Hướng dẫn cách cài đặt macOS 10.14 Mojave

Vào 24/9/2018 thì Apple đã chính thức tung ra phiên bản mới nhất của hệ điều hành macOS. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt macOS 10.14 Mojave. 

Hướng dẫn cách cài đặt macOS 10.14 Mojave

Apple đã chính thức ra mắt macOS 10.14 Mojave , phiên bản mới nhất của hệ điều hành chạy trên Mac và MacBook, và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuống và cài đặt nó một cách an toàn và bảo mật.

Kể từ khi Apple công bố MacOS 10.14 Mojave đầu năm nay, một số người đã thử nghiệm các phiên bản beta đầu tiên của hệ điều hành. Họ đã kiểm tra các tính năng mới và báo cáo về bất kỳ lỗi hoặc vấn đề nào mà họ gặp phải.

Điều này có nghĩa là phiên bản cuối cùng của macOS 10.14 Mojave sẽ phần lớn không có lỗi showstopping, vì vậy bạn sẽ có thể tải về và cài đặt nó mà không có vấn đề.

Tuy nhiên, khi hệ điều hành vẫn còn mới, có thể có một số vấn đề về mâu thuẫn mà vẫn còn hiện diện. Nếu bạn đang lo lắng thì hãy chờ đợi một vài tuần để tất cả các vấn đề được khắc phục.

Ngay cả khi không có vấn đề gì, việc cập nhật lên hệ điều hành mới là một nhiệm vụ lớn, vì vậy hãy đảm bảo bạn làm theo lời khuyên của chúng tôi trong hướng dẫn này về cách tải xuống và cài đặt macOS 10.14 Mojave. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu và lỗi sau này. 

Máy của bạn có cập nhật được macOS 10.14 Mojave không?

Trước khi bạn bắt đầu tải về MacOS 10.14 Mojave, bạn nên chắc chắn rằng máy Mac của bạn có thể chạy phần mềm. Apple đã nói rằng macOS 10.14 sẽ chạy trên mọi máy Mac được phát hành từ năm 2012 trở đi, có nghĩa là nếu bạn có máy Mac từ trước đó, bạn sẽ không được cập nhật.

Tuy nhiên, Apple đã nói rằng các mẫu Mac Pro từ năm 2010 và 2012 sẽ được hỗ trợ, nhưng không phải ngay lập tức. Bạn có thể phải chờ đến phiên bản beta mới hơn.

Đây là những máy Mac mà bạn có thể cài đặt macOS 10.14 Mojave trên:

  • MacBook (đầu năm 2015 hoặc mới hơn)
  • MacBook Air (Giữa năm 2012 hoặc mới hơn)
  • MacBook Pro (Giữa năm 2012 hoặc mới hơn)
  • Mac mini (Cuối năm 2012 hoặc mới hơn)
  • iMac (Cuối năm 2012 hoặc mới hơn)
  • iMac Pro (2017)
  • Mac Pro (cuối năm 2013, cộng với giữa năm 2010 và giữa năm 2012 với Metal-GPU) 

Sao lưu trước khi nâng cấp lên macOS 10.14 Mojave

Bất cứ khi nào bạn nâng cấp hệ điều hành của mình – và đặc biệt là khi bạn đang thử một hệ điều hành mới vừa được phát hành – chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu các tệp trên máy Mac của mình, vì vậy nếu gặp sự cố, bạn có thể nhanh chóng khôi phục máy của mình trước đó để làm việc.

Vì vậy, trước khi bạn tải xuống và cài đặt macOS 10.14 Mojave, hãy đảm bảo máy Mac của bạn được sao lưu. 

Cách tải xuống macOS 10.14 Mojave

Bạn có thể tải xuống và cài đặt macOS 10.14 Mojave từ App Store trên máy Mac của bạn. Mở App Store trong phiên bản hiện tại của macOS, sau đó tìm macOS Mojave.

Nhấp vào nút để cài đặt và khi cửa sổ xuất hiện, nhấp vào “Tiếp tục” để bắt đầu quá trình.

Bạn cũng có thể truy cập trang web MacOS Mojave , trang này có liên kết tải xuống để cài đặt phần mềm lên các thiết bị tương thích. Thao tác này sẽ tải xuống macOS Mojave vào thư mục Ứng dụng của bạn. Sau khi hoàn thành, trình cài đặt sẽ mở và bạn có thể làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt macOS Mojave trên máy Mac của bạn.

Bạn có thể được yêu cầu đăng nhập bằng tên và mật khẩu của administrator trong quá trình, vì vậy hãy đảm bảo bạn có những thông tin đó để cập nhật.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người dùng, kết nối nhóm dường như

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

Tìm hiểu bản nâng cấp MacOS Mojave 10.14 có gì mới ?

Apple lần đầu tiên ra mắt phiên bản macOS ‘Mojave’ mới nhất tại hội nghị WWDC hồi tháng 6. Tuy nhiên đến tháng 9 tức là sau 3 tháng, người dùng máy tính Mac mới có thể tải về Mojave bản chính thức. Đây là bản cập nhật rất lớn, với nhiều tính năng

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Ứng dụng WinDynamicDesktop đã được phát hành cho Windows 10 trên Microsoft Store

Một tâm điểm của macOS Mojave vừa được Apple giới thiệu tại WWDC 2018 vừa qua là Dynamic Desktop. Với tính năng này, người dùng hoàn toàn có thể thay đổi màn hình nền của mình dựa theo từng thờid điểm trong ngày.

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả hơn và trải nghiệm hoàn hảo hơn trên Mac

Nếu bạn thực hiện nhiều công việc trên máy Mac, bạn nên biết cách tách màn hình khi cần thiết. Màn hình sẽ được chia thành hai cửa sổ khác nhau mà bạn có thể sử dụng cùng lúc.

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim