Hướng dẫn sử dụng Calendar với Google Calendar trong Windows 10

Thời gian Windows 10 ra mắt tính đến giờ đã được 1 tuần, thời gian chưa đủ để chúng ta khám phá và sử dụng hết các tính năng mà hệ điều hành mới mẻ này mang lại cho người dùng. Và trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách dùng phần mềm Windows Calendar cùng với Google Calendar nhé!


Đồng bộ tài khoản của người dùng:


Trước tiên, chúng ta cần phải kết nối (đồng bộ) toàn bộ thông tin của tài khoản Google Calendar vào ứng dụng Calendar của Windows 10. Mở Windows Calendar (mở menu và gõ Calendar), các bạn sẽ thấy giao diện của chương trình như hình dưới:



Hướng dẫn sử dụng Calendar với Google Calendar trong Windows 10

Bấm Get started, tại màn hình tiếp theo chọn Add account > chọn Google như hình dưới:




Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn:



 

Khi đăng nhập thành công, Windows Calendar sẽ hiển thị thông báo muốn truy cập và sử dụng các thông tin của tài khoản Google như hình dưới:




Kéo xuống dưới và chọn Chấp nhận, các tài khoản sẽ được đồng bộ với nhau. Lưu ý rằng nếu gặp lỗi tại bước này, hãy lặp lại bước Add account trên kia là được:




Tài khoản được thiết lập thành công


Thiết lập Calendar:


Bước làm này là tùy chọn, vì có thể những máy tính, tài khoản Windows Calendar và Google Calendar đã trùng khớp với nhau thì không cần phải thiết lập lại. Còn nếu không thì phải tùy chỉnh vài thông tin để ứng dụng chạy ổn định. Để bắt đầu, các bạn chọn icon Settings > Calendar Settings:




Tại đây, chúng ta có thể thay đổi một số thiết lập cơ bản như ngày đầu tiên của tuần, giờ làm việc, số ngày trong tuần...:



 

Nếu không muốn thay đổi gì thì các bạn cứ giữ nguyên tùy chọn Default cũng được.


Thiết lập quá trình đồng bộ dữ liệu:


Mở tính năng đồng bộ của tài khoản trong phần Settings > Accounts như hình dưới:



 

Chọn tiếp Change mailbox sync settings để thay đổi thiết lập đồng bộ giữa 2 tài khoản Windows Calendar và Google Calendar:


 


Tùy chọn Download new email là quá trình kiểm tra xem có email mới hay không (khoảng thời gian 15, 30 phút...), thông số thiết lập của tài khoản Google...:




Lưu ý rằng khi chúng ta thêm tài khoản Google vào Windows Calendar, thì hệ thống cũng sẽ tự động đồng bộ các dữ liệu, tài khoản của tài khoản Gmail vào. Trong trường hợp bạn không muốn 2 hệ thống này đồng bộ thì tắt thiết lập trong phần email giống hình dưới đây:




Hoặc cách khác là chúng ta vào Settings > Calendar và chọn chế độ Off trong phần Mail and Calendar:




Vậy là chỉ với vài thao tác, chúng ta đã có thể làm chủ Windows Calendar cũng như đồng bộ với tài khoản Google Calendar. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo lịch học trên Google Calendar điện thoại để bạn không bị quên

Google Calendar là sự lựa chọn tuyệt vời để lên lịch học. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lịch học trên Google Calendar bằng điện thoại cực đơn giản

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

Cách thêm sự kiện giúp theo dõi lịch thi đấu World Cup 2018 dễ dàng hơn

Truy cập trang tìm kiếm của Google và nhập từ khóa 'World Cup 2018', sau đó trên giao diện hiển thị kết quả sẽ xuất hiện lịch thi đấu Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup 2018) với đầy đủ thông tin mà bạn muốn theo dõi.

Google Calendar những tiện ích nhỏ mà bạn chưa biết

Hầu hết các thủ thuật này áp dụng được cả cho dịch vụ Google Calendar miễn phí và bản đi kèm với bộ ứng dụng trực tuyến trả tiền Google Apps for Business.

Hướng dẫn thiết lập các tài khoản email, liên lạc và lịch trên iPhone hoặc iPad

Dù bạn sử dụng iCloud của Apple, Gmail của Google hay Outlook hoặc Exchange của Microsoft thì bạn có thể dễ dàng thiết lập tất cả tài khoản email, liên lạc và lịch để đồng bộ hóa iPhone hoặc iPad của mình.

Hướng dẫn cách tạo lịch năm mới trực tuyến

Công cụ tạo lịch Printable Calendar không chỉ giúp bạn tự thiết kế lịch năm mới 2019 rất dễ dàng với vài thao tác chọn lựa và tạo sự kiện. Không chỉ vậy ứng dụng tạo lịch trực tuyến Printable Calendar còn hỗ trợ người dùng tạo lịch tuần, thiết kế

Cách thêm lịch và một số phương pháp giúp theo dõi trực tiếp sự kiện WWDC 2018

Chỉ còn ít giờ nữa thôi sự kiện Apple sẽ chính thức tổ chức Hội nghị dành cho các lập trình viên WWDC 2018. Đây là một trong những sự kiện công nghệ lớn với rất nhiều nội dung đáng chú ý và thu hút ngàn người tham dự trên khắp thế giới.

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

Trải nghiệm tính năng FaceID trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 11

Nhờ một tweak mang tên Appellancy được lập trình viên @julioverne, bạn sẽ có thể trải nghiệm tính năng “hao hao” như FaceID vậy. Mình đã cài đặt và thử nghiệm thì thấy nó nhận diện khuôn mặt rất tốt. Nhưng hãy nhớ

Các cách đăng nhập Gmail trên máy tính

Ba cách truy cập tài khoản Gmail trên máy tính đang được sử dụng phổ biến nhất.

Twitter nhận trách nhiệm cho sự cố thiết lập lại hàng loạt mật khẩu người dùng

Mạng xã hội cho biết một e -mail đã gửi đến nhiều người sử dụng, thông báo rằng mật khẩu của họ đã được thiết lập lại, do một vấn đề về bảo mật tại một trang web khác đã được gửi đi khi bị lỗi hệ thống.

Hướng dẫn tải video Youtube, Facebook trên iPhone

Tính năng mới của iOS 12 không quá nhiều nhưng có thể nói iOS 12 chính là bản cập nhật được lòng iFan nhất từ trước đến nay. Rất nhiều lời khen và iOS được đánh giá chính là “lời xin lỗi tuyệt vời nhất của Apple”. Giờ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes