Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

Để giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý những tài khoản lưu trữ đám mây đang sử dụng, các dịch vụ quản lý toàn diện dịch vụ đám mây luôn là lựa chọn hàng đầu cho người dùng. AnyTrans for Cloud là dịch vụ có tính năng như vậy.


AnyTrans for Cloud hoàn toàn miễn phí sử dung, kết nối nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện. Ngoài ra dịch vụ còn hỗ trợ thêm tính năng sao chép file giữa các dịch vụ đám mây, xác thực 2 bước, tìm kiếm file giữ các dịch vụ,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AnyTrans for Cloud.


Hướng dẫn dùng AnyTrans for Cloud


Người dùng truy cập tài AnyTrans for Cloud theo link dưới đây và nhấn Create Account để đăng ký thông tin tài khoản.



Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

Điền các thông tin được yêu cầu rồi nhấn Sign up và kích hoạt tài khoản thông qua email gửi tới.




1. Quản lý dịch vụ đám mây


Bước 1:


Tại giao diệ này bạn nhấn chọn vào biểu tượng dấu cộng ở phía trên góc trái, hoặc nhấn vào nút New chọn cloud để tiến hành kết nối dịch vụ đám mây muốn quản lý.




Đây là giao diện chính của AnyTrans for Cloud. Tại đây bạn sẽ thấy có rất nhiều dịch vụ lưu trữ mà trang web đang kết nối, như Google Drive, Dropbox, OneDrive, Box, iCloud Drive, pCloud, Facebook, Instagram,…




Bước 2:


Tại danh sách Connect Your Cloud Drive, nhấn Connect tại dịch vụ lưu trữ muốn dùng. Sau đó đăng nhập tài khoản nếu muốn sử dụng tài khoản khác, và nhấn Allow để đồng ý các điều kiện.




Những dịch vụ đã kết nối sẽ hiển thị ở thanh menu bên trái giao diện.




Bước 3:


Khi nhấn vào dịch vụ lữu trữ bạn sẽ thấy toàn bội dữ liệu mà mình đã tải lên. Tại đây chúng ta có thể tải file lên, download file xuống máy tính, sao chép, chia sẻ, xóa file,… tương tự như khi bạn quản lý file trực tiếp trên các dịch vụ lưu trữ.


Những định dạng PDF, văn bản, hình ảnh,… có thể xem nội dung ngay mà không cần phải tải xuống.




2. Tìm kiếm file lưu trữ đám mây


Nếu bạn lưu trữ file trên dịch vụ đám mây mà không biết chính xác ở dịch vụ nào, thì có thể sử dụng AnyTrans for Cloud để tìm kiếm.


Tại giao diện chính của dịch vụ, khung tìm kiếm nhấn vào mũi tên chọn All clouds. Tiếp đến nhập từ khóa chứa tên file hoặc thư mục vào khung tìm kiếm.




Kết quả người dùng sẽ thấy file cần tìm kiếm lưu ở dịch vụ nào, với biểu tượng trong file. Có thể lọc file theo định dạng bằng cách nhấn vào All để tìm kiếm chính xác hơn.




3. Chia sẻ dữ liệu


Ngoài việc lưu trữ dữ liệu, AnyTrans for Cloud còn có tính năng chia sẻ file, thư mục tự hủy hay thời hạn vĩnh viễn. File tự hủy sẽ có trong bản trả phí mà bạn được dùng thử miễn phí 30 ngày.


Bước 1:


Nhấn vào file muốn chia sẻ rồi nhấn tiếp vào biểu tượng share.




Hiển thị giao diện với link chia sẻ file. Liên kết này sẽ vĩnh viễn và không giới hạn, những sẽ biến mất khi bạn xóa file hay bỏ chia sẻ.


Để tạo liên kết tự hủy nhấn Advanced Settings.




Bước 2:


Chuyển sang giao diện mới với phần thay đổi thuộc tính của file tại Type, số lần tải file tại Downloads. Valid Time để chọn thời gian kết thúc dhia sẻ. Nhấn Save để lưu lại thiết lập.




Bước 3:


Để hủy chia sẻ file nhấn vào biểu tượng share ở thanh menu bên trái. Hiển thị các file chia sẻ, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Revoke share.




4. Đồng bộ file giữa các dịch vụ lưu trữ


Trên AnyTrans for Cloud có hỗ trợ đồng bộ dữ liệu giữa 2 dịch vụ lưu trữ, mà không cần tải file rồi mới upload lên.


Bước 1:


Đồng bộ file riêng lẻ nhấn vào biểu tượng Sync to cloud bên dưới file.




Đồng bộ nhiều file, nhiều thư mục thì nhấn chọn vào các file, thư mục muốn đồng bộ, rồi nhấn tiếp biểu tượng Sync to cloud bên trái nút biểu tượng thùng rác trùng cùng giao diện.




Nếu muốn sao chép toàn bộ dữ liệu, mở dịch vụ lưu trữ đó rồi nhấn vào biểu tượng Sync to cloud ở phía trên góc phải, rồi tích chọn vào toàn bộ dữ liệu rồi chọn dịch vụ muốn đồng bộ. Nhấn Next bên dưới để tiếp tục.




