Cách tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất

Smartphone hiện nay có thể được coi là tài sản giá trị đối với mỗi người, không những thế, nhưng thông tin, dữ liệu có trong máy cũng vô cùng quý giá. Vậy có cách nào tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, điện thoại cần thoả mãn điều kiện sau bạn mới có thể định vị khi mất:

- Máy chạy hệ điều hành Android từ 2.2 trở lên.

- Luôn luôn kích hoạt chế độ định vị GPS.

- Máy luôn có kết nối mạng dữ liệu di động (GPRS, 3G, 4G) hoặc Wifi.

- Đã đăng nhập một tài khoản Google.

1. Kích hoạt tính năng định vị điện thoại

Bước 1: Trên điện thoại Android bạn vào Cài đặt ---> An Toàn và Bảo mật (hoặc một số điện thoại là mục Màn hình khóa và Bảo mật). 

Cách tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất

Bước 2: Chọn Quản trị viên thiết bị

Bước 3: Tích vào ô Quản lý thiết bị Android

Vậy là bạn đã hoàn tất các bước để chiếc điện thoại Android của mình luôn trong điều kiện sẵn sàng định vị rồi. Bước tiếp theo là định vị máy từ xa khi chẳng may bị mất hoặc kẻ gian đánh cắp.

2. Định vị, khóa hoặc xóa dữ liệu trên điện thoại bị mất

Cách 1: Dùng trình duyệt Web

Bước 1: Truy cập vào trang web Android Device Manager của Google và đăng nhập bằng tài khoản Google đang có trên thiết bị bạn bị mất. 

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, thông tin điện thoại và vị trí điện thoại sẽ được hiện trên bản đồ với điều kiện là điện thoại bị mất của bạn phải còn mở máy và được kết nối dữ liệu di động hoặc Wifi. 

Bước 3: Đổ chuông, khóa máy hoặc xóa dữ liệu trên điện thoại.

- Chức năng đổ chuông sẽ làm cho điện thoại của bạn kêu lên giúp bạn có thể tìm kiếm nó xung quanh trong phòng hoặc nhà bạn nếu vô tình để quên đâu đó. 

- Chức năng khóa được chọn có nghĩa chương trình sẽ bắt buộc bạn thiết lập mật khẩu mới đồng thời sẽ khóa điện thoại của bạn lại với điều kiện chiếc điện thoại đó còn kết nối dữ liệu di động hoặc Wifi. 

Trường hợp chiếc điện thoại mất của bạn đang tắt máy hoặc mất kết nối mạng thì lệnh khóa trên trình duyệt của bạn vẫn được giữ cho đến khi nào thiết bị bị mất được bật lên lại hoặc có kết nối mạng.

- Chức năng xóa cho phép bạn xóa đa số những dữ liệu có trên máy, phần dữ liệu ở thẻ nhớ SD không bị xóa (Điều kiện chiếc điện thoại bạn phải được mở và có kết nối mạng). 

Tương tự chức năng khóa thì chức năng xóa vẫn được giữ để thực cho đến khi nào điện thoại bạn được bật và có kết nối mạng trở lại trong trường hợp máy bị tắt và không có kết nối mạng.

Cách 2: Sử dụng ứng dụng Android Device Manager trên điện thoại Android khác

Bước 1: Bạn vào Google Play Store và tải ứng dụng mang tên Android Device Manager. 

Bước 2: Mở ứng dụng lên và đăng nhập bằng tài khoảng Google trên thiết bị bị mất. 

Bước 3: Thực hiện các chức năng giống như Cách 1. 

Trên đây chỉ là cách tăng thêm cơ hội tìm lại điện thoại Android của bạn chứ không chắc chắn tìm được 100%, nếu ai đó có tình tháo sim hoặc chạy lại chương trình điện thoại bạn thì bạn không còn cơ hội tìm lại được máy theo cách này nữa. 

Hy vọng với những thủ thuật nhỏ trên phần nào giúp bạn tìm được dế yêu của mình khi bị mất và tốt nhất luôn trông chừng và sