Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 500 Internal Server Error

Trong quá trình sử dụng máy tính để truy cập mạng Internet, chắc chắn đã vài lần chúng ta trông thấy lỗi 500 Internal Server Error. Vậy lỗi này là gì? Tại sao lại xuất hiện lỗi 500 Internal Server Error? Làm cách nào để khắc phục lỗi 500 Internal Server Error? Đó có phải là lỗi do máy tính hay trình duyệt gây ra hay không? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu!

Lỗi 500 Internal Server Error là gì?

500 Internal Server Error là lỗi xuất hiện trên trình duyệt web khi người dùng cố gắng truy cập vào một địa chỉ nào đó, nhưng thất bại, lúc này tùy vào từng thiết kế của mỗi trình duyệt mà hiển thị lỗi này sẽ khác nhau. Nhưng đều có điểm chung, có dạng giống như:

500: Internal Server Error.

HTTP Error 500 - Internal Server Error

500 Error...

Tại sao trình duyệt bị lỗi 500 Internal Server Error?

Thông thường, lỗi này sẽ xuất hiện trong trường hợp server trang web bạn đang cố gắng truy cập bị lỗi, server không thể xác định chính xác vấn đề hoặc do có quá nhiều người truy cập vào trang đó cùng thời điểm với bạn, do file .htaccess bị lỗi... 

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 500 Internal Server Error

Cách khắc phục lỗi 500 Internal Server Error

1. Tải lại trang

Do đây chỉ là một lỗi tạm thời và không liên quan đến các trình duyệt hay máy tính của người dùng, nên cách đơn giản nhất là các bạn có thể nhấn vào phím F5 trên bàn phím hoặc nhấp vào biểu tượng Refresh của trình duyệt để tải lại trang đang cần sử dụng.

2. Xóa bộ nhớ tạm trên trình duyệt

Tuy trường hợp này khá hiếm gặp, nhưng nếu bộ nhớ cache (hay cookies) của trình duyệt mà các bạn đang sử dụng gặp sự cố, nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi 500 Internal Server Error. Để khắc phục điều này, các bạn chỉ cần xóa bộ nhớ này đi và thử truy cập lại. Có thể xóa thủ công bằng tay như trong bài cách xóa dữ liệu duyệt web trên Google Chrome hoặc sử dụng một số phần mềm dọn dẹp CCleaner, KCleaner hay Registry Mechanic (đều là những phần mềm dọn dẹp máy tính miễn phí đang khá phổ biến hiện nay).

3. Một số cách khắc phục lỗi 500 Internal Server Error khác

Phần lớn lỗi này xảy ra là do hệ thống máy chủ, nếu sau khi thử các cách bên trên không được, bạn có thể tham khảo và thử làm theo những hướng dẫn dưới đây. 

Lỗi sai quyền cho phép đối với file:

Một trong những nguyên nhân khác gây ra lỗi 500 Internal Server Error, đó là có thể là do bạn thiết lập sai quyền cho phép đối với các file hoặc thư mục trên máy chủ. Hãy kiểm tra thông báo lỗi hiển thị trên URL và xác nhận lại quyền cho phép các file và thư mục (nếu có).

Lỗi PHP Server Timed Out:

Trường hợp lỗi này thường xảy ra chủ yếu trên server Linux hoặc Unix chạy PHP. Cụ thể, nếu có một lỗi trên PHP lib/package khiến server không đọc được file PHP, lỗi 500 Internal Server Error sẽ xảy ra. Ngoài ra, trong một số trường hợp khác, lỗi này xảy ra là do server quá tải, lượng truy cập cùng lúc quá nhiều.

Lỗi file .htaccess:

Đối với trường hợp này, nếu file .htaccess trên server của bạn bị lỗi hoặc có chứa nhiều mã code lỗi, nó sẽ gây ra lỗi 500 Internal Server Error. Cách khắc phục tốt nhất là, phải đảm bảo không có bất kỳ một lỗi nào trên file .htaccess của hệ thống.

Một cách đơn giản để xác định nguyên nhân lỗi 500 Internal Server Error có phải là do file .htaccess hay không? Đó là xóa hoặc di chuyển file này tới vị trí khác, sau đó tiến hành tải lại hoặc refresh trang web một lần nữa và xem lỗi còn xuất hiện hay không?

Bài viết trên đây vừa giúp các bạn hiểu thêm về lỗi 500 Internal Server Error khi lướt web trên máy tính, đồng thời hướng dẫn các bạn một số cách để khắc phục lỗi này. Hy vọng nếu rơi vào trường hợp này, các bạn sẽ biết cách khắc phục.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Lỗi 500 Internal Server Error là gì và làm gì để khắc phục lỗi này?

Lỗi 500 Internal Error Server xuất hiện có thể là do một số sự cố nào đó trên server website bạn truy cập. Chẳng hạn như có quá nhiều người truy cập cùng một lúc, file .htaccess bị lỗi,... hoặc server không thể xác định vấn đề chính xác là gì.

Sửa lỗi ‘Error 0x0000052E’ không thể kết nối với máy in trên Windows 11/10

Bạn nhận được thông báo lỗi ‘Operation failed with error 0x0000052E’ khi thực hiện lệnh in và không biết đó là lỗi gì mà khắc phục như thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục vấn đề.

Hướng dẫn cách sửa lỗi 503 Service Unavailable

Lỗi 503 Service Unavailable có thể xuất hiện trong mọi trình duyệt ở hệ điều hành bất kỳ, bao gồm từ Windows XP tới Windows 10, macOS, Linux…, thậm chí cả trên smartphone hay các máy tính phi truyền thống khác. Nếu truy cập Internet, bạn có thể

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Sửa lỗi video jwplayer Error # 2035 khi nhúng từ YouTube vào website

Lỗi video báo Error #2035 khi nhúng từ YouTube vào website là một lỗi khá phổ biến liên quan đến JW Player. Sau đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này.

Bạn biết gì về RAM cho máy trạm và Server?

Khi xảy ra lỗi truyền tệp tin như vậy với RAM non ECC sẽ có nguy cơ làm treo server hoặc server sẽ tự khởi động lại, điều này sẽ làm tê liệt hệ thống mạng của server đó gây nhiều thiệt hại. Vì vậy để đạt sự ổn định 24/7 server máy trạm rất cần đến

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều người dùng gặp những thông báo lỗi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...