File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

 

Các file kết thúc bằng đuôi .AIF hoặc .AIFF là các định dạng file trao đổi âm thanh (Audio Interchange File Format). Định dạng file này được phát triển bởi Apple vào năm 1988, dựa trên định dạng file trao đổi (Interchange file format - .IFF).

 

Không giống như một định dạng âm thanh phổ biến đó là MP3, các file AIFF và AIF không thể nén được. Điều này có nghĩa là các file này hỗ trợ giữ lại âm thanh chất lượng cao hơn so với MP3, nhưng đồng thời chúng cũng chiếm dung lượng bộ nhớ đáng kể hơn (thường là 10 MB cho mỗi file nhạc có thới lượng khoảng 1 phút).

 

Phần mềm Windows thường thêm phần mở rộng file .AIF vào các file này, trong khi người dùng MacOS có nhiều khả năng thấy nó đưới dạng .AIFF hơn.

 

 

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

 

Một biến thể phổ biến của định dạng AIFF (có thể nén được và do đó sử dụng ít không gian ổ đĩa hơn) được gọi là AIFF-C hoặc AIFC, viết tắt của Định dạng file trao đổi âm thanh nén (Compressed Audio Interchange File Format). Các file ở định dạng này thường có phần đuôi mở rộng là .AIFC.

 

Làm thế nào để mở các file AIFF và AIF?

 

Bạn có thể phát các file AIFF & AIF trên Windows Media Player, Apple iTunes, Apple QuickTime, VLC, Media Player Classic và trên hầu hết các trình phát đa phương tiện phổ biến khác. Các máy tính Mac cũng có thể mở các tệp AIFF và AIF bằng các chương trình tương tự của Apple.

 

Tuy nhiên, các thiết bị của Apple như iPhone và iPad hoàn toàn có thể phát các file AIFF / AIF một cách tự nhiên mà không cần ứng dụng. Nhưng đối với các thiết bị không phải của Apple, bạn có thể sẽ phải cần đến một số trình chuyển đổi tệp (file converter) sẽ để cập ở phần dưới đây nếu như bạn không thể phát một trong các file này.

 

Làm thế nào để chuyển đổi các file AIF và AIFF

 

Nếu bạn đã có sẵn iTunes trên máy tính của mình, bạn có thể sử dụng phần mềm này để chuyển đổi định dạng file AIFF và AIF sang các định dạng khác như MP3. Chỉ cần mở file bạn muốn chuyển đổi trong iTunes, sau đó nhấp chuột phải vào file đó và vào File> Convert> Create MP3 Version.

 

Bạn cũng có thể chuyển đổi AIFF/AIF sang các định dạng như WAV, FLAC, AAC, AC3, M4A, M4R, WMA, RA và cả các định dạng khác nữa bằng cách sử dụng các trình chuyển đổi tệp miễn phí. Ví dụ như DVDVideoSoft's Free Studio là một công cụ chuyển đổi các file âm thanh miễn phí tuyệt vời, nhưng nếu bạn chỉ có nhu cầu chuyển đổi một số lượng nhỏ các file AIFF, bạn có thể sử dụng luôn một trình chuyển đổi trực tuyến như FileZigZag hoặc Zamzar… Cho đỡ mất công tải về và cài đặt.

 

 

 

Cách mở và chuyển đổi file AIFC

 

Nếu bạn sử dụng phiên bản nén của Định dạng tệp trao đổi âm thanh AIF (có thể nhận biết thông qua phần mở rộng tệp .AIFC), thì chúng có chất lượng âm thanh giống nhưng trên đĩa CD và tương tự như các file WAV, ngoại trừ việc chúng ở dạng nén (như ULAW, ALAW hoặc G722) để giảm kích thước tổng thể của file.

 

Giống như các file AIFF và AIF, các file AIFC cũng có thể được mở bằng phần mềm iTunes và QuickTime của Apple, cũng như với Windows Media Player, VLC, Adobe Audition, vgmstream và một số trình phát phương tiện phổ biến khác.

 

Nếu bạn cần chuyển đổi file AIFC sang các định dạng âm thanh khác như MP3, WAV, AIFF, WMA, M4A,v.v. Hãy tham khảo Top 10 phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh, Audio tốt nhất hiện nay. Nhiều phần mềm trong danh sách sẽ này yêu cầu bạn tải về và cài đặt trên máy tính thì mới sử dụng được, gọi nôm na là các phần mềm chuyển đổi offline. Tuy nhiên, cũng giống như với định dạng tệp trao đổi âm thanh không nén đã nói ở trên, các file AIFC cũng có thể được chuyển đổi trực tuyến bằng bằng các công cụ như FileZigZag và Zamzar.

 

Làm thế nào nếu bạn vẫn không thể mở được file?

 

Nếu như bạn đã thử tất cả các trình phát phương tiện đã đề cập phía trên mà vẫn không thể mở được file, việc cần làm đầu tiên là kiểm tra lại định dạng của file xem đã chuẩn hay chưa. Hãy đọc lại phần mở rộng của file một lần nữa và đảm bảo rằng bạn không nhầm lẫn với các định dạng khác có tên gần như tương tự. Ví dụ như AIT, AIR và AFI có thể dễ dàng bị nhầm lẫn dưới dạng tệp AIFF hoặc AIF. Ngoài ra còn có một vài định dạng file phổ biến khác cũng có thể gây nhầm lẫn như IAF (file tài khoản Internet Outlook), FIC (Cơ sở dữ liệu file WinDev Hyper) và AFF (file mô tả từ điển chính tả).

 

Nếu file của bạn không hoạt động như được mô tả ở bài viết này, hãy kiểm tra kỹ phần mở rộng của file và sau đó nghiên cứu, tìm hiểu thêm về định dạng file đó và tìm chương trình hỗ trợ mở hoặc chuyển đổi định dạng file đó.

 

Xem thêm: 

TIN LIÊN QUAN

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Hướng dẫn tạo file ISO nhanh nhất với AnyToISO

Phần mềm AnyToISO hay còn gọi là AnyToISO Converter, với công cụ này bạn có thể chuyển đổi bất kì định dạng file nào sang file ISO. Nó có thể chuyển định dạng các file từ CD/DVD/ROM, BIN, MDF, PDI, CDI, NRG, B5I, DEB, IMG có thể chuyển đổi sang

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

Cách lưu file CSV từ Google Sheets

Bạn đang cần làm việc với những dạng file có đuôi *csv. Đừng lo, Google Sheets cũng cho phép chúng ta có thể lưu lại file dưới rất nhiều định dạng, bao gồm cả dạng file *.csv. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lư file CSV từ Google Sheets.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.