Cách bật đèn flash thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên Android

Đèn flash trên điện thoại Android không chỉ hỗ trợ người dùng chụp ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng, dùng để thay thế những chiếc đèn pin, mà nó còn có thể là đèn báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào. Với hệ điều hành iOS, tính năng này đã được tích hợp sẵn trong cài đặt. Tuy nhiên, với người dùng Android bạn phải nhờ tới sự trợ giúp từ ứng dụng bên thứ 3 có tên là Flash On Call để thực hiện điều này.


Hướng dẫn bật đèn flash để thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên điện thoại Android


Bước 1:


Bạn tiến hành tải và cài đặt ứng dụng Flash On Call về điện thoại. Mặc định sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ tự động được kích hoạt và đèn flash sẽ được bật sáng mỗi khi có cuộc gọi (Incoming call), tin nhắn đến (Incoming SMS).


Flash On Call hoạt động ở cả 3 chế độ là: Normal mode (chế độ đặt nhạc chuông bình thường), Vibrate mode (chế độ rung) và Silent mode (chế độ im lặng). Bạn có thể lựa chọn tắt đi một trong các chế độ trên nếu không muốn Flash On Call kích hoạt đèn flash trong trường hợp nào đó.



Cách bật đèn flash thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên Android

Bước 2:


Thiết lập chớp đèn flash để thông báo khi có một cập nhật nào đó mới từ các ứng dụng tại mục Flash on app. Bạn chỉ cần bấm vào Notification App và chọn những ứng dụng muốn Flash On Call chớp đèn để thông báo (tối đa 10 ứng dụng). Tại hướng dẫn này chúng ta sẽ chọn ứng dụng Messenger, từ bây giờ mỗi khi có một tin nhắn mới đến trên Messenger, Flash On Call sẽ kích hoạt đèn flash để thông báo cho bạn biết.




Lưu ý: Ở giao diện danh sách chọn các ứng dụng, bạn phải nhấn vào nút Tap to turn ON, sau đó kích hoạt Flash On Call bằng cách gạt thanh công tắc sang phải thì ứng dụng này mới nháy đèn flash khi có thông báo đến trên các ứng dụng bạn vừa chọn.




Bước 3:


Bạn nên cài đặt tắt chức năng nháy đèn flash trên Android khi pin điện thoại đang ở mức thấp để kéo dài thời gian sử dụng. Từ giao diện chính của ứng dụng, bạn chọn mục Disable when battery below và chọn thời lượng pin mà bạn muốn ứng dụng dừng lại khi đạt đến.


Ví dụ, chúng ta sẽ để mức pin khoảng 20%. Như vậy, trong trường hợp điện thoại của bạn sắp hết pin, còn khoảng 20% thì đèn flash sẽ không tự động nhấp nháy mỗi khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến nữa.




Bước 4:


Bạn có thể kiểm tra xem mình đã bật đèn flash thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên Android thành công hay chưa. Lấy một chiếc điện thoại khác và gọi thử xem đèn flash có nháy sáng không nhé.


Nhìn chung, Flash On Call là ứng dụng vô cùng hữu ích giúp bạn dễ dàng nhận biết mọi cuộc gọi hay tin nhắn đến, ngay cả khi đặt điện thoại ở chế độ im lặng hoặc khi bạn đang ở xa điện thoại của mình.


Chúc bạn thực hiện thành công!


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Cách làm đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn, hay thông báo

Đèn flash nháy sáng ngoài tác dụng trợ sáng khi chụp hình còn có thể là đèn báo khi có điện thoại ​ hay tin nhắn giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

Kích hoạt đèn Flash khi nhận cuộc gọi, thông báo trên Android

Hệ điều hành Android không tích hợp sẵn tính năng thông báo đèn Flash cho người dùng, vì thế ứng dụng bên thứ 3 là lựa chọn tốt nhất đề giải quyết vấn đề này.

[Hướng dẫn] Bật đèn flash thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên iPhone

Để đổi mới cách thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên iPhone. Chúng ta có thể lựa chọn tính năng nháy đèn Flash theo bài viết hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn tạo đèn Flash nhấp nháy khi có thông báo trên Android

Hầu hết người dùng thiết bị Android chỉ sử dụng đèn Flash để hỗ trợ chụp ảnh, tuy nhiên chúng ta có thể tận dụng chức năng này để thông báo khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến điện thoại. Ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu một ứng dụng giúp thiết bị

Hướng dẫn cài hình nền cho cuộc gọi trên Samsung đơn giản nhất năm 2023

Việc thay đổi nền màn hình cuộc gọi đến trên bất kỳ chiếc smartphone nào là một nhiệm vụ đầy thách thức vì không có sẵn tính năng. Tuy nhiên, với sự ra đời của Samsung One UI 3.0, giờ đây bạn có thể dễ dàng cài hình nền cho cuộc gọi trên Samsung

Hướng dẫn kích hoạt đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi đến trên smartphone

1. Đối với các máy Samsung Trên các máy của Samsung, bạn hoàn toàn có thể bật tính năng này bằng các vào Cài đặt > Hỗ trợ > Nghe và chọn vào đèn Flash...

Cách bật đèn Flash thông báo khi có cuộc gọi trên Galaxy J7 Prime

Đèn Flash của máy ngoài việc hỗ trợ trong việc chụp ảnh, làm đèn pin thì còn có thể phát sáng thông báo cho người dùng biết khi máy có cuộc gọi hoặc tin nhắn...

Cách thiết lập đèn Flash khi có cuộc gọi đến trên Android

Một số thiết bị Android hiện nay không có đèn led thông báo khiến bạn bỏ lỡ những cuộc gọi, tin nhắn, thông báo quan trọng. Vì vậy, mình xin giới...

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không