Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập vào máy tính của mình, Windows sẽ hiển thị tên thật và địa chỉ email của bạn trên màn hình đăng nhập. Đây có thể là mối quan tâm về quyền riêng tư – ví dụ: với người đi lướt qua vai khi bạn sử dụng máy tính xách tay của mình ở nơi công cộng – và nó kém an toàn hơn so với yêu cầu bạn nhập cả tên người dùng và mật khẩu của mình để truy cập vào máy tính. Dưới đây là hai cách để ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập. 

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng ký, vì bạn sẽ không có quyền truy cập vào Trình chỉnh sửa chính sách nhóm.

Phương pháp 1: Chỉnh sửa Computer Policy để ẩn tên và địa chỉ email của bạn.

1. Tìm kiếm “Local Group Policy Editor” trên thanh tác vụ Windows và nhấn Enter. 

2. Điều hướng đến Computer Configuration > Windows Settings > Security Settings > Local Policies > Security Options

3. Nhấp đúp vào “Interactive logon: Display user information when the session is locked”. Điều này sẽ cho Windows biết thông tin người dùng nào sẽ hiển thị trên màn hình đăng nhập khi máy tính xách tay của bạn bị khóa. 

4. Chọn “Do not display user information”. 

5. Nhấp vào Áp dụng sau đó nhấp OK để ẩn tên và địa chỉ email của bạn trên màn hình đăng nhập của Windows này, có hiệu lực ngay lập tức.

6. Tiếp theo, nhấp đúp vào “Interactive logon: Do not display last user name”. Điều này cho Windows biết có hay không hiển thị thông tin người dùng của bạn khi bạn khởi động máy tính. 

7. Thay đổi cài đặt thành Disabled và nhấp OK. 

Cách 2: Chỉnh sửa Registry để ẩn tên và địa chỉ email của bạn.

1. Tìm kiếm “regedit” trên thanh tác vụ Windows và nhấn Enter.

2. Điều hướng đến HKEY_LOCAL_MACHINE Software Microsoft Windows CurrentVersion Policies System.

3. Nhấp đúp vào dontdisplaylastusername. 

4. Thay đổi 0 thành 1 trong trường Dữ liệu giá trị. 

5. Nhấp OK.

6. Nhấp chuột phải vào một vùng trống trong bảng bên phải và chọn New> DWORD (32-bit) Value. 

7. Nhập DontDisplayLockedUserID cho tên DWORD. 

8. Nhấp đúp vào DontDisplayLockedUserID.

9. Thay đổi 0 đến 3 trong trường Dữ liệu giá trị. 

10. Nhấn OK.

Lần sau khi bạn đăng nhập vào máy tính, thông tin của bạn sẽ bị ẩn. Để đăng nhập, bạn cần phải điền vào cả tên người dùng (địa chỉ email hoặc họ và tên) và mật khẩu của bạn. Đó là một bước bổ sung, nhưng một trong nhiều người có thể muốn làm vì lý do riêng tư hoặc bảo mật. Trong khi bạn đang ở đó, bạn có thể vô hiệu hóa màn hình khóa trong Windows 10 và truy cập vào màn hình đăng nhập nhanh hơn. 

TIN LIÊN QUAN

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên

Cách sửa lỗi Outlook There is no email program associated Windows 10

Trong quá trình sử dụng Outlook trên Windows 10, việc gặp phải mỗi số lỗi sẽ thường xuyên xảy ra, trong đó có There is no email program associated to perform the requested action.

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn các bước thiết lập kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11 để hạn chế quyền truy cập vào trang web, giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và bật một số biện pháp bảo mật để bảo vệ trẻ nhỏ hoặc các tài khoản khác.

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

Reset password màn hình khóa Windows 10 Fall Creators Update

Có khi nào bạn quên mật khẩu khi đăng nhập Windows 10 hay không? Thông thường nếu sử dụng tài khoản Local để khóa Windows 10 thì bạn có thể phục hồi bằng USB cứu hộ, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tài khoản Microsoft làm khóa thì thật sự khó khăn.

Hướng dẫn thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

Với chỉ vài thao tác là người dùng có thể thiết lập lại mật khẩu tài khoản để đăng nhập vào Windows 10

THỦ THUẬT HAY

Cung cấp thông tin thuê bao trả trước Viettel tại nhà mà không cần ra điểm giao dịch

Các quy định mới đây yêu cầu thuê bao trả trước phải cung cấp các thông tin như ảnh chụp chân dung hay đối với các thuê bao đã kích hoạt sẵn thì bạn phải thay đổi thông tin thuê bao chính chủ để tiếp tục sử dụng. Hôm

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

Hướng dẫn tìm và hợp nhất các liên hệ trùng lặp trong Google

Nếu bạn đã dùng ứng dụng Google Contacts nhiều năm thì có thể danh bạ của bạn sẽ có rất nhiều liên hệ trùng lặp. Do đó, Google tích hợp một tính năng giúp bạn tìm và hợp nhất các liên hệ trùng lặp đó. Hãy cùng theo dõi

Tăng sự bảo mật cũng như riêng tư cho các cuộc trò chuyện trên WhatsApp của bạn

Thậm chí khi WhatsApp mã hóa tất cả cuộc trò chuyện theo mặc định thì đôi khi bạn vẫn cần kiểm tra lại, nhất là khi chia sẻ những thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng với một liên lạc đáng tin cậy.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện 2018 Honda CB300R giá 102 triệu đồng

2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.