Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho iPhone từ đơn giản cho đến phức tạp thông qua bài viết dưới đây. Tất cả những gì các bạn cần chuẩn bị là 1 máy tính cài sẵn iTunes.


Sử dụng chức năng Factory Reset


Đây là lựa chọn đơn giản và nhanh nhất, nó sẽ thiết lập mới cho thiết bị của bạn và xoá toàn bộ các ứng dụng, dữ liệu cũ. Khi sử dụng Factory Reset, bạn sẽ phải cài đặt mới lại toàn bộ cho thiết bị. Tất nhiên, nếu dữ liệu nào của bạn đã được đồng bộ bằng iCloud hoặc 1 dịch vụ trực tuyến khác thì sẽ được khôi phục lại khi bạn đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình.


Cách này phù hợp với những ai muốn 'làm mới' hoặc đang muốn bán lại thiết bị của mình.


Để thực hiện thì tại giao diện màn hình chính, các bạn chọn Settings



Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Trong cửa sổ Settings, các bạn chọn General Reset Eraser All Contents and Settings.




Vậy là bạn đã tiến hành xong việc reset lại máy.


Khôi phục dữ liệu bằng iTunes


Với cách làm trên, các bạn chỉ có thể xoá được các dữ liệu, ứng dụng cá nhân mà không cài lại được hệ điều hành. Nếu chẳng may, máy của bạn bị hỏng thì rất có thể các tập tin hệ thống sẽ bị lỗi.


Bạn có thể khắc phục nó bằng cách kết nối iPhone với máy tính chạy iTunes. iTunes sẽ tải hệ điều hành mới về cho máy, thay thế hệ điều hành cũ.


Đầu tiên, các bạn mở iTunes trên máy tính và kết nối iPhone với máy tính


Sau đó, các bạn lựa chọn thiết bị trên iTunes và click Restore iPhone...




Phần Backups (sao lưu) sẽ có 2 lựa  chọn


Các bạn đợi chương trình chạy xong là sẽ hoàn tất việc khôi phục hệ điều hành.


Phục hồi dữ liệu bằng chế độ Recovery


Nếu thiết bị của bạn không thể khởi động được hoặc không thể phục hồi dữ liệu từ iTunes thì các bạn có thể dùng chế độ Recovery để khắc phục. Hãy nhớ mở iTunes trước khi thực hiện.


Để mở chế độ Recovery, trước tiên, các bạn cần tắt hoàn toàn thiết bị: Bấm và giữ nút Nguồn, đồng thời trượt nó để tắt máy. Nếu thiết bị của bạn vẫn không có phản ứng gì, các bạn hãy bấm và giữ đồng thời 2 nút HomeNguồn trong vài giây.




Tiếp theo, hãy kết nối thiết bị của bạn với máy tính. Bấm và giữ nút Home cho đến khi màn hình xuất hiện dòng chữ 'Connect to iTunes' thì bạn sẽ nhìn thấy giao diện dưới đây.



 

Bây giờ, các bạn có thể dừng bấm nút Home. Tuy nhiên, nếu không nhìn thấy giao diện trên nhưng thiết bị của các bạn vẫn khởi động bình thường thì hãy thử lại lần nữa. Các bạn hãy giữ nút Home cho đến khi giao diện trên xuất hiện.


Sau đó, iTunes sẽ thông báo rằng thiết bị của các bạn đang trong chế độ Recovery và các bạn hãy click nút Restore để khôi phục lại hệ điều hành.




Trên đây là 3 cách khôi phục lại dữ liệu iPhone mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Nếu sử dụng cả 3 cách trên mà các bạn vẫn không thể khôi phục được dữ liệu thì rất có thể phần cứng thiết bị của các bạn đang gặp vấn để. Các bạn cần đem tới cửa hàng để họ kiểm tra và sửa chữa.


Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8…

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không may xảy ra.

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại đấy. Thay vì reset bằng iTunes

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Cách khắc phục lỗi lag trên iOS 11

Bạn đã tải phiên bản iOS 11 và nhận thấy rằng thiết bị của bạn bắt đầu bị lag khi sử dụng nó. Không chỉ có bạn gặp phải vấn đề như vậy, đặc biệt là trên các thiết bị iDevices thế hệ cũ. Dưới đây cách khắc phục lỗi lag trên iOS 11.

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