Xóa URL được tự động đề xuất cụ thể khỏi Chrome, Firefox và IE

Phần lớn công việc của tôi là nghiên cứu trực tuyến. Điều đó có nghĩa là theo thời gian, chức năng tự động hoàn tất trong thanh địa chỉ của trình duyệt của tôi được điền các URL và trang web bị nhập sai mà tôi đã truy cập một lần nhưng sẽ không bao giờ xuất hiện lại. Nếu bạn đã từng trải qua một đêm nhàm chán lướt web nhưng liên tục nhập sai địa chỉ vì tính năng này, bạn sẽ rất khó chịu phải không? 

Xóa URL được tự động đề xuất cụ thể khỏi Chrome, Firefox và IE

Xóa tất cả các URL được tự động đề xuất khỏi trình duyệt của bạn rất dễ dàng, nhưng nó sẽ làm chậm bạn thậm chí còn nhiều hơn một vài gợi ý xấu. Tuy nhiên, chỉ xóa các URL không mong muốn, thực sự hợp lý hóa trải nghiệm duyệt web.

Đây là cách để  giải quyết các địa chỉ phiền toái trong khi vẫn giữ tất cả những thứ tốt trong Chrome, Firefox, Internet Explorer và Opera.

Chrome

Trong những ngày lễ Giáng sinh hàng năm, tôi dành rất nhiều thời gian để vào trang web Santa Tracker của Google. Từ khi ra mắt, tôi đã truy cập trang web này của Google rất nhiều lần, vì thế Chrome tự động đề xuất tôi đi tới Santaland mỗi khi tôi nhập ‘Google.com’ — mặc dù URL theo dõi ông già Noel đã thay đổi.

Để xóa một URL được tự động đề xuất, hãy bắt đầu nhập địa chỉ như bạn thường làm—Google.com trong ví dụ của tôi. Sau đó, khi đề xuất tự động điền không mong muốn xuất hiện, hãy sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím để chọn địa chỉ mà bạn muốn xóa.

Cuối cùng, nhấn Shift-Delete và bùm! Đề xuất biến mất.

Firefox

Khái niệm cơ bản giống như bạn sử dụng để xóa các đề xuất tự động điền trong Chrome cũng áp dụng cho Firefox. Bắt đầu nhập URL và sau đó đánh dấu URL bị nhập sai trong trình đơn thả xuống khi nó xuất hiện. Nhưng thay vì nhấn Shift-Delete như chúng tôi đã làm trong Chrome, chỉ cần nhấn nút Delete để xóa mục nhập sai.

Trong các phiên bản mới nhất của Firefox khi bạn xóa một mục được tô sáng, nó vẫn nằm trong thanh địa chỉ, nhưng bạn có thể loại bỏ nó bằng một đánh dấu nhanh và nút backspace.

Internet Explorer

Không có cách nào đáng tin cậy để quét các URL được đề xuất tự động từ Microsoft Edge, nhưng các công trình quét tự động hoàn thành của Internet Explorer thì có thể. Khi bạn đánh dấu địa chỉ trong mục URL  được xổ xuống, bạn sẽ thấy dấu ‘x’ ở phía bên phải. Nhấp vào ‘x’ và nó đã biến mất.

IE cũng giống với Firefox, gợi ý xấu rời khỏi trình đơn thả xuống nhưng vẫn còn trong thanh địa chỉ, yêu cầu xóa thủ công.

Opera

Phương pháp xóa URL của Opera rất giống với Internet Explorer. Đánh dấu URL trong thanh địa chỉ và tìm dấu ‘x’ ở phía xa bên phải. Nhấp vào đó và URL sẽ bị xóa.

Trong Opera phương pháp này chỉ hoạt động cho các trang web trong lịch sử của bạn. Nó sẽ không bao gồm các đề xuất được rút ra từ mục yêu thích của bạn hoặc các đề xuất được lấy từ công cụ tìm kiếm mặc định của bạn. Cũng giống như hầu hết các trình duyệt khác, đề xuất sẽ vẫn còn trong thanh địa chỉ sau khi bạn xóa nó khỏi trình đơn thả xuống, nhưng một đánh dấu nhanh và backspace sẽ loại bỏ nó vĩnh viễn.

Nguồn: https://www.pcworld.com

TIN LIÊN QUAN

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome trên chính trình duyệt đang dùng

Google Chrome không chỉ phổ biến nhờ khả năng hoạt động ổn định mà còn sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng Opera hoặc Firefox thì có thể tham khảo bài viết này để biết cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome trên

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Cách thêm nút tải về trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera

Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một extension khá hữu ích, giúp thêm nút tải về trên trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera mà không cần chuyển đổi sang trình duyệt khác hay cài đặt phần mềm hỗ trợ nào

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không biết làm cách nào để mở lại những

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé