Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Nếu xét về cơ bản, Mystart Search cũng có thể coi là một công cụ tìm kiếm, tuy nhiên, nó cũng còn được gọi là một 'hijacker trình duyệt'. Vì hiệu quả và năng suất mà nó mang lại cho người dùng cực kỳ kém cộng thêm việc, một khi đã bám được vào trình duyệt đang sử dụng của nạn nhân, Mystart Search sẽ bám chặt ở đó và không chịu ra đi, cho dù người dùng có sử dụng bất kỳ cách nào cũng đều vô ích.

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình duyệt kiểu như 'Mystart Search' vẫn tự động được cài đặt trên máy của bạn.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Bước 1: Xóa MystartSearch hijacker bằng công cụ AdwCleaner.

AdwCleaner là chương trình tìm kiếm và xóa phần mềm quảng cáo, thanh công cụ, các chương trình không mong muốn (PUP), và Hijacker từ máy tính. Các bạn có thể tải về phần mềm này TẠI ĐÂY. Sau khi tải về và tiến hành cài đặt thành công, các bạn khởi chạy ứng dụng này và click vào Scan để tiến hàng quét. 

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Chờ một chút để AdwCleaner tiến hành quét toàn bộ và cho hiển thị kết quả. Lúc này các bạn nhấp tiếp vào Cleaning để công cụ này tự động xử lý các vấn đề tìm được. 

Một lưu ý quan trọng, đó là trước khi tiến hành thao tác dọn dẹp cho máy, các bạn cần lưu lại các trang, các dữ liệu đang làm việc, bởi nếu không, AdwCleaner sẽ tự động đóng tất cả các trình duyệt Internet cũng như các ứng dụng đang được mở và những gì chưa kịp lưu lại sẽ bị mất hết. Đồng thời, cũng sẽ có một thông báo như dưới đây để nhắc điều này. Nếu muốn tiến hành dọn dẹp, xử lý các lỗi ngay lập tức, các bạn chọn OK, còn nếu không, nhấn vào Cancel để lưu lại dữ liệu, sau đó nhấp vào Cleaning để tiến hành. 

Bước 2: Làm sạch các trình duyệt đã bị nhiễm Mystart Search

Sau khi đã tiến hành giải quyết vấn đề ở bước 1, chúng ta tiếp tục làm sạch những gì còn sót lại trong các trình duyệt đã bị nhiễm Mystart Search. Nếu điều này thành công, các bạn sẽ không cần phải gỡ bỏ hoàn toàn trình duyệt, sẽ mất các đánh dấu, mật khẩu cũng như địa chỉ các trang đã vào trước đó.

Để làm được điều này, các bạn chỉ cần chuột phải vào biểu tượng (Shortcut) của trình duyệt đó trên màn hình Desktop, chọn vào Properties. Một cửa sổ nhỏ xuất hiện, chọn tiếp vào thẻ Shortcut. Trong ô Start in, các bạn nhập thêm dòng lệnh:

<remove anything else>

Chọn Apply, OK để hoàn tất. Cách làm này áp dụng chung cho tất cả các trình duyệt, nên chúng ta sẽ xem mẫu với Google Chrome. 

Bước 3: Tìm và diệt virus trong máy

Mystart Search không giống các phần mềm hay virus khác, nó không dễ dàng bị xóa bỏ với các cách thông thường, hay thậm chí là một số công cụ phổ thông khác. Phải cần tới một phần mềm chuyên dụng, đặc biệt hơn để làm điều này và Malwarebytes Anti - Malware PRO là một trong số đó. Đây là một công cụ tuyệt vời và cực kỳ hữu hiệu trong việc tìm kiếm và tiêu diệt các virus, worm, trojan, hay rootkit khi các đối thủ khác phải bó tay.

Các bạn truy cập vào đây để tải về Malwarebytes Anti - Malware PRO mới nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Click vào Tải về và chọn link

Sau khi cài đặt hoàn tất, các bạn cũng click vào Scan Now, công cụ này sẽ tự động tìm kiếm tại tất cả các ngõ ngách trong máy và không bao giờ để sót lại một chút nào của Mystart Search. 

 

Quá trình quét của Malwarebytes Anti - Malware PRO

Sau khi quét và xử lý xong, các bạn khởi động lại máy tính để xem kết quả. 

Bởi hijacker này để lại rất nhiều 'chân rết' rải rác khắp các thư mục trong máy tính của bạn. Cho dù có cố gắng gỡ bỏ, thì nó vẫn quay lại 'bám riết' lấy bạn thông qua các 'chân rết' kia. Vì vậy, ngoài những cách trên, các bạn cũng có thể sử dụng thêm công cụ khác như Adware Removal Tool, đây là phần mềm có chức năng tương tự Malwarebytes Anti - Malware PRO, với cách sử dụng khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả tối đa.

