Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Vietcombank Internet Banking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Ngân hàng ngoại thương Việt Nam Vietcombank. Để thực hiện giao dịch chuyển tiền trực tuyến, cũng như nhiều dịch vụ tiện ích khác bạn cần đăng ký Internet Banking Vietcombank hay còn một số cách gọi khác như Vietcombank eBanking, VCB-iB@nking.

Tuy nhiên, rất nhiều người chưa biết cách đăng ký, cũng như sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến này ra sao? Vì vậy, mời các bạn cùng tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của TCN:

Cách đăng ký dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin. Còn chưa từng sử dụng Vietcombank, thì khi đăng ký tài khoản nhớ tích chọn thêm dịch vụ Internet Banking.

Lưu ý: Cần mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu đến quầy giao dịch.

Sau khi hoàn tất tài khoản sẽ được gửi về email của bạn trong 24h.

Hướng dẫn sử dụng Vietcombank Internet Banking

Đăng nhập dịch vụ VCB-iB@nking

Đầu tiên, truy cập vào trang web của Vietcombank để đăng nhập tài khoản. Tại đây, bạn hãy nhập đầy đủ thông tin sau vào form:

  • Tên đăng nhập: Do Vietcombank cung cấp khi khách hàng đăng ký dịch vụ VCB-iB@nking.
  • Mật khẩu: Đăng nhập lần đầu được gửi vào email của khách hàng.
  • Mã kiểm tra: Được hiển thị bên tay phải ô “Nhập mã kiểm tra”.

Sau đó, nhấn nút Đăng nhập để truy cập sử dụng dịch vụ VCB-iB@nking. 

Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Đổi mật khẩu đăng nhập

Nếu sử dụng dịch vụ này lần đầu, hệ thống sẽ hiển thị màn hình đổi mật khẩu, bạn hãy nhập mật khẩu lần đầu, mật khẩu mới và nhập lại mật khẩu mới. Sau đó, nhấn Xác nhận để hoàn tất. 

Cài đặt phương thức nhận OTP

Sau khi đổi mật khẩu, thực hiện đăng ký phương thức nhận OTP để đăng ký số điện thoại sử dụng nhận OTP. Bạn nhấn vào mục VCB-iB@nking của tôi, chọn Cài đặt phương thức nhận OTP. Sau đó, chọn Hình thức nhận mã OTP để xác thực giao dịch:

  • Smart OTP: Đăng nhập ứng dụng Vietcombank Smart OTP (VCB OTP) trên điện thoại di động (Tải Vietcombank Smart OTP cho Android hoặc Vietcombank Smart OTP cho iOS), nhập Mã kiểm tra giao dịch. Mỗi lần thực hiện giao dịch màn hình VCB OTP hiển thị mã OTP. 
  • Qua SMS: Ngân hàng sẽ gửi Mã OTP qua tin nhắn cho khách hàng theo số điện thoại đã đăng ký nhận OTP.
  • Sử dụng thẻ EMV: Sử dụng thiết bị đọc thẻ EMV do Vietcombank cung cấp và thẻ của Vietcombank, nhập Mã kiểm tra giao dịch. Mỗi lần thực hiện giao dịch màn hình thiết bị đọc thẻ sẽ hiển thị Mã OTP.

Tích chọn vào ô Tôi đã đọc, hiểu rõ, đồng ý và cam kết tuân thủ các điều khoản.... và nhấn nút Xác nhận để hoàn tất cài đặt. 

Đăng ký hạn mức chuyển khoản

Khi đăng ký phương thức nhận OTP xong, khách hàng thực hiện lựa chọn hạn mức chuyển tiền tối đa cho các giao dịch. Chỉ cần nhấn vào mục VCB-iB@nking của tôi, chọn Cài đặt hạn mức chuyển tiền. Sau đó, chọn hạn mức chuyển khoản tối đa trong ngày trên VCB-iB@nking, chọn hình thức nhận mã OTP để xác thực giao dịch, rồi nhấn nút Xác nhận để hoàn tất. 

Khai báo thông tin cá nhân

Nếu muốn thay đổi thông tin cá nhân đã đăng ký, nhấn vào mục VCB-iB@nking của tôi, chọn Thông tin cá nhân. Tại đây, bạn có thể đổi thông tin theo ý mình, đồng thời có thể cài đặt ngôn ngữ muốn sử dụng trên VCB-iB@nking. Khi hoàn tất nhấn nút Lưu thông tin

Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống

Trong giao diện chính, chọn mục Chuyển tiền. Tại đây, có 3 hình thức chuyển tiền cho bạn lựa chọn:

  • Chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank.
  • Chuyển tiền cho người hưởng tại ngân hàng khác.
  • Chuyển tiền từ thiện.

