Kích hoạt và sử dụng 3D Touch để gửi tin nhắn iMessage

Bằng cách sử dụng 3D Touch trên iPhone, chúng ta có thể thay đổi cách gửi iMessage truyền thống bằng những hiệu ứng vô cùng đẹp mắt và thú vị. Sau đây, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng 3D Touch gửi tin nhắn iMessage.

Thay vì chỉ hiển thị nội dung theo cách thông thường, khá thô cứng và thiếu cảm xúc, bạn nghĩ sao nếu tin nhắn của mình trở nên lung linh, chuyển động hoặc mờ ảo, sống động một chút? Tất cả những hiệu ứng này sẽ có thể thực hiện được với 3D Touch của iOS.

Kích hoạt và sử dụng 3D Touch để gửi tin nhắn iMessage

Sử dụng 3D Touch gửi tin nhắn iMessage

Bước 1: Đầu tiên các bạn phải kích hoạt WiFi hoặc sử dụng 3G, 4G trên thiết bị của mình để kích hoạt iMessage và gửi tin nhắn miễn phí trên điện thoại. Sau đó truy cập vào biểu tượng tin nhắn và soạn một tin nhắn như bình thường.

Bước 2: Thay vì chạm nhẹ vào biểu tượng mũi tên hướng lên (biểu tượng Send) để gửi tin nhắn đi, chúng ta ấn nhẹ và giữ tại đó trong khoảng 2 giây để kích hoạt 3D Touch trong iMessage. 

Bước 3: Một giao diện mới xuất hiện 'Send with effect - Gửi tin nhắn với hiệu ứng kèm theo', chúng ta có 4 lựa chọn có thể sử dụng (tạm gọi là 'hiệu ứng bong bóng - bubble effect') đó là:

  • Slam
  • Loud
  • Gentle
  • Invisible ink

Mỗi lựa chọn sẽ mang lại những hiệu ứng khác nhau cho tin nhắn được gửi đi. Chúng ta có thể chạm vào phần nội dung tin nhắn, giữ vào đó và kéo di chuyển tới vị trí của hiệu ứng cần sử dụng.

Thao tác này không chỉ giúp xác định hiệu ứng sẽ dùng mà còn cho phép người dùng xem trước hiệu ứng đó. 

Bước 4: Khi chọn được hiệu ứng muốn sử dụng, các bạn thả tay và chạm tiếp vào biểu tượng Send như bình thường. 

CHÚ Ý:

Với 3 tùy chọn Slam - Loud - Gentle, nội dung tin nhắn sẽ tự động hiển thị sau khi người nhận nhận được. Còn riêng với hiệu ứng Invisible ink, tin nhắn sẽ bị che mờ đi, để đọc được, người nhận cần chạm tiếp tay vào phần nội dung tin nhắn đó.

Cách thêm hiệu ứng khi gửi iMessage

Ngoài những hiệu ứng bong bóng này, người dùng còn có cả một danh sách các hiệu ứng màn hình cực chất khác ở ngay bên cạnh để có thể sử dụng kèm, như:

  • Echo
  • Spotlight
  • Balloons
  • Confetti
  • Love
  • Laser
  • Fireworks
  • Shooting Star
  • Celebration

Đây là những hiệu ứng mang lại sự thích thú, mới lạ cho tin nhắn iMessage của mình và thay vì nhấn mạnh vào nội dung tin nhắn thì hiệu ứng màn hình lại khiến cả màn hình điện thoại của chúng ta nổi bật lên theo những cách khác nhau.

Cách sử dụng hiệu ứng màn hình khi gửi tin nhắn iMessage:

Các bạn cũng làm tương tự như khi gửi tin nhắn với hiệu ứng bubble, nhưng tại giao diện Send with effect, chạm vào biểu tượng Screen như hình dưới đây, lập tức bạn sẽ thấy hiệu ứng xuất hiện làm nền cho nội dung tin nhắn của mình. 

Có rất nhiều hiệu ứng đẹp mắt để chúng ta có thể sử dụng. Và thay vì chỉ nhấn mạnh vào nội dung, những hiệu ứng này sẽ lan tỏa và có tác dụng toàn màn hình. 

Người dùng chỉ cần vuốt sang trái hoặc sang phải để thay đổi các hiệu ứng này, và khi đã chọn được rồi, có thể chạm vào biểu tượng Send để gửi đi là được. 

