Cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm

Phát WiFi bằng laptop cho các thiết bị di động xung quanh là một thao tác hoàn toàn khả thi dù chiếc laptop của bạn chạy hệ điều hành Windows 10 (Win 10) hay Win 7. Cũng có rất nhiều cách khác nhau, trong đó có cách không cần dùng phần mềm.

Hiện nay các phần mềm phát WiFi như Connectify và MyPublicWiFi hoạt động rất tốt trên Win XP và Win 7, nhưng nó sẽ khiến máy bạn chậm đi một chút. Vì thế bài này sẽ chia sẻ với các bạn các cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm.

Sẽ không tiện dụng bằng dùng phần mềm chuyên nghiệp nhưng dù sao các cách này cũng giúp bạn chủ động hơn, và hơn nữa rất dễ làm.

*Lưu ý phát WiFi trên điện thoại cũng dễ dàng như vậy khi hầu hết các loại smartphone hiện nay đều hỗ trợ phát WiFi, hãy tham khảo thêm ở đây.

Hướng dẫn phát WiFi bằng laptop Win 10, Win 7, Win 8

Bước 1: Với Win 8 bạn nhấp phải chuột vào ngay góc dưới bên trái màn hình và chọn Command Prompt (Admin).

Dành cho Win 7, bạn bấm nút Start rồi tìm từ “cmd”. Chạy file “cmd.exe” bằng cách nhấp chuột phải và chọn Run as Administrator.

Cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm

Bước 2: Tiếp theo, trong Command Prompt bạn hãy nhập vào lệnh dưới đây để tạo một Hosted Network rồi nhấn Enter:

netsh wlan set hostednetwork mode=allow ssid=wifi-win8 key=12345678

Lưu ý: wifi-win8 là tên hosted có thể được thay thế bằng tên khác theo ý thích của bạn, 12345678 là password do bạn chọn, tối thiểu là 8 ký tự. 

Bước 3: Đã tạo 1 hosted thành công. Bạn nhập tiếp dòng lệnh dưới đây để phát sóng WiFi rồi nhấn Enter:

netsh wlan start hostednetwork

Bước 4: Tiếp theo là chia sẻ kết nối Internet cho mạng WiFi vừa tạo ra. Bạn nhấp phải chuột vào biểu tượng mạng ở dưới thanh taskbar, bên góc phải, bên cạnh hình chiếc loa => chọn Open Network and Sharing Center => chọn Change adapter settings. Bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một mạng không dây ảo trong Network Connections. 

Bước 5: Nhấp phải chuột vào mạng đang được dùng để truy cập Internet (ở đây đang dùng 3G của Mobifone) => chọn Properties. 

Bước 6: Trong tab Sharing, bạn hãy tích vào ô Allow other network users to connect through this computer’s Internet connection và ở bên dưới Home networking connection, bạn chọn tên mạng vừa được tạo ra (ở đây là Local Area Connection* 12) rồi nhấn OK (phần này chỉ cài đặt một lần đầu tiên) 

Bước 7: Vậy là xong. Bạn đã phát thành công một Hosted Network. Để kiểm tra lại thông tin mạng vừa tạo, bạn hãy nhập dòng lệnh dưới đây vào Command Prompt rồi nhấn Enter:

netsh wlan show hostednetwork 

Bước 8: Để tắt WiFi, bạn nhập dòng lệnh: netsh wlan stop hostednetwork.

Lưu ý khi muốn bật lại, bạn chỉ cần nhập lại lệnh: netsh wlan start hostednetwork.

Bước 9: Để hủy bỏ 1 mạng WiFi đã tạo, bạn nhập vào Command Prompt:

netsh wlan set hostednetwork mode=disallow ssid=wifi-win8 key=12345678

Khi đã hủy mạng thì để thiết lập lại đường phát WiFi, bạn cần làm lại từ bước 1 đến bước 7.

Bước nâng cao: Tạo sẵn các file lệnh

Mở trình soạn thảo Notepad, chép từng dòng lệnh vào rồi lưu lại với từng file “.cmd” riêng như: Create.cmd (tạo), Start.cmd (Phát), Stop.cmd (Tắt) và Delete.cmd (Hủy bỏ). Chú ý khi chép lệnh vào Notepad xong cũng phải nhấn Enter rồi mới Save, khi Save As nhớ chọn vào All Files ở hộp thoại phía dưới tên file.

Sau này mỗi khi cần thực hiện thao tác nào, bạn chỉ cần chạy file tương đương dưới quyền Admin.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: ICTNews

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ một số phần mềm tạo WiFi Hotspot miễn phí tốt nhất dành cho máy tính Windows

Có khá nhiều cách để biến chiếc PC của bạn thành một bộ định tuyến WiFi ảo, ví dụ như sử dụng command prompt (CMD) với các mã lệnh hay thiết lập thông qua tính năng đi kèm Windows. Tuy nhiên, nếu muốn đơn giản hóa

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

10 vấn đề thường gặp trên Android 7 Nougat và cách khắc phục

Nếu bạn may mắn được lên đời 7.0 hay 7.1 thì đây là điều đáng mừng. Tuy nhiên phiên bản mặc dù chính thức này vẫn còn tồn đọng...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11

Khi lên iOS 11 người dùng gặp lỗi không bắt được Wifi, và họ cảm thấy khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu. Hãy cùng xem bài viết đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11 nhé.

Soi chi tiết laptop gaming Asus TUF FX504GD

Quý 1 năm 2018 vừa qua, sau khi Intel công bố sự xuất hiện của đời CPU trên Laptop thứ 8 coffee lake, Asus cũng đã ngay lập tức phát triển và cho ra mắt thế hệ Laptop gaming mới với tên gọi fx504. Và nhân vật chính của

Samsung chính thức lên tiếng trấn an dư luận khi Galaxy Note7 an toàn vẫn phát nổ

Samsung đang tiếp tục phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông khi các mẫu Note7 trong lô hàng thay thế tiếp tục phát nổ.

Xài Facebook mà bỏ qua 12 mẹo cực hay này sẽ rất đáng tiếc

Là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1.5 tỉ người dùng, nhưng dù bạn có giành nhiều thời gian bên facebook bao lâu thì chưa...

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn các bước cơ bản để làm sạch Apple Watch

Apple Watch đã trở thành đồng hồ thông minh phổ biến nhất thế giới, và như vậy, nó được sử dụng trong một loạt các môi trường và hoạt động hàng ngày. Cho dù bạn giữ gìn nó thế nào thì sau một thời gian dài, Apple Watch

Hướng dẫn cách xóa đồng bộ trên Windows 10

Đồng bộ cài đặt là điều mà rất nhiều người dùng, đặc biệt là khi có nhiều thiết bị khác nhau nhưng chỉ sử dụng một tài khoản duy nhất. Việc này sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng nhất quán và việc sử dụng cũng

Hướng dẫn kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính của mình chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tra cứu lộ trình xe bus tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

BusMap là ứng dụng tìm kiếm lộ trình xe buýt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giúp người dùng có thể nắm bắt thông tin nhanh nhất về những tuyến xe buýt mình cần đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu