Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Việc đặt vé máy bay trực tuyến hiện nay đang trở nên rất phổ biến, khi đặt vé máy bay online bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, chủ động giờ giấc và giá vé cũng rẻ hơn so với mua ở đại lý. Bên cạnh Vietjet, Jetstar có thể đặt vé online thì chúng ta cũng có thể đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến trên máy tính, trên điện thoại rất dễ dàng.

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines bao giờ cũng cao hơn các hãng khác như Vietjet, Jetstar. Tuy nhiên chất lượng bay của Vietnam Airlines thì tốt hơn rất nhiều từ ghế ngồi, phục vụ bữa anh trên máy bay, dịch vụ hậu mãi, vv. Ngoài ra vé máy bay của Vietnam Airlines luôn bao gồm cả 20 kg hành lý ký gửi bên cạnh 7kg hành lý xách tay. Nên xét cho cùng giá vé của Vietnam Airlines chưa chắc đã cao so với các hãng máy bay giá rẻ hiện nay.

Cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trên máy tính

Bước 1:

Truy cập website của Vietnam Airlines theo đường dẫn tải phía trên hoặc truy cập trực tiếp: https://www.vietnamairlines.com/vi để đến với giao diện chính website của Hãng hàng không Quốc Gia Việt Nam. 

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Bước 2:

Giao diện chính của website cũng chính là giao diện đặt vé Mua Vé Trực Tuyến, tại đây chúng ta sẽ nhập các thông tin cơ bản về: Điển đi, Điểm đến, Số lượng hành khách, Ngày điNgày về. 

Sau khi lựa chọn xong Điểm đi và Điểm đến chúng ta sẽ có thêm lựa chọn chặng bay: Một chiều, Khứ hồi hay Nhiều chặng.

  • Một chiều: bạn sẽ chỉ phải nhập mình thời gian muốn bay.
  • Khứ hồi: nhập cả ngày đi và ngày đến.
  • Nhiều chặng: Sẽ nhập các điểm đi và điểm đến theo mong muốn để tham gia nhiều hơn 1 chuyến bay. 

Phần thông tin số lượng hành khách sẽ được chia thành số lượng khách người lớn, khách trẻ em (lớn hơn 2) và khách em bé (bé hơn 2 tuổi). Để tăng thêm số khách hãy nhấn vào dấu cộng. 

Cách nhập thông tin về Điểm đi, Điểm đến khá đơn giản bởi Vietnam Airlines đã chia thành các khu vực khác nhau rất rõ ràng. Về phần lựa chọn ngày tháng bạn chỉ cần nhấn vào nút mũi tên để đến các tháng kế tiếp cho đến khi đến được ngày mong muốn.

Nếu muốn tìm kiếm giá vé rẻ nhất hãy tích chọn mục Ngày bay của tôi linh hoạt / Giá thấp nhất (tùy chọn). Còn nếu muốn bay đúng ngày đã nhập hãy bỏ qua mục này. Tuy nhiên chúng tôi đang cố gắng giúp các bạn tìm kiếm giá vé máy bay Vietnam Airlines rẻ nhất nên sẽ tích chọn mục này để hướng dẫn.

Cuối cùng là tích chọn vào ô Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản sử dụng website.

Sau khi nhập xong tất cả các thông tin trên hãy nhấn chọn Tìm chuyến bay.

Bước 3:

Giao diện Tìm Kiếm Giá Vé xuất hiện. Ở ngay phía trên sẽ thể hiện rất rõ ràng địa điểm đi và địa điểm đến bạn đã chọn trước đó. Giá vé hiển thị là giá vé đã bao gồm tất cả thuế phí trừ phí thanh toán sẽ phát sinh với các hình thức thanh toán khác nhau do bạn chọn ở bước sau cùng.

Tạị ma trận lựa chọn cho bạn biết được mức giá khứ hồi cho hành trình bay với ngày khác nhau, tức bạn có thể tìm ra được mức giá rẻ nhất trong 1 tuần kể từ ngày bạn lựa chọn.

Nói dễ hiểu hơn thì chúng ta sẽ so sánh việc đi về ngày nào sẽ có mức giá như thế nào vô cùng thuận tiện.

Trên hình bạn có thể thấy nếu: Ngày bay là thứ 5 ngày 11/10 thì:

  • Ngày về có giá cao nhất là thứ 7 ngày 13/10, chủ nhật ngày 14/10, thứ 6 ngày 19/10 có giá 4.217.000 VNĐ (khứ hồi)
  • Ngày về rẻ nhất là các ngày thứ 2 ngày 15/10 cho đến ngày thứ 5 ngày 18/10 giá 3.844.000 VNĐ.

Bước này chính là bước khó khăn nhất quyết định đến việc bạn có tìm được giá vé rẻ hay không. Tuy nhiên nếu bạn cần ngày bay chính xác như chúng tôi nói ở trên có thể bỏ qua lựa chọn Giá thấp nhất để đặt vé đơn giản hơn. 

Sau khi xem xét ma trận để tìm ra ngày đi, ngày về có giá vé khứ hồi rẻ nhất hãy nhấn chọn đến mức giá đó và nhấn Tiếp tục ở phía cuối trang.

Bước 4:

Giao diện Chọn chuyến bay xuất hiện, tại đây chúng ta sẽ lựa chọn chính thức ngày, giờ cho chuyến bay bao gồm cả ngày đến và ngày về. 