Cách hủy hiệu ứng tin nhắn iMessage dùng 3D Touch

Nếu không thích những hiệu ứng này, bạn có thể chạm vào biểu tượng hình dấu nhân ngay bên dưới nội dung tin và các hiệu ứng đang hiển thị để hủy hiệu ứng và quay trở lại với cách gửi mặc định.

Xem lại hiệu ứng iMessage với 3D Touch

Trên điện thoại của người nhận, phía bên dưới mỗi tin nhắn nhận được đều có một mục là Replay - Phát lại, chạm vào đó, chúng ta có thể xem lại hiệu ứng của tin nhắn đó mà không cần người gửi thực hiện lại thao tác gửi.

Tin nhắn động và hiệu ứng iMessage không hoạt động?

Trong nhiều trường hợp người dùng không chú ý hoặc đã thay đổi một số thiết lập cho điện thoại khiến các tin nhắn động hoặc hiệu ứng như trong bài viết này đang giới thiệu không hiển thị như mong muốn. Đó có thể là do chúng ta đã can thiệp vào tính năng Reduced Motion - Giảm chuyển động trên điện thoại.

Để khắc phục lỗi hiệu ứng không phát (lỗi iMessage trên iOS) hoặc thay đổi tốc độ của hiệu ứng, bạn có thể vào Settings (Cài đặt) / General (Chung) / Accessibility (Trợ năng), sau đó kích hoạt hoặc tùy chỉnh mục Reduce Motion (Giảm chuyển động) theo ý mình.

 

TIN LIÊN QUAN

Bỏ túi ngay cách khắc phục lỗi không gửi được iMessage trên iPhone

Bạn đang sử dụng iPhone làm thiết bị chính. Bạn hay sử dụng iMessage để nhắn tin cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên, iPhone của bạn thỉnh thoảng không gửi được iMessage làm bạn vô cùng khó chịu.

Lỗi iMessage và cách sửa

Thực tế, những người sử dụng iPhone đã gặp phải một vấn đề thực sự khó chịu khi họ không nhận được các tin nhắn được gửi từ thiết bị iPhone khác.

Cách sửa lỗi iMessage không hiểu thị hiệu ứng

iMessage là một trong những ứng dụng nổi bật nhất trên iPhone, iPad và qua các thời kỳ iMessage luôn luôn được cập nhật những tính năng mới, bổ sung nhiều chức năng thú vị. Tuy vậy cũng có rất nhiều lỗi iMessage xảy ra và để khắc phục lỗi iMessage

Mách bạn cách ẩn bong bóng chat iMessage trên iPhone hiệu quả

Nếu bạn không muốn phần bong bóng chat với dấu (…) xuất hiện trong ô chat bên kia của đối phương thì chắc hẳn bài viết này sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên iOS

Đôi khi trong quá trình sử dụng (thay đổi SIM) hoặc tiến hành nâng cấp và hạ cấp phiên bản iOS có thể phát sinh lỗi 'mất trung tâm tin nhắn', khiến cho bạn không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên thiết bị của mình.

Hướng dẫn khắc phục “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone

Nếu gặp phải “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone thì bạn có thể làm theo các cách dưới đây để khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

Chia sẻ các gói sticker đẹp mắt dành riêng cho ứng dụng nhắn tin iMessage nhé

Ngoài những tấm ảnh động thì Stickers hay Emoji đều có thể giúp bạn thể hiện cảm xúc của mình, khiến cho cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

Chặn Chrome tự động đăng nhập và lấy dữ liệu cá nhân

Về cơ bản, ngay khi bạn check Gmail hoặc đăng nhập YouTube hay bất kỳ dịch vụ nào của Google thì họ cũng 'bị' đăng nhập vào trình duyệt Chrome bằng chính tài khoản đó. Hay có thể tạm hiểu rằng, 'gã khổng lồ' đang ép

Hướng dẫn toàn tập Word 2016(Phần 16): Chèn ảnh và tùy chỉnh vị trí xuất hiện của ảnh

Chèn thêm hình ảnh vào Word 2016 là cách trình bày giúp tài liệu của bạn thu hút hơn, dễ dàng làm nổi bật những thông tin quan trọng bằng ảnh và thêm nhấn mạnh cho đoạn văn bản hiện tại.

Boximize - Tiện ích giúp quản lý công việc một cách khoa học

Về cơ bản, Boximize sẽ thay thế cho ứng dụng ghi chú mặc định trên thiết bị iOS với nhiều tính năng hỗ trợ hơn, cho phép người dùng tùy chỉnh các ghi chú đó để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng, dễ dàng theo dõi hoặc

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t