Chỉ cần tải về phần mềm này, click vào 'Scan' vậy là xong. Nó sẽ làm tất cả và sẽ không còn bất kỳ file rác nào của 'Mystart Search' còn sót lại trong máy bạn. Thật đơn giản phải không? 

Giao diện chính của Adware Removal Tool vô cùng thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng: 

Bước 4: Cài đặt lại, hoặc gỡ bỏ trình duyệt 

Nếu với tất cả những cách trên mà vẫn không thành công, thì phương án cuối cùng mà bạn có thể sử dụng, đó chính là thiết lập lại các cài đặt cho trình duyệt, hoặc gỡ bỏ chúng và cài bản khác. Với phương án này, hiệu quả sẽ ở mức tối đa, tuy nhiên, các dữ liệu trước đó của bạn thao tác trên trình duyệt cũng sẽ không còn, nên cũng chỉ là phương pháp cuối cùng mà chúng ta nên lựa chọn.

Cài đặt lại trình duyệt Firefox:

Tại giao diện chính của Firefox, các bạn nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên, bên phải trình duyệt, sau đó click vào biểu tượng trợ giúp có hình dấu hỏi chấm ở phía dưới cùng. 

Một cửa sổ nhỏ xuất hiện từ bên tay phải, các bạn chọn vào mục Khởi động lại và vô hiệu hóa tiện ích, sau đó nhấp tiếp vào Khởi động lại ở thông báo xác nhận tiếp theo. 

Cài đặt lại trình duyệt Google Chrome:

Từ giao diện chính của Chrome, các bạn cũng chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên tay phải trình duyệt và nhấp vào Cài đặt - Settings. 

Trong mục Tìm kiếm - Search, chọn vào Quản lý công cụ tìm kiếm - Manage search engines. 

Trong đây, các bạn chọn Google là công cụ tìm kiếm mặc định bằng cách di chuột vào dòng chứa nó và kéo ra và nhấp vào vị trí xuất hiện chữ Đặt làm mặc định - Make Default. Sau đó click vào Hoàn tất - Done ở dưới cùng. 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn vào mục Khi khởi động - On Startup, và tick vào ô Mở trang tab mới - One the New Tab page. 

Sau khi hoàn thành các chỉnh sửa như trên, các bạn tiến hành khởi động lại trình duyệt và sử dụng bình thường, hijacker khó chịu kia sẽ biến mất hoàn toàn.

TIN LIÊN QUAN

Công cụ gỡ sạch thanh tìm kiếm "rác" khác ra khỏi trình duyệt Chrome và Firefox

Trong quá trình sử dụng máy tính duyệt web chúng ra có thể sẽ bị dính các malware search, thay thế thanh tìm kiếm Google bằng những Ask Toolbar, Mystart Search, Babylon, MyWebSearch, SiteSafety... Dưới đây, TCN chia sẻ cho bạn một công cụ để gỡ

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một cách đơn giản và hiệu quả nhất,

Tìm kiếm lịch sử trình duyệt đã xóa với History Search

Đôi lúc bạn muốn tìm lại lịch sử duyệt web nhưng bỗng nhớ ra là mình đã xóa bộ nhớ cache rồi. Vậy làm sao để có thể tìm lại những lịch sử trình duyệt đó? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn bật bộ lọc 18+ khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet

Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt trong lứa tuổi thanh thiếu niên, chức năng này cực kỳ hữu ích khi cha mẹ, anh chị có thể ngăn chúng tiếp xúc với những văn hóa phẩm 'độc hại' khi chúng vô tình sử dụng công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay

Hướng dẫn c&#225;ch thay đổi c&#244;ng cụ t&#236;m kiếm trong tr&#236;nh duyệt Edge

Trong hệ điều hành Windows 10 vừa được Microsoft tung ra, một điểm thay đổi đáng chú ý là trình duyệt web Edge hoàn toàn mới đã được tích hợp bên trong. Tuy nhiên, trình duyệt này lại sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định là Bing search. Vậy làm thế

Làm thế nào để có thể tìm lại lịch sử web bị xóa của trình duyệt?

Câu trả lời đơn giản chính là History Search, một tiện ích có khả năng lưu trữ và quản lý lịch sử duyệt web của bạn ngay cả khi bạn sử dụng chế độ ẩn danh. Với tiện ích vô cùng hữu ích này, bạn có thể dễ dàng tìm đến website đó dựa trên một từ có

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt và trải nghiệm nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là