Tại mục Chuyến bay chiều đi bạn sẽ thấy được giá vé thấp nhất của ngày hiển thị, ở phía dưới hiển thị rất chi tiết thông tin của từng chuyến bay với các khung giờ khác nhau, số hiệu chuyến bay, giá vé cho từng hạng, là chuyến bay thẳng hay bay nối. Hãy kéo xuống để xem tất cả các chuyến bay trong ngày để tìm được giờ bay và giá vé phù hợp nhất.

Khi đã chọn được thời gian và giá vé phù hợp hãy nhấn chọn vào giá vé đó (có giá vé phổ thông và giá vé thương gia hãy lưu ý mục này nếu không giá vé sẽ chênh lệch rất nhiều). Tiếp đó sẽ là 1 lần nữa xuất hiện thông tin của loại vé bạn đã chọn, hãy tiếp tục nhấn vào giá vé mong muốn với đầy đủ thông tin cơ bản về điều khoản quy định có thể thay đổi khi lựa chọn loại vé đó. 

Ngay sau khi chọn xong vé máy bay Chiều đi giao diện chọn Chuyến bay chiều về sẽ xuất hiện với cách chọn tương tự. 

Chúng ta đã chọn xong thời gian bay cho cả Chiều đi và Chiều về, tiếp đó sẽ xuất hiện mục Tóm tắt giá vé để tổng hợp lại cho bạn thông tin giá vé đã chọn cùng tổng giá vé. Xem xét kỹ lưỡng lại và nhấn chọn Tiếp tục

Bước 5:

Giao diện HÀNH KHÁCH xuất hiện để bạn nhập Thông tin hành khách bao gồm: Xưng danh, họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính. 

Phần Thông tin liên hệ chỉ cần nhập: số điện thoại, địa chỉ email.

Khi nhập xong hãy nhấn Lưu cập nhật để xem các thông tin cơ bản đã nhập. 

Nhấp chọn Tiếp tục nếu thông tin nhập đã chính xác. 

Bước 6:

Cửa sổ các Chọn các dịch vụ bổ trợ bao gồm: bảo hiểm, hành lý, chỗ ngồi, đồ ăn trên máy bay, vv. Nếu không có nhu cầu với các dịch vụ này hãy nhấn chọn Không lựa chọn tại mục Dịch vụ bổ trợ. Sau đó nhấn Tiếp tục. 

Nếu là vé giá rẻ nhất của VietNam Airlines thì sẽ không có lựa chọn về chỗ ngồi nên hãy nhấn Tiếp tục. Tuy nhiên nếu chuyến bay cho phép chọn thì bạn có thể mất thêm tiền chọn chỗ ngồi. 

Bước 7:

Phần Thanh toán xuất hiện, các thông tin về giá vé và dịch vụ đã chọn sẽ hiển thị đầy đủ và số tiền Tổng cuối cùng sẽ được tổng kết tại đây. 

Hình thức thanh toán được chia thành 2 loại chính là Thẻ thanh toán quốc tếCác hình thức thanh toán nội địa tại Việt Nam (Napas, VN Pay và Union pay). Nhấn chọn hình thức thanh toán mong muốn để thanh toán và hoàn thành việc đặt vé. 

Sau khi thanh toán Thông tin chuyến bay cùng mã đặt vé sẽ được gửi về email của bạn. Khi bay chỉ cần đưa mã đặt vé để nhân viên VietNam Airlines làm thủ tục cho bạn.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách đặt vé máy bay của VietNam Airlines. Hi vọng hướng dẫn trên sẽ giúp bạn tự mình đặt vé máy bay giá rẻ để đi du lịch, công tác theo ý thích.

 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên mạng không chỉ giúp bạn tiết kiệm

Online Fever – Tuần lễ mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong năm

Online Fever – Tuần lễ mua sắm trực tuyến hấp dẫn nhất trong năm, bắt đầu từ 05/12 - 12/12/2014 tại dienmayxanh.com. Giảm giá từ 15% - 30% hàng loạt các sản phẩm Tivi, Tủ lanh, Máy lạnh, Máy Giặt, Gia dụng..

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

Hướng dẫn cách mua vé máy bay VietJet Air online

Nhu cầu đi lại, du lịch bằng máy bay ngày càng nhiều. Nhưng thủ tục mua vé máy bay thế nào hay cách đặt vé máy bay qua mạng ra sao thì nhiều người chắc chắn còn chưa hiểu rõ.

Cắt video trực tuyến miễn phí với Online Video Cutter

Với những tính năng trên, Online Video Cutter có thể đáp ứng hoàn toàn việc cắt video như trên một phần mềm

Hướng dẫn đặt phòng khách sạn trực tuyến với Trivago

Đừng lo vì hiện tại đã có ứng dụng Trivago, đây là công cụ giúp bạn tìm được một khách sạn ưng ý với những dịch vụ và mức giá hoàn hảo nhất. Trivago sẽ cho phép bạn tìm kiếm qua hơn 250 trang web đặt phòng ở trên toàn thế giới, so sánh giữa giá

Tin tặc Trung Quốc phá website Đại học Philippines

Theo đài RFI, Philippines ngày 20/4 cho biết trang mạng của Đại học Philippines đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công để 'trừng phạt' vụ tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

THỦ THUẬT HAY

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Hướng dẫn tạo thiệp chúc mừng Ngày của Cha trên Facebook

Vào những ngày lễ hay những dịp đặc biệt, Facebook thường tạo cho người dùng những khung ảnh hoặc thiệp mời phù hợp với ý nghĩa của ngày lễ đó.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.