Hướng dẫn cách “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước

Điện thoại vô tình bị thấm nước hay rơi xuống nước sâu là vấn đề mà các chủ sở hữu smartphone rất hay gặp phải. Dù ngày càng có nhiều nhà sản xuất trang bị cho các dòng điện thoại của mình tính năng kháng nước, thế nhưng số lượng này rất hiếm. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách xử lý nhanh khi chẳng may điện thoại của bạn rơi xuống nước nhé! 

Hướng dẫn cách “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước

Mức độ nhẹ: Điện thoại thấm vài giọt nước

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị thấm vài giọt nước, hãy lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Trong trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại quá nghiêm trọng. 

Tuy nhiên loa và tai nghe có thể bị ảnh hưởng do nước chặn màng loa. Nó sẽ biến mất ngay sau khi bốc hơi hết. Loa và tai nghe sẽ trở lại bình thường trong vòng vài giờ sau đó.

Mức độ nghiêm trọng: Điện thoại chìm hẳn trong nước 

Nếu smartphone của bạn có các chuẩn kháng nước IP67 hoặc IP68, hãy yên tâm vì hậu quả sẽ chỉ như trường hợp ở trên. Loa và tai nghe sẽ sớm trở lại bình thường.

Trường hợp xấu hơn, điện thoại không có khả năng chống nước, vậy thì hãy thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Lấy điện thoại ra khỏi nước

Điều đầu tiên bạn cần làm ngay trong trường hợp này là lấy nó ra khỏi nước. Chỉ cần chậm vài giây thôi, chiếc điện thoại có thể bị hỏng nghiêm trọng.

Bước 2: Tháo pin và tắt nguồn

Ngay sau khi lấy ra khỏi nước, hãy tháo pin ngay lập tức. Bước này cực kì quan trọng giúp ngăn chặn sự hư hỏng của các mạch và thành phần bên trong. Tuy nhiên điều này có thể không dễ dàng với hầu hết các dòng smartphone gần đây khi mà các nhà sản xuất thiết kế pin không thể tháo rời. 

Trong trường hợp này, hãy tắt nguồn ngay lập tức nếu điện thoại không tự tắt. Nếu điện thoại của bạn đã tắt nguồn, đừng cố bật lại hay gắn tai nghe hoặc lắp bất cứ thứ gì vào các cổng nhé.

Hơn nữa, không nhấn bất kỳ nút nào. Việc nhấn các nút làm tăng cơ hội cho nước vào bên trong hoặc vô tình làm điện thoại của bạn bật lại. Cũng đừng lắc hay đập điện thoại, bạn sẽ vô tình làm nước tiếp cận các bộ phận của điện thoại vốn chưa bị ướt.

Ngoài ra cũng không nên thổi điện thoại, điều này có thể góp phần làm cho nước vào sâu hơn bên trong điện thoại của bạn, có thể làm hỏng các thành phần chưa được tiếp xúc với nước.

Bước 3: Tháo ốp lưng, thẻ SIM và thẻ nhớ

Hãy tháo toàn bộ ốp lưng hay bao da bảo vệ nếu sử dụng. Sau đó giữ điện thoại theo hướng nước có thể chảy ra khỏi điện thoại qua cổng, thay vì đi sâu hơn. 

Ngoài ra, hãy tháo toàn bộ khe SIM và thẻ nhớ ra, việc này sẽ đảm bảo an toàn cho SIM và thẻ nhớ của bạn, đồng thời kéo nước trong các khe ra khỏi điện thoại.

Bước 4: Làm khô

Sử dụng khăn giấy hoặc vải để hấp thụ nước và vỗ nhẹ điện thoại của bạn. Sau đó cho điện thoại trong một túi zip rồi chôn trong gạo, hoặc sử dụng một trong những bộ dụng cụ sấy điện thoại có sẵn. Gạo chưa nấu có khả năng hấp thụ độ ẩm và chất lỏng tự nhiên. 

Bước 5: Đợi một vài ngày

Chờ qua một hoặc hai ngày. Nên nhớ hạn chế bật nó lên để xem nó có hoạt động hay không nếu bạn không muốn phải tiêu tốn nhiều tiền để sửa chữa điện thoại.

Sau ít nhất một vài ngày, bạn có thể lấy thiết bị ra khỏi túi, lắp lại pin, thẻ SIM và thẻ nhớ, và thử bật nó lên. Nếu nó không bật, hãy thử sạc nó. Tại thời điểm này, điện thoại của bạn sẽ khởi động hoặc không. Nếu không, bạn cần mang đến trung tâm dịch vụ để sửa chữa. 

Tuy nhiên, nếu điện thoại khởi động, hãy sử dụng điện thoại như bình thường và chú ý đến cách nó hoạt động. Bạn nên thường xuyên kiểm tra các nút, màn hình, camera, tai nghe, loa, cổng để xem có gì bất thường không nhé!

Chỉ với một vài bước xử trí nhanh chóng là bạn đã có thể “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước rồi đấy!

Quyen Huynh

TIN LIÊN QUAN

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

Hướng dẫn đẩy nước ra khỏi màng loa trên Apple Watch

Trước khi dùng cách loại bỏ nước khỏi loa trên Apple Watch, người dùng cần lưu ý rằng chỉ có thế hệ Apple Watch 2 và Apple Watch 3 mới có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, trong khi đó thế hệ Apple Watch 1 chỉ có khả năng kháng nước, tức

Hướng dẫn cách sử dụng bàn ủi hơi nước đúng cách

Bàn ủi hơi nước sử dụng tính năng phun hơi nước kết hợp với tỏa nhiệt từ đế bàn ủi, do đó có khả năng ủi thẳng quần áo tốt hơn bàn ủi thường rất nhiều.

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

Hướng dẫn khắc phục tình trạng tủ đông bị chảy nước

Van thoát nước (lỗ thoát nước) được thiết kế dưới đáy tủ đông giúp xả nước bên trong tủ dễ dàng hơn. Khi bạn thấy tủ đông nhà bạn bị chảy nước, khả năng là van thoát nước đang bị hở hay lỗ thoát nước bị nghẽn do bụi bẩn, lớp đá tuyết bám lâu ngày,

Cách khắc phục lỗi máy lọc nước không xả ra nước thải

Trong quá trình vận hành thì các máy lọc nước luôn xả ra một lượng nước thải nhất định, do đó nếu máy vẫn chạy mà không có nước thải chảy ra thì tức là máy đang gặp vấn đề.

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ thể là màn hình điện thoại

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.