Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Từ 00h00 ngày 15/9/2018, các nhà mạng đã bắt đầu quá trình tự động chuyển đổi SIM 11 số về dạng 10 số. Vậy liệu rằng các ứng dụng như Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số hay không hay phải thực hiện thủ công? Hãy cùng TCN theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Người dùng Google, Facebook và các dịch vụ từ nước ngoài cần cập nhật số điện thoại mới càng sớm càng tốt

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không nhận được OTP qua tin nhắn. 

Với tài khoản Google, người dùng có thể truy cập theo đường dẫn tại đây, sau đó nhập lại mật khẩu của tài khoản và cập nhật số điện thoại với đầu số mới.

Người dùng cũng làm tương tự với tài khoản Facebook bằng cách truy cập theo đường dẫn tại đây và đổi lại đầu số.

Facebook và Google sẽ gửi mã OTP về số điện thoại mới cập nhật, người dùng chỉ cần xác nhận theo mã đã nhận để hoàn thành việc cập nhật. 

Ngoài những dịch vụ nêu trên, người dùng nên kiểm tra lại tất cả tài khoản đang ở chế độ xác thực 2 lớp bảo mật, nhận tin nhắn OTP qua SMS như tài khoản Microsoft, iCloud bởi các dịch vụ từ nước ngoài này đều phải được thay đổi số điện thoại thủ công, tương tự Facebook hay Google.

Zalo và Viber hỗ trợ người dùng tự động đổi đầu số 

Các dịch vụ như Google, Facebook, Zalo, Viber, ... đều sử dụng phương thức xác nhận bằng cách gửi mã OTP qua tin nhắn. Do đó, người dùng cần phải chủ động thay đổi số điện thoại đã đăng ký để tránh trường hợp không nhận được mã xác nhận hoặc nghiêm trọng hơn có thể mất tài khoản.

Hiện tại, một số dịch vụ như Zalo, Viber đã hỗ trợ tự động đổi đầu số, người dùng hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số này.

Sau ngày 15/9, người dùng Zalo, Viber vẫn có thể đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ đều không bị ảnh hưởng.

Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh theo thay đổi của các nhà mạng và đồng bộ với danh bạ. Điều này sẽ giúp giải quyết những phiền toái nếu người dùng lỡ quên cập nhật số điện thoại sử dụng Zalo.

Hy vọng với những thông tin trên, người dùng các tài khoản mạng xã hội sẽ có thể cập nhật kịp thời số điện thoại mới để tránh được những rủi ro liên lạc hay mất tài khoản của mình.

TIN LIÊN QUAN

Cách tìm Facebook qua Zalo cực kì nhanh chóng và hiệu quả mà bạn nên biết

Hiện nay, mạng xã hội Facebook đang có lượng người dùng khổng lồ và việc tìm Facebook của cá nhân nào đó cũng được hỗ trợ bởi hàng loạt công cụ. Bạn cũng có thể tìm Facebook qua Zalo cực kỳ nhanh chóng.

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

Đăng nhập Zalo bằng Facebook không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện

Bạn muốn đăng nhập Zalo trên thiết bị khác nhưng lại không nhớ mật khẩu, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách đăng nhập Zalo không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện.

Hướng dẫn người mới đăng nhập Zalo nhanh nhất, hiệu quả nhất

Bạn chưa biết đăng nhập Zalo thế nào? Có thể thấy, quá trình đăng nhập Zalo bao gồm việc nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại và mật khẩu được đăng ký trước đó để xác nhận danh tính người dùng và đăng nhập vào ứng dụng Zalo. Sau đây là ba cách

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người khác?

Kích hoạt bảo mật hai lớp cho Facebook, Google, iCloud - cách bảo mật tối đa cho tài khoản

Hiện nay xu hướng lưu trữ dữ liệu online ngày càng phát triển, một số kênh lưu trữ phổ biến như Facebook, Google Driver hay iCloud. Bạn đã biết...

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ liệu nhất định. Đây vốn dĩ là

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

THỦ THUẬT HAY

Tạo bản phân phối Linux của riêng bạn với Ubuntu Imager

Đã bao giờ bạn muốn tự tạo bản phân phối Linux của riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Nó dễ hơn bạn nghĩ đấy. Distroshare Ubuntu Imager tạo ra một Live ISO có thể cài đặt từ một bản phân phối Ubuntu hoặc phái

12 mẹo giúp máy tính Mac chạy nhanh hơn

Dù bạn yêu thích máy Mac đến bao nhiêu khi mua nó, thì rất có thể, bạn cũng có đôi lần bực mình khi nó sẽ hoạt động ì ạch. Cùng Trang công nghệ tìm hiểu 12 mẹo giúp máy tính Mac của bạn chạy mượt và hiệu quả hơn.

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Cách lấy lại mật khẩu VssID trên điện thoại chỉ với 1 cú pháp tin nhắn

Bạn có thể lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử BHXH VssID trên điện thoại của mình chỉ với một cú pháp tin nhắn. Sau đây là cách lấy lại mật khẩu VssID bằng tin nhắn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.