Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình

Bạn muốn quay video màn hình để ghi lại các thao tác trên màn hình máy tính nhằm hỗ trợ cho công việc cũng như học tập, nhưng không biết nên chọn phần mềm nào? Vậy bạn hãy thử tải và cài đặt Camtasia Studio, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng!

Camtasia Studio là một công cụ quay video màn hình, tích hợp sẵn bộ chỉnh sửa video sau khi quay. Sử dụng công cụ này bạn có thể dễ dàng chèn hiệu ứng con trỏ, áp dụng đổ bóng, trang trí màu sắc cho các đối tượng, thêm đường viền hoặc thu hút sự chú ý tới những chi tiết quan trọng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vậy mời bạn tham khảo bài hướng dẫn sau đây để biết cách cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình:

Hướng dẫn cài đặt Camtasia Studio

Bước 1: Nhấn đúp chuột vào file cài đặt, cửa sổ cài đặt xuất hiện nhấn Next để bắt đầu quá trình cài đặt. 

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình

Bước 2: Cửa sổ thông báo các điều khoản sử dụng phần mềm xuất hiện. Tích chọn vào ô I accept the license agreement để đồng ý với các điều khoản mà nhà sản xuất đưa ra. Sau đó nhấn Next để tiếp tục cài đặt. 

Bước 3: Quá trình cài đặt phần mềm Camtasia Studio không có gì phức tạp, bạn cứ nhấn Next... Next theo hướng dẫn rồi nhấn Finish để hoàn tất quá trình cài đặt.

Hướng dẫn sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình

Bước 1: Mở Camtasia Studio lên, trên giao diện chính của phần mềm nhấn vào nút Record the screen ở phía trên bên trái màn hình để quay Video màn hình. 

Bước 2: Ngay sau đó sẽ có một cửa sổ nhỏ xuất hiện tại phía cuối của màn hình, tại đây bạn có thể lựa chọn:

  • Full screen: Quay toàn bộ màn hình.
  • Custom: Quay một phần màn hình.
  • Webcam: Bật hoặc tắt Webcam.
  • Audio: Bật hoặc tắt chức năng thu âm qua microphone.

Nếu bạn chọn chế độ ghi hình theo kích thước tùy chọn Custom, 1 vùng lựa chọn với đường viền mờ sẽ xuất hiện trên màn hình. Chọn điểm bắt đầu và kết thúc bằng cách bấm và di chuột qua toàn bộ diện tích cần ghi hình.

Sau đó bấm biểu tượng Rec màu đỏ hoặc ấn F9 để bắt đầu ghi hình (bạn nên tắt ứng dụng Outlook vì F9 cũng là phím tắt để kiểm tra email), ấn F10 để ngừng quay Video. 

Bước 3: Quá trình quay phim màn hình bắt đầu, nếu muốn xóa đoạn quay Video này thì nhấn vào Delete, muốn tạm dừng nhấn vào Pause, còn muốn dừng thì nhấn vào Stop

Bước 4: Cửa sổ Preview xuất hiện với 3 lựa chọn:

  • Delete: Xóa video vừa rồi.
  • Produce: Xuất ra một định dạng bất kỳ.
  • Save and Edit: Lưu một file thô và tiến hành chỉnh sửa trong phần mềm chính. 

Ở đây chúng ta chọn Save and Edit

Bước 5: Giao diện phần mềm này có 3 phần chính: Phần bên phải hiển thị video để quan sát, phần bên trái hiển thị thanh công cụ để tùy chỉnh Video theo ý muốn và phần dưới cùng là phần Timeline. Bạn có thể tùy chỉnh kích thước hiển thị của mỗi phần bằng cách kéo chuột sang ngang hoặc lên xuống. Phóng to, thu nhỏ màn hình bằng cách kích chuột trái vào màn hình và sử dụng lăn chuột giữa.