Bước 2:


Hiển thị cách đồng thức đồng bộ với 3 lựa chọn, gồm


Tiếp đến phần Sync Mode sẽ có các lựa chọn cho chế độ đồng bộ.


Nếu muốn nhận thông báo khi quá trình đồng bộ kết thúc, nhấn Send notification to me when the sync task finished. Có thể đổi tên thư mục đồng bộ tại My Sync Task trên cùng giao diện.


Cuối cùng nhấn nút Start để đồng bộ.




Bước 3:


Trong giao diện đồng bộ bạn sẽ thấy các file đồng bộ đang chờ đợi ở Sync List và đã hoàn tất Sync Completed. Nhấn biểu tượng thùng rác để xóa file.




5. Đăng nhập 2 bước


Bước 1:


Tính năng này sẽ giúp bảo mật các dữ liệu hơn. Để kích hoạt tính năng nhấn biểu tượng AnyTrans for Cloud phía trên góc phải và chọn Settings.




Bước 2:


Chuyển sang giao diện mới phần Account Security nhấn Two-factor Authentication.




Sau đó nhấn vào Turn on Two-factor Authentication để kích hoạt.




Sử dụng các ứng dụng tạo mã xác thực hai bước như Google Authenticator, Microsoft Authenticator để tiến hành quét mã QR.




6. Xóa dịch vụ đám mây


Nhấn vào nút My Cloud để quay lại giao diện trang, nhấn tiếp vào dấu cộng để truy cập Connect Your Cloud Drive. Kéo xuống bên dưới sẽ thấy các dịch vụ đám mây mà bạn đang kết nối. Nếu muốn hủy kết nối nhấn biểu tượng thùng rác.




Cũng giống như MultCloud, dịch vụ AnyTrans for Cloud sẽ quản lý toàn bộ những dữ liệu đã lưu trên các dịch vụ lưu trữ. Ngoài ra, AnyTrans for Cloud còn sở hữu tính năng đăng nhập 2 bước và đồng bộ dữ liệu giữa 2 dịch vụ lưu trữ.


Xem thêm:


Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone mới sang iPhone cũ với AnyTrans

Khi nói đến chuyển dữ liệu, các tệp từ iPhone cũ sang iPhone mới, đối với hầu hết chúng ta, iTunes hoặc iCloud là lựa chọn đầu tiên, thậm chí là lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên với iTunes hoặc iCloud, bạn phải chuyển toàn bộ dữ liệu, không thể chọn dữ

Cách lưu trữ dữ liệu online không giới hạn trên Sendit.cloud

Sendit.cloud là dịch vụ lưu trữ dữ liệu không giới hạn, cho phép chia sẻ tập tin hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, tốc độ upload và download tập tin trên Sendit.cloud vô cùng nhanh chóng.

Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí

Nếu biết cách tận dụng, bạn có thể có được hơn 100GB dành cho việc lưu trữ miễn phí bất cứ dữ liệu gì. Điều này có thể giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề sao lưu tài liệu hay đồng bộ hóa dữ lệu giữa các thiết bị.

5 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2018

Việc phát triển mạnh mẽ các dịch vụ đám mây mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi lưu trữ dữ liệu trực tuyến. Sau đây, TCN xin chia sẻ danh sách 5 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2018 do trang CloudWards bình chọn, mời các

Tìm hiểu về Public Cloud, Private Cloud và Hybrid Cloud

Có rất nhiều cách thức khác nhau để triển khai cũng như khai thác tài nguyên điện toán đám mây.

Dropbox là gì? Những tiện ích bất ngờ mà nó mang lại

Dropbox là gì? Đâu là cách tạo tài khoản Dropbox để lưu trữ dữ liệu đám mây online phù hợp với người dùng trong thời đại hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng Dropbox này hay chưa? Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu về một dịch vụ lưu trữ có tính

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

5 cách chuyển dữ liệu Samsung sang thiết bị khác dễ dàng

Khi bạn muốn chuyển đổi từ điện thoại Samsung cũ sang một thiết bị mới, việc chuyển dữ liệu là điều cần thiết để bạn không bị mất đi các thông tin quan trọng như danh bạ, hình ảnh, tin nhắn, tài liệu, và các ứng dụng yêu thích. Tuy nhiên, việc

THỦ THUẬT HAY

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Cách sử dụng tính năng Instant Wifi Hotspot trên Mac OS X

Từ lâu iPhone được tích hợp thêm tính năng Personal Wifi Hotspot tuyệt vời giúp chuyển đổi iPhone hoặc iPad thành một bộ định tuyến không dây mà Mac và các thiết bị khác có thể kết nối. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan.

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Những vấn đề thường xuyên gặp trên máy tính và smartphone và cách khắc phục

Vì đây là những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể âm thầm gây bệnh lên thiết bị của bạn mà bạn không hề hay biết, ngoài ra còn những nguyên nhân khác cũng có thể tàn phá thiết bị của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes