Hướng dẫn cách để lấy lại tại khoản Facebook nếu có bị hack

Ngày 25/9 vừa qua, nhóm kỹ thuật Facebook đã phát hiện một vấn đề lớn, làm ảnh hưởng đến gần 50 triệu tài khoản Facebook, trong đó có Việt Nam. Nguyên nhân là do lỗ hổng kỹ thuật trong tính năng 'View AS' (tính năng giúp người dùng xem trang cá nhân của họ hiển thị như thế nào trong mắt bạn bè). Chính vì vậy, hôm nay TCN chia sẻ cho bạn cách để lấy lại tại khoản Facebook nếu có bị hack.
Hướng dẫn cách để lấy lại tại khoản Facebook nếu có bị hack

Để khắc phục vấn đề này, Facebook đã có hướng dẫn cụ thể về các thao tác người dùng cần làm trong trường hợp tài khoản bị chiếm đoạt. Cụ thể, nếu người dùng không có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình, có khả năng hacker đã xóa phiên đăng nhập hoặc thay đổi chi tiết đăng nhập. Cách khắc phục dễ dàng nhất là bạn có thể gửi báo cáo tài khoản bị hack cho Facebook:

Nếu bị hack, người dùng có thể truy cập vào link dưới, sau đó báo cáo tài khoản bị xâm phạm để được Facebook trợ giúp khôi phục.

Click vào tài khoản của tôi đã bị xâm phạm như hình dưới:

Tiến hành nhập email hoặc số điện thoại mà bạn sử dụng để làm tên đăng nhập của tài khoản.

Nhập mật khẩu cũ, sau đó click Tiếp tục.

Hãy click vào Bảo vệ tài khoản của tôi.

Tiếp theo bạn có thể yêu cầu lấy lại Facebook đã bị hack bằng cách nhận mã để đặt lại mật khẩu. Đối với tài khoản của bạn sẽ có cách thức riêng, tài khoản của mình có sử dụng email và số điện thoại. Nên có thể phục hồi bằng cách gửi mã qua Email và Số điện thoại. Sau khi chọn, hãy click Tiếp tục.

Ngay sau đó bạn hãy lấy mã số được gửi từ Facebook về Email, số điện thoại, tùy thuộc vào phương thức bạn chọn ở trên. Nhập mã sau đó click Tiếp tục.

Tiếp theo, bạn chỉ cần đặt mật khẩu mới và truy cập Facebook như bình thường.

Sau khi lấy lại được tài khoản, bạn nên tự bảo vệ Facebook của mình với một số tính năng bảo mật như:

  • Sử dụng xác thực 2 yếu cố. Link truy cập:

Mã:

https://www.facebook.com/security/2fac/setup/intro/

  • Nhận cảnh báo về các lần đăng nhập
  • Chọn 3-5 người bạn liên hệ nếu bị khóa tài khoản.

Link hỗ trợ cài đặt bảo mật của Facebook. Link truy cập:

Mã:

https://www.facebook.com/settingstab=security

Chúc các bạn thành công!

Ngô Viết Hùng - Via ICT

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn nhận biết tài khoản Facebook của bạn đã bị hack và giải pháp

Có rất nhiều mục đích để một hacker đoạt tài khoản Facebook của bạn, nhưng chủ yếu là để tăng lượng tương tác, tăng follow cho một trang cá nhân hoặc trang xã hội, để soi mói tin nhắn, bài viết trong các nhóm mật... hay thậm chí là những thông tin

Cách đăng xuất tài khoản Facebook từ xa khi bị hack

Bảo mật Facebook luôn là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, tuy nhiên việc bị hack tài khoản hay lộ mật khẩu không phải...

Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để hack tài khoản của chúng ta. Vậy làm sao

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

Hướng dẫn phục hồi và giữ tài khoản Facebook an toàn khi bị hack

Nếu chỉ áp dụng các biện pháp an ninh yếu kém, tài khoản Facebook của bạn hoàn toàn có thể bị rơi vào tay kẻ gian, cho phép chúng xem thông tin về bạn và thậm chí giả danh bạn liên lạc với bạn bè.

Hướng dẫn cách khôi phục lại tài khoản Facebook của mình

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, hầu như con người đều tương tác với nhau qua mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Từ việc trò chuyện qua tin nhắn, đến cả gọi điện thoại hay 'chat' trực tiếp với nhau bằng 'video call'. Qua đó cho thấy Facebook đóng

Xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật của Facebook, bạn lo sợ bị lấy cắp thông tin cá nhân hoặc đơn giản chỉ muốn xóa Facebook cũ để tạo Facebook mới, TCN sẽ giúp bạn xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.