Hướng dẫn cách cập nhật iOS 12 chính thức nhanh chóng

Apple chính thức phát hành iOS 12 cho iPhone, iPad, iPod Touch từ 17/9. Theo đó, người dùng có thể cập nhật trực tiếp từ thiết bị hoặc iTunes trên PC, Mac.

iOS 12 không có nhiều tính năng mới, mà tập trung cải thiện hiệu suất tổng thể của các thiết bị iOS. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị của mình có tương thích để nâng cấp lên iOS 12 hay không? Sau đó mới tiến hành sao lưu dữ liệu, danh bạ đề phòng rủi ro trong quá trình thực hiện, tránh mất mát dữ liệu quan trọng.

Nâng cấp iOS 12 trực tiếp từ máy (OTA)

Cách cập nhật iOS 12 chính thức đơn giản nhất là thông qua hình thức OTA, đây là cách sử dụng trực tiếp từ thông báo cập nhật có sẵn trong máy để nâng cấp cho thiết bị của mình. Chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt (Settings), chọn Cập nhật chung (General). Sau đó chọn tiếp vào Cập nhật phần mềm (Software Update) để kiểm tra xem bản iOS 12 có sẵn hay chưa. 

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 12 chính thức nhanh chóng

Nếu đã có sẵn thì kéo xuống dưới, nhấn vào Tải về và Cài đặt (Download and Install). Tiếp theo nhấn vào Đồng ý (Agree), rồi thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để nâng cấp iOS 12 chính thức. 

Về cơ bản thì cách này hoặc chọn Install Now từ thông báo dạng Pop-up ngoài màn hình chính cũng không khác nhau là mấy, nên dù chọn cách nào thì các bạn cũng đều có thể thực hiện tương tự nhau.

Nâng cấp lên iOS 12 bằng iTunes

iTunes là công cụ 'chính hãng' không thể thiếu với người dùng iDevice. Không chỉ giúp người dùng copy ảnh, video từ máy tính vào điện thoại hay xóa album ảnh, tạo nhạc chuông mà công cụ này còn có tác dụng quan trọng khác là cập nhật hệ điều hành mới nhất cho thiết bị hoặc khôi phục nó về trạng thái đã sao lưu.

iTunes

Bước 1: Các bạn khởi động phần mềm iTunes trên máy tính.

Bước 2: Cắm cáp và kết nối thiết bị với máy tính cài iTunes.

Bước 3: Chọn vào Trust Device khi thiết bị hỏi có tin tưởng máy tính này không? Và click chuột trái vào biểu tượng của thiết bị trên giao diện chính của iTunes.

Bước 4: Tiến hành sao lưu dữ liệu.

Bước 5: Giữ phím SHIFT trên bàn phím và chọn vào Restore

Hoặc khi iTunes đã nhận diện được, các bạn có thể thấy mục Check for Update hiện lên, chỉ cần chọn vào đó và làm theo hướng dẫn để nâng cấp bản iOS của mình là được.

CHÚ Ý:

  • Một điểm quan trọng trong quá trình thực hiện nâng cấp iOS 12 đó là, đảm bảo cho thiết bị không bị hết pin và kết nối mạng không bị gián đoạn trong khi đang nâng cấp iOS 12.
  • Thời gian hoàn thành sẽ tùy thuộc vào tốc độ và chất lượng của đường truyền Internet mà các bạn đang sử dụng.

Ngoài những cách trên, còn có một cách khác, đó là truy cập vào trang web của Apple và đăng ký bằng tài khoản Apple, tuy nhiên, cho tới hôm nay thì cách đó đã không còn tác dụng nên trong bài viết này sẽ không đề cập tới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn nâng cấp iOS 11 cho iPhone, iPod Touch và iPad

Bản iOS mới nhất mà Apple tung ra đã được cải tiến nhiều tính năng hơn, đảm bảo tính bảo mật hơn để mang đến không gian trải nghiệm mới mẻ đến người dùng. Bên cạnh đó, cũng giống như iOS cũ, phiên bản iOS mới cũng có thể tương thích với nhiều dòng

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

Cách tải ứng dụng từ App Store không cần mật khẩu

Với những phiên bản iOS gần đây, người sử dụng cần phải nhập mật khẩu nếu muốn tải về ứng dụng từ App Store. Tuy nhiên, kể từ bản cập nhật 8.3, điều này đã được khắc phục nhờ vào một tính năng vô cùng hấp dẫn với tên gọi Password Settings. Hãy cùng

Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12

Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.

Cách hủy quá trình cập nhật iOS khi đang thực hiện

Có rất nhiều lý do khiến người dùng iOS quyết định “lên đời” hệ điều hành cho thiết bị của mình. Đôi khi là do bạn muốn sửa chữa lỗi trên iPhone, đôi khi đơn giản chỉ là bạn muốn trải nghiệm những điều mới mẻ.

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 12

iOS 12 ra đời cải thiện đáng kể hiệu năng, giúp thiết bị chạy nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, còn mang tới tính năng FaceTime nhóm lên tới 32 thành viên cùng hoạt hoạt tính năng ấn tượng mới

Tổng hợp 11 lỗi trên iPhone và cách khắc phục

iPhone bị người dùng phàn nàn gặp khá nhiều lỗi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá