Những phần mềm miễn phí thay thế Photoshop xuất sắc nhất

Adobe Photoshop là một trong những phần mềm lớn dành cho các nhà thiết kế đồ họa. Người mới bắt đầu sử dụng phần mềm Adobe Photoshop sẽ gặp rất nhiều khó khăn để làm quen và sử dụng nó. Việc sử dụng thành thạo các tính năng này là không dễ dàng chút nào. Đòi hỏi bạn phải có một kiến thức chuyên sâu nhất định, thời gian và chi phí cao.


Tuy nhiên, không phải là không có cách để thực hiện việc chỉnh sửa ảnh, hiệu ứng,… mà Adobe Photoshop mang lại. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ giống như Adobe Photoshop, nhưng nhanh và hiệu quả hơn nhiều. Dưới đây là các phần mềm được cho là có thể thay thế Adobe Photoshop trong hầu hết các tác vụ xử lý ảnh, hoàn toàn miễn phí, nhẹ hơn Adobe Photoshop.


Những phần mềm miễn phí thay thế Photoshop 


1. Krita 


Krita là một công cụ chỉnh sửa hình ảnh miễn phí và có nhiều tính năng, tùy chọn giống như Photoshop, mang đến giao diện và cảm giác như đang sử dụng Photoshop thật. Thanh công cụ của nó được sắp xếp theo cách tương tự và cũng có dark theme theo mặc định (bạn có thể cấu hình thành theme khác nếu muốn). Ngoài ra, nó có các công cụ hỗ trợ như Slice Tool, khả năng mở nhiều hình ảnh như Photoshop mà lại hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên nó cũng có phiên bản trả phí cho các nhà phát triển.



Những phần mềm miễn phí thay thế Photoshop xuất sắc nhất

Ưu điểm:


Nhược điểm:


Hỗ trợ định dạng file: PNG, BMP, GIMP, TIF, TGA, JPEG, WEBP và nhiều định dạng khác nữa.


Nền tảng: Windows, macOS, Linux


Giá: miễn phí; phiên bản trả tiền có sẵn để hỗ trợ các nhà phát triển. 


Download: Krita 


2. GIMP


Khi nhắc đến công cụ miễn phí thay thế cho Photoshop, GIMP là một trong những lựa chọn hàng đầu. GIMP là một phần mềm chỉnh sửa ảnh giàu tính năng có thể thực hiện nhiều thứ mà Photoshop có thể làm. Tuy nhiên, nó không đứng ở vị trí đầu danh sách này là do có một số vấn đề như nhiều brush được cài đặt trước có cùng một thiết lập, gây khó chịu cho người dùng khi chuyển đổi liên tục giữa các brush. Ngoài ra, GIMP không có khả năng vẽ như Photoshop, tuy nhiên nó miễn phí và là một trong những lựa chọn đáng xem xét khi muốn thay thế Photoshop.




Ưu điểm:


Nhược điểm:


Hỗ trợ định dạng file: PNG, JPEG, BMP, TIF và nhiều định dạng khác.


Nền tảng: Windows, macOS, Linux


Giá: miễn phí


Download: GIMP


3. Paint.NET


Paint.NET ban đầu được phát triển để trở thành một phiên bản mạnh mẽ hơn của MS Paint và do đó có nhiều tính năng như MS Paint. Tuy nhiên, nó cũng sở hữu các tính năng để trở thành sự lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm phần mềm thay thế Photoshop cho Windows. Paint.NET hỗ trợ các lớp với chế độ pha trộn, đây là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trong Photoshop. Ngoài ra, nó cũng có công cụ History, thuận tiện để nhanh chóng hoàn tác các chỉnh sửa. Về cơ bản, đây là công cụ tốt cho chỉnh sửa hình ảnh mặc dù nó không mạnh mẽ như Photoshop.




Ưu điểm:


Nhược điểm:


Hỗ trợ định dạng file: PDN, BMP, GIF, JPG, PNG, TIFF, TGA, DDS


Nền tảng: Windows


Giá: miễn phí, phiên bản trả tiền tùy chọn có sẵn để hỗ trợ nhà phát triển.


Download: Paint.NET


4. Seashore


Seashore là một lựa chọn thay thế Photoshop khác dành cho người dùng Mac. Nó sở hữu một số tính năng quan trọng của Photoshop như hỗ trợ các lớp. Phần mềm này cũng có tính năng Pressure sensitivity (cảm ứng lực nhấn bút), thích hợp với những ai sử dụng máy tính bảng. Seashore dễ sử dụng phù hợp cho người mới sử dụng và hoàn toàn miễn phí.




Ưu điểm:


Nhược điểm:


Hỗ trợ định dạng file: JPG, PNG, GIMP, TIFF, GIF


Nền tảng: macOS


Giá: miễn phí


Download: Seashore


5. PhotoScape




PhotoScape là phần mềm không mạnh như GIMP hay Paint. Tuy nhiên nó lại được lợi thế về việc sử dụng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Các tác vụ trình bày một cách đơn giản và đầy khoa học. Người dùng không cần kiến thức nhiều về máy tính cũng dễ dàng bắt tay vào sử dụng.


Nền tảng: Windows


Download: PhotoScape 


6. Inkscape 




Inkscape là phần mềm hoàn toàn miễn phí thay thế Adobe Illustrator, CorelDraw, Xara X. Đây là một chương trình nguồn mở với trình soạn thảo đồ họa vector có hỗ trợ tính năng SVG nâng cao như markers, clones, alpha blending.


Nền tảng: Windows và Mac.


Download: Inkscape 


7. Picasa




Picasa là phần mềm dễ dàng sử dụng, cải tiến trong việc chỉnh sửa màu sắc hình ảnh, xóa mắt đỏ, sắp xếp album, v.v… Nó đồng bộ dữ liệu album trực tuyến, đánh dấu hình ảnh trên bản đồ (Google Maps), nhận diện khuôn mặt. Google đã mua lại picasa và hiện nay được dùng khá phổ biến trên thế giới. 


Nền tảng: Windows, Mac, Linux


Download: Picasa 


8. PhotoPlus




PhotoPlus là một trình biên tập hình ảnh tuyệt vời miễn phí với một loạt các tính năng sử dụng dễ dàng, là đối thủ đáng gờm của một số cao thủ biên tập viên đồ họa, bảng điều khiển công cụ tương tự như Paint Shop Pro. Đối với những người chuyên nghiệp, PhotoPlus hỗ trợ các layer và masks, quan tâm đặc biệt đến thiết kế web, nó cho phép bạn áp dụng các văn bản biến dạng, tạo ảnh GIF động, và cắt hình ảnh / khả năng lập bản đồ sau đó tự động bật ra các yêu cầu HTML. Nó cũng cung cấp 25 bộ lọc hiệu ứng đặc biệt (các tùy chọn của riêng bạn) cũng như một bộ sưu tập của 20 công cụ lựa chọn hình sẵn sàng thực hiện. Nó dễ dàng import và xuất ra đến 15 loại tập tin khác nhau bao gồm cả định dạng Photoshop(*. PSD).


Nền tảng: Windows


Download: PhotoPlus


9. PhotoFiltre




PhotoFiltre có đầy đủ tính năng hình ảnh và trình biên tập đồ họa cho người mới bắt đầu, không cần phải làm việc với các layer(Nếu bạn không biết gì về các layer, chương trình này là hoàn hảo cho bạn). Nó cho phép bạn nhập khẩu từ các nguồn và nó có thể tiết kiệm đến bảy định dạng file khác nhau bao gồm GIF, JPG và PNG. Kích thước file nhỏ, giao diện đẹp và trực quan. Bao gồm công cụ clone, magic wand, gradients, ready-made, shapes, nhiều bộ lọc hiệu ứng đặc biệt và nhiều hơn nữa. Ngoài ra còn có 27 plugin miễn phí có sẵn để nâng cao khả năng của bạn.


Nền tảng: Windows


Download: PhotoFiltre


Xem thêm: 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph của Photoshop hoặc Windows

3 bước retouch khuôn mặt bằng S-Pen trên Galaxy Note 9 sử dụng Adobe Photoshop Fix

TECHRUM từng sản xuất khá nhiều bộ ảnh, và công việc retouch (hậu kỳ) ảnh, trong đó có khuôn mặt là phần gần như quan trọng nhất. Và smartphone nhiều lần thay thế máy tính trở thành công cụ quan trọng để xử lý nhanh, hoặc ngay trong lúc di

[CHI TIẾT] Cách tải và cài đặt phần mềm Adobe CS6 đơn giản, thành công 100%

Photoshop là một trong những phần mềm quan trọng phục vụ việc chỉnh sửa ảnh, nổi bật với khả năng chỉnh sửa chuyên nghiệp, ghép hình và tạo slideshow ảnh đẹp mắt. Mặc dù là phần mềm rất phổ biến, nhưng không ít người dùng gặp khó khăn khi tải và

Trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1- Tách nền bằng 1 click với trí tuệ nhân tạo

Adobe đã ra mắt phiên bản Photoshop CC 19.1 dành cho Windows và Mac. Một trong những tính năng được mong đợi nhất chính là tách đối tượng ra khỏi nền nhanh chóng bằng 1 click với công nghệ AI. Hãy tải và trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1 nhé.

Cách chỉnh sửa ảnh trên điện thoại iPhone bằng Photoshop Fix

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường cho tới giờ, Adobe Photoshop luôn là cái tên được nhắc tới vì sự hoàn hảo trong các tính năng cũng khả năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, vì cái giá mà người dùng phải trả để có thể sở hữu vẫn còn khá đắt,

Bổ sung phông chữ vào Photoshop dễ dàng và nhanh chóng

Adobe Photoshop là một trong những chương trình phần mềm xử lý hình ảnh hàng đầu trên thế giới, được cả người không chuyên cũng như các chuyên gia ưa chuộng. Thao tác thêm chữ vào hình vẽ hay hình ảnh là một tính năng thông dụng của chương trình,

Link Tải Photoshop CS6 64bit + 32bit [Kèm Hướng Dẫn Cài Đặt Free Vĩnh Viễn]

Nói đến chỉnh sửa đồ hoạ, video hay hình ảnh thì không thể không nhắc tới Photoshop CS6. Đây là một trong những phần mềm chuyên dụng được đông đảo người dùng trên thế giới sử dụng và đánh giá có nhiều tính năng độc đáo và an toàn với mọi thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Thủ thuật với Safari trên iOS: xem mật khẩu web, mở tab đã đóng, đọc offline, chặn web đen...

Safari có lẽ là một trong những ứng dụng được xài nhiều nhất trên iPhone, iPad vì nhu cầu lên web quá cơ bản với tất cả chúng ta. Trong bài này xin chia sẻ với các bạn một vài thủ...

Cách xem tin nhắn đã gỡ trên Messenger cực kỳ tiện dụng

Bạn có biết cách xem tin nhắn đã thu hồi trong Messenger hay chưa? Nếu chưa biết, hãy để hướng dẫn bạn làm điều đó chỉ bằng một vài thao tác rất đơn giản ngay sau đây.

Top các ứng dụng nhất định phải cài khi dùng iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người