Để bắt đầu chỉnh sửa 1 Video kích chuột trái kéo và thả Video xuống phần Timeline. Sau đó tùy chỉnh kích thước cũng như độ phân giải cho Video bằng cách kích chuột vào vùng khoanh đỏ số 3, rồi nhấn vào nút xổ xuống ở mục Dimensions để chọn kích thước theo chuẩn có sẵn hay tự thay đổi ở mục WidthHeight để phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Bước 6: Để tùy chỉnh con trỏ chuột nhấn vào More, chọn Cursor Effects. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh kích thước con trỏ ở mục Cursor size, cũng như hiệu ứng kích chuột trái và kích chuột phải. 

Bước 7: Để thêm phụ đề cho Video nhấn vào More, chọn Captions. Sau đó nhấn vào Add caption media rồi gõ chữ muốn thêm vào ô trống. 

Bước 8: Khi cắt 1 đoạn Video đi, bạn có thể chọn một đoạn chuyển cảnh bằng cách nhấn vào phần Transitions, sau đó kéo và thả vào đoạn cắt vừa rồi. 

Bước 9: Để chèn giọng nói vào Video thì nhấn vào Voice Narration. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh mức âm lượng đầu vào bằng cách kéo thanh trượt theo ý muốn. 

Bước 10: Sau khi hoàn tất công đoạn chỉnh sửa, nhấn vào Produce and share để lưu lại định dạng theo ý muốn: Lưu trên máy tính, ghi ra đĩa DVD, chia sẻ trực tiếp lên YouTube, Google Drive hoặc trang web Screencast.com được tích hợp sẵn. Sau đó nhấn Next để tiếp tục. 

Ở đây chúng ta chọn Custom production settings

Cửa sổ tiếp theo cho phép bạn lựa chọn định dạng lưu trữ cho đoạn Video. Sau đó nhấn Next để tiếp tục. 

Bạn cứ việc Next... Next sau đó gặp cửa sổ Video Options, thì nhấn vào Options để chọn nơi lưu trữ ảnh mà bạn muốn đánh dấu lên đoạn Video. Sau đó nhấn Next -> Finish để hoàn tất và xuất ra Video theo định dạng mong muốn. 

Vậy là giờ đây bạn có thể tạo ra những đoạn Video minh họa vô cùng sống động với rất nhiều hiệu ứng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách cắt ghép Video bằng Camtasia Studio

Yên tâm đã có Camtasia Studio ! Phần mềm này không những giúp bạn quay Video màn hình, mà còn có thể cắt ghép hay chỉnh sửa Video thành một Video hoàn hảo.

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Khắc phục lỗi ổ cứng bị đầy do Camtasia

Nếu chắc chắn không cài đặt thêm phần mềm hay copy thêm dữ liệu gì vào ổ này, thì có thể khẳng định tới 90% nguyên nhân là do phần mềm ghi màn hình Camtasia.

Đăng ký nhận bản quyền trọn đời ACDSee Video Studio 2

Ngoài ra, còn có khả năng cắt, tách, hợp nhất các video nhỏ lẻ, chèn nhạc nền, âm thanh, chú thích hoặc thêm vào một số hiệu ứng đẹp mắt nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn người xem hơn. Hiện tại, nhà phát triển đang miễn phí bản

Chức năng, ưu và nhược điểm của 6 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Cute Screen Recorder Free là phần mềm quay video màn hình hoàn toàn miễn phí, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập các thông số kỹ thuật cho tập tin video như: Tốc độ khung hình, chất lượng

10 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Bandicam giúp người dùng quay video game, tạo bài thuyết trình, hướng dẫn hoặc ghi lại cuộc trò chuyện video chất lượng cao, nhưng dung lượng cực kỳ nhỏ gọn. Bạn có thể sử dụng biểu tượng cây bút trong khi quay để vẽ, tô trên màn hình, hoặc xóa

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

Sở hữu phần mềm chỉnh video chuyên nghiệp VEGAS Movie Studio 14 dễ dàng

Theo nhà phát triển giới thiệu, VEGAS Movie Studio 14 không chỉ đơn thuần là một phần mềm chỉnh sửa video thông thường, mà đây là một người cộng sự đắc lực, giúp bạn 'hô biến' những sáng tạo trong suy nghĩ trở thành hiện thực một cách dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.