Sau đó thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. 

Thanh toán hóa đơn dịch vụ

Ngân hàng điện tử Vietcombank cho phép khách hàng thanh toán hóa đơn viễn thông, tiền điện, học phí, vé máy bay, vé tàu, du lịch, khách sạn, phí bảo hiểm… Chỉ cần nhấn vào mục Thanh toán, chọn Thanh toán hóa đơn để thực hiện giao dịch. 

Mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến

VCB-iB@nking hỗ trợ mở tài khoản tiết kiệm trực tuyến vô cùng tiện lợi, chỉ cần nhấn vào mục Tiết kiệm trực tuyến, chọn Mở tài khoản tiết kiệm. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin giao dịch như hình dưới. Ngoài ra, bạn còn có thể nộp thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm, Đóng tài khoản tiết kiệm, rút tiền từ tài khoản tiết kiệm vào ngày đến hạn. 

Đăng ký dịch vụ tiện ích gia tăng

Nhấn vào mục Tiện ích gia tăng trên menu ngang, hệ thống hiển thị các loại giao dịch cho bạn lựa chọn như:

  • VCB-Mobile Banking và Mobile BankPlus: Đăng ký dịch vụ, Khóa dịch vụ, Mở lại dịch vụ, Cấp lại mật khẩu đăng nhập dịch vụ,Thay đổi số tài khoản mặc định sử dụng cho dịch vụ, Hủy dịch vụ.
  • Nhận tin nhắn chủ động (SMS chủ động): Đăng ký dịch vụ, Ngừng dịch vụ, Đăng ký tài khoản nhận biến động số dư tài khoản, Đăng ký bổ sung tài khoản nhận biến động số dư tài khoản.
  • VCB-SMS B@nking: Ngừng sử dụng dịch vụ, Thay đổi tài khoản mặc định sử dụng dịch vụ.
  • Thẻ: Mở khóa thẻ, Thay đổi hạn mức thẻ, Thay đổi tài khoản mặc định sử dụng thẻ, Đăng ký/Hủy thanh toán thẻ trên internet, Khóa thẻ tạm thời.
    VCB-Phone B@nking: Đăng ký dịch vụ.
  • Ví điện tử (Ví Momo): Đăng ký dịch vụ, Ngừng dịch vụ. 

Lưu ý: Phí sử dụng dịch vụ VCB-iB@nking của Vietcombank là 9.900 đồng/tháng, không hề thông báo khi thu tiền hàng tháng vì giao dịch là dưới 10.000 đồng.

Ứng dụng Vietcombank trên di động

Ngoài việc thực hiện các giao dịch VCB trên máy tính, bạn có thể tải ứng dụng Vietcombank Internet Banking lên di động để có thể chuyển khoản ngân hàng bất cứ khi nào cần ngay trên điện thoại của mình:

Vietcombank cho Android

Ứng dụng VCB-iBanking - ngân hàng điện tử, cho phép khách hàng tra cứu số dư tài khoản, lịch sử giao dịch, chuyển khoản, nạp tiền điện thoại di động, thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi.

Vietcombank cho iOS

Vietcombank cho iOS là dịch vụ cung cấp giải pháp ngân hàng trên thiết bị di động, cho phép khách hàng của ngân hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

Với dịch vụ VCB-iB@nking của Vietcombank, bạn dễ dàng thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến mọi lúc mọi nơi, kể cả ngoài giờ hành chính cũng như ngày lễ, ngày tết. 

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin.

Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin. Còn chưa từng sử dụng Vietcombank, thì khi đăng ký tài khoản

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

Hướng dẫn đăng ký BankPlus qua Internet Banking của Vietcombank

Dịch vụ Bankplus là dịch vụ ngân hàng di động tốt nhất dành cho mọi người, giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Khách hàng có thể chuyển tiền cho bất cứ ai, nạp tiền điện thoại mọi lúc mọi nơi vào bất cứ lúc nào với một cách an toàn

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

Hướng dẫn thanh toán QR Pay qua Vietcombank

Vietcombank chính thức ra mắt phiên bản mới của dịch vụ Ngân hàng trên điện thoại di động VCB-Mobile B@nking.Cho phép khách hàng quản lý tài khoản, chuyển tiền, nạp tiền cho điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ thuận tiện hơn.

Hướng dẫn thay đổi số điện thoại đã đăng ký tài khoản ngân hàng

Bên cạnh việc danh bạ điện thoại bị đảo lộn thì việc thay đổi này còn ảnh hưởng đến các ứng dụng OTT như Viber, Zalo, vv. Đặc biệt tài khoản ngân hàng của người dùng cũng đã được liên kết với số điện thoại nên để nhận được thông báo, biến động số

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu