Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Cortana hoặc Start Menu trên Windows 10

Trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 cho phép người dùng có thể khởi động nhanh việc tìm kiếm. Tuy nhiên việc thiếu tích hợp công cụ đa tìm kiếm đã khiến cho hầu hết người dùng có cảm giác rằng bộ não của Cortana chỉ có thể hoạt động với Bing.
Đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Cortana hoặc Start Menu trên Windows 10

Mặc dù nữ trợ lý đã làm tốt trong việc hỗ trợ người dùng, nhưng khi bạn sử dụng Cortana hoặc thanh tìm kiếm trong Start Menu để tìm một thứ gì đó thì kết quả lại được hiển thị ở Microsoft Edge với công cụ tìm kiếm Bing. Điều này khiến bạn lại không hài lòng khi 'trợ lý ảo' của Microsoft lại mặc định tìm kiếm thông qua Bing và không có cách nào khác để Cortana chuyển sang tìm kiếm bằng Google.

May mắn thay, với giải pháp dưới đây, TCN sẽ giúp bạn cách đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định, điều mà tưởng chừng như không thể làm được trên Windows 10.

Mặc định của Windows 10 là không cho phép người dùng có thể đổi công cụ tìm kiếm mặc định trong Cortana hay Start Menu thành một công cụ tìm kiếm khác. Cho nên, để 'ép' Windows 10 đổi công cụ tìm kiếm, bạn cần phải sử dụng một ứng dụng mã nguồn mở (an toàn) có tên là Search Deflector hoàn toàn miễn phí. Với ứng dụng này, bạn sẽ không bị ràng buộc vào Microsoft Edge và Bing nữa. Bạn hoàn toàn có thể chuyển hướng tất cả các tìm kiếm đến với trình duyệt cùng công cụ tìm kiếm ưu thích của bạn.

B1: Đầu tiên, đương nhiên bạn sẽ cần tải ứng dụng Search Deflector về máy thông qua link dưới đây. Sau khi tải về, bạn nhấp đúp vào file .exe để tiến hành cài đặt

B2: Trong lúc cài đặt, Search Deflector sẽ yêu cầu bạn thiết lập cấu hình bằng trình duyệt mà bạn muốn. Phần mềm sẽ tự tìm tất cả các trình duyệt đã cài đặt trên máy và liệt kê chúng. Để chọn bạn hãy nhập số thứ tự theo mỗi trình duyệt và nhấn Enter.

B3: Sau khi chọn xong trình duyệt, Search Deflector sẽ hỏi bạn có xác định lựa chọn không. Tại đây bạn nhấn: 'Y'

B4: Tiếp theo Search Deflector sẽ yêu cầu bạn chọn công cụ tìm kiếm mà bạn muốn sử dụng. Bạn chỉ cần nhập số thứ tự tương ứng với công cụ tìm kiếm. Ví dụ, bạn chọn Google, bạn chỉ cần nhấn số 7 và ấn Enter.

B5: Nhấn “Y” để xác nhận lựa chọn của bạn. Vậy là bạn đã hoàn thành việc cấu hình Search Deflector. Nhấn Enter để đóng cửa sổ thiết lập.
B6: Trên cửa sổ cài đặt chính nhấp vào nút Finish để hoàn tất quá trình cài đặt.

B7: Để kiểm tra xem Search Deflector có hoạt động hay không, trên Cortana hoặc thanh tìm kiếm trong Start Menu, bạn hãy tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào liên quan đến trang web và nhấn Enter. Ở lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu chọn chương trình mặc định, bạn chọn “launcher.exe” và tích vào ô “Always use this app” sau đó nhấp “OK”.


Lúc này Search Deflector sẽ chuyển hướng tìm kiếm tới trình duyệt và công cụ tìm kiếm mà bạn đã chọn.

Chúc bạn thành công.

Tham khảo Techprimevn

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa lịch sử tìm kiếm YouTube và đảm bảo sự riêng tư

YouTube là mạng chia sẻ video phổ biến với người dùng trên toàn thế giới nhưng cũng không thiếu những nội dung nhạy cảm. Vì thế nếu như một số người sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động trên YouTube đưa lên Facebook cho bạn

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn bằng bàn phím, không cần

Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng OneDrive mà lại muốn xem

Cài đặt Windows Timeline Support trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Về cơn bản, Windows Timeline là tính năng hỗ trợ, nó tạo ra các snapshot của ứng dụng, web hay bất cứ chương trình nào mà người dùng đã sử dụng và khôi phục trong thời gian 30 ngày.

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Sau một thời gian dài sử dụng, các smartphone sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy giải quyết...

Hướng dẫn cách bật, tắt Windows Defender trên máy tính

Đây là một thực tế khá buồn và trái với lầm tưởng của nhiều người rằng đây là công cụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho máy tính, Microsoft đã công bố rằng, 'thực chất, Windows Defender chỉ là một phần mềm cơ bản' và

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên máy tính thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.