Cách thêm terminal code được mã hóa màu vào Microsoft Word

Nếu bạn muốn đặt mã màu chính xác cho Terminal code trong Word, chỉ sao chép và dán sẽ không có tác dụng. Bạn sẽ cần sử dụng công cụ để tạo HTML được mã hóa màu, sau đó nhập HTML vào Word. Bạn có thể sử dụng ansi2HTML để chuyển đổi Terminal code thành HTML, sau đó đưa nó vào trong tài liệu Microsoft Word.


Cách thêm terminal code được mã hóa màu vào Microsoft Word


Dán HTML đã mã hóa màu vào Word
Thay đổi bảng màu của ansi2HTML

Sử dụng ansi2HTML để biến Terminal code được mã hóa màu thành HTML


Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành MacOS hoặc Linux hoặc có Linux shell chạy trên Windows, bạn có thể sử dụng ansi2HTML để xuất Terminal code được mã hóa màu vào Microsoft Word.


Cài đặt ansi2HTML


Nếu không có quyền truy cập vào yum, bạn cần một trình quản lý gói để có thể cài đặt ansi2HTML.


Thật không may, các gói phần mềm không có trên Homebrew, nhưng bạn có thể nhận được nó từ pip. Nếu bạn chưa cài đặt pip, hãy thực hiện việc này bằng cách chạy lệnh dưới đây trong terminal:


sudo easy_install pip

Một khi bạn đã cài đặt pip, bạn có thể cài đặt ansi2HTML từ pip bằng lệnh này:


pip install ansi2html

Người dùng Linux đã cài đặt yum có thể sử dụng lệnh sau để cài đặt:


sudo yum install python-ansi2html

Sử dụng ansi2HTML trong terminal


Với ansi2HTML đã được cài đặt, bây giờ bạn có thể sử dụng nó trong terminal.


Cú pháp chung cho ansi2html là:


ls --color=always | ansi2html > directories.html

Đầu tiên là lệnh mà bạn muốn in ra với bất kỳ colorization flag (điểm đánh dấu đã mã hóa màu) nào được kích hoạt. Sau đó, đưa nó vào ansi2html và sử dụng dấu mũ để xuất nó sang file có phần mở rộng .html.


Ví dụ, để in các bản ghi hệ thống macOS được mã hóa màu, hãy chạy lệnh như sau:


sudo tail /var/log/system.log | ccze -A | ansi2html > logs.html

Người đọc tinh ý sẽ nhận ra rằng, tác giả đã xen kẽ ccze như một bước phụ để thêm màu cho file logs. Bạn có thể lấy nó từ Homebrew với lệnh:


brew install ccze

Mở file HTML kết quả, và bạn sẽ thấy kết quả của lệnh đã được mã hóa màu.



Cách thêm terminal code được mã hóa màu vào Microsoft Word

Lưu ý rằng bạn cần phải cẩn thận khi mã hóa màu cho code trong terminal, vì lệnh pipe (|) thường mã hóa màu ngay cả khi các biến môi trường của bạn không yêu cầu.


Dán HTML đã mã hóa màu vào Word


Bạn đã tạo thành công HTML được mã hóa màu, và việc cần làm bây giờ là đưa nó vào Word.


1. Từ menu “Insert” trên ribbon trong Microsoft Word, chọn “Text from File” trong menu xuất hiện từ biểu tượng Object.




Nếu bạn không thấy biểu tượng đó, hãy đảm bảo bạn đã phóng to cửa sổ Word của mình để hiển thị tất cả các biểu tượng trong ribbon.


2. Trong trình duyệt file hiện lên, hãy chọn file HTML mà ansi2HTML đã tạo. Văn bản đã mã hóa màu sẽ được sao chép vào Word.




Thay đổi bảng màu của ansi2HTML


Như bạn có thể thấy, một số đoạn văn bản hơi khó đọc. Bạn có thể điều chỉnh màu sắc theo cách thủ công ở hai nơi. Trong trường hợp này, nơi đầu tiên sẽ là lệnh ccze, vốn chịu trách nhiệm cho việc áp dụng màu ban đầu. Nhưng trực tiếp hơn, bạn có thể chỉnh sửa CSS trong file HTML mà ansi2HTML đã tạo.


1. Mở file HTML trong trình soạn thảo văn bản.


2. Trong phần đầu của tài liệu HTML, chúng ta có thể thấy CSS được tạo tự động.




3. ansi2HTML định nghĩa một số lớp để áp dụng màu sắc. Bạn chỉ cần xem các lớp nào được kết hợp với các màu mà bạn muốn thay đổi, sau đó chọn một màu phù hợp hơn.


Bạn cũng có thể chạy ansi2HTML trong chế độ màu sáng (light color mode) bằng flag -l, như sau:


ansi2html -l > logs.html

Điều này tạo ra kết quả dễ đọc hơn nhiều so với nền màu trắng, mặc dù nó không hấp dẫn lắm:




Bạn cũng có thể đặt các khối code ngắn hơn trong textbox và đặt nền thành màu tối, nhưng đó có thể là tùy chọn ít linh hoạt nhất.


Một quá trình tương tự có thể được sử dụng để mã hóa màu cho một loạt các code. Nếu bạn có thể tạo ra kết quả mã hóa hóa màu tiêu chuẩn trong terminal, bạn có thể “biến” nó thành ansi2HTML và đưa nó vào Word.


Chúc bạn thành công!


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac bằng Launchpad, Spotlight hay Finder (tên các ứng dụng trên hệ điều hành MacOS). Terminal sẽ giúp bạn truy cập vào hệ điều hành Unix trên MacOS để bạn có

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc. Bằng bài viết dưới đây, TCN sẽ

Cách đổi địa chỉ MAC trên Windows, Linux và MAC OS X

Một trong những lỗi không thể bắt được sóng WiFi là do địa chỉ MAC của card mạng máy tính không khớp với địa chỉ MAC của mạng WiFi chính chủ. Vì thế, bạn cần đổi địa chỉ MAC trên máy tính.

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của bạn đạt trạng thái tốt và sẳn

Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Python trên máy tính, cụ thể cho từng hệ điều hành.

Kích hoạt TRIM cho SSD bên thứ 3 trên Mac

Việc kích hoạt TRIM cho SSD (Solid State Drive - ổ cứng thể rắn) bên thứ 3 trên Mac để tăng tốc quá trình ghi dữ liệu cũng như kéo dài tuổi thọ của ổ cứng SSD. Kể từ phiên bản Mac OS X 10.10.4, Apple đã hỗ trợ kích hoạt TRIM cho ổ cứng SSD bên thứ

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Cách bảo mật Linux Ubuntu bằng xác thực hai yếu tố

Ngày nay cuộc chiến giữa các hacker và các chuyên gia an ninh thông tin diễn ra ngày một gay gắt. Theo một nghiên cứu do Cục Thống kê Lao động thực hiện, tỷ lệ tăng trưởng dự kiến cho ngành an ninh thông tin cao hơn nhiều so với tất cả các ngành

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto