Những tính năng mới nào đã được bổ sung trên Chrome 69

Chrome 69 là phiên bản mới nhất và được coi là mốc đánh dấu kỷ niệm 10 năm của trình duyệt được mệnh danh là 'số một thế giới' hiện nay. Vậy Chrome 69 có gì đặc biệt? Hay những tính năng mới nào đã được bổ sung, thêm vào trình duyệt web phổ biến nhất này?

Nói tới hỗ trợ download, người ta nghĩ tới Internet Download Manager, nói tới các công cụ gõ tiếng Việt là nói tới UniKey, còn về khi nhắc về trình duyệt web, cái tên đầu tiên được sướng lên là Chrome. Cùng với các Firefox, Cốc Cốc, Opera, trình duyệt này luôn là một trong những phần mềm không thể thiếu khi sử dụng máy tính. Và một điều khiến người ta tò mò, đó là không biết Chrome - vốn đã cực kỳ tiện dụng rồi, nay lại được tiếp tục nâng cấp thì sẽ có thêm những tính năng gì?

Giao diện Material Design

Trên thực tế, giao diện Material đã được Chrome ngầm thử nghiệm từ cách đây khá lâu, và Download.com.vn cũng từng hướng dẫn các bạn cách kích hoạt giao diện này ngay khi nó còn đang là một tính năng ẩn. Điểm đặc biệt của Material Design là nó mang lại cảm giác về 'giao diện phẳng tuyệt đối', tuy nhiên người dùng vẫn có thể xem các thông tin về tài khoản Google, các mật khẩu đã lưu cũng như tùy chọn khác.

Hình ảnh New Tab mới, đầy sống động

Có lẽ điểm tuyệt vời nhất của New Tab trên Chrome 69, đó là khả năng sử dụng bất kỳ hình ảnh nào để làm hình nền mà không cần tới các phần mềm hay tiện ích mở rộng hỗ trợ. Để cài đặt hình nền cho tab mới trên Chrome 69, người dùng chỉ cần chọn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc dưới cùng, bên phải New Tab, chọn tiếp Chrome Backgrounds và chọn một trong các hình nền của Google hoặc click vào Upload an Image để sử dụng hình ảnh bất kỳ thay thế.

Tùy chỉnh Shortcut trên New Tab

Phần hiển thị các website mà người dùng thường xuyên sử dụng (Most visited) ở các phiên bản cũ giờ đã không còn và được thay thế bằng các shortcut xuất hiện bên dưới khung tìm kiếm.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thêm shortcut (Add Shortcut) truy cập website yêu thích của mình hoặc đổi tên, xóa các shortcut đang có chỉ với vài thao tác đơn giản.

Trình tạo mật khẩu ấn tượng và cải thiện tính năng tự động điền

Với những người dùng Chrome thì chắc không còn xa lạ gì với tính năng quản lý mật khẩu trên trình duyệt. Tuy nhiên giờ đây, ngoài khả năng lưu trữ và quản lý, nó còn có thể giúp người dùng tạo ra những mật khẩu ngẫu nhiên có độ khó cực cao.

Người dùng chỉ cần chuột phải tại trường nhập mật khẩu, sau đó chọn tiếp Generate Password là được. Hoặc nếu bạn cần cách làm chi tiết hơn thì có thể xem trong bài hướng dẫn tạo mật khẩu ngẫu nhiên trên Chrome mà Download.com.vn đã giới thiệu trước đây.

Google cũng đã cải thiện tính năng tự động điền của Chrome ở phiên bản này. Cụ thể, trình duyệt mới này có thể tự động điền mật khẩu cùng số thẻ tín dụng cũng như địa chỉ của bạn.

Thanh địa chỉ bật lên

Thanh địa chỉ Omnibox giờ đây được thiết kế lại với sự mạnh mẽ và khả năng cung cấp nhiều câu trả lời chuẩn xác hơn khi tìm kiếm. Google cũng đang hứa hẹn sẽ sớm cho phép Omnibox khả năng tìm kiếm tệp tin trên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến, như Google Drive. Ngoài ra, thanh địa chỉ mới cũng giúp chúng ta dễ dàng chuyển đổi giữa các tab hơn trước đây.

Cập nhật đồng thời trên phiên bản di động

Không chỉ trên máy tính, mà Chrome cho Android, iPhone/iPad cũng đồng thời nhận được các tính năng mới này. Đặc biệt, với việc thanh điều hướng xuất hiện phía dưới màn hình sẽ làm tăng trải nghiệm, giúp việc lướt web một tay trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Thông báo Secure mới

Biểu tượng khóa màu xám khi truy cập các web an toàn vẫn còn, nhưng Chrome đã chính thức loại bỏ biểu tượng khóa màu xanh lá cây và chỉ thông báo cho người dùng từ các trang web HTTPS. Nguyên nhân của thay đổi này là do, Chrome đã mặc định sẽ thông báo tất cả các website http là không an toàn.

TIN LIÊN QUAN

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Hướng dẫn bật giao diện Material Design UI trên Google Chrome 68

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến cho trình duyệt Google Chrome một giao diện hoàn toàn khác biệt. Các đường nét sắc cạnh và cứng cáp theo hình thang trên các tab của trình duyệt.

Kích hoạt chế độ giao diện Material Design UI trên Google Chrome mới ra mắt

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến một phong cách mới cho trình duyệt này. Phong cách giao diện theo thiết kế đơn giản, phẳng và bo tròn các đường nét chứ không góc cạnh như giao diện cũ. Trước đây, Google thử nghiệm giao diện này trên trình

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao diện chưa thật sự thu hút.

Cách thêm nút tải về trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera

Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một extension khá hữu ích, giúp thêm nút tải về trên trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera mà không cần chuyển đổi sang trình duyệt khác hay cài đặt phần mềm hỗ trợ nào

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một hộp thay vì là một thanh mở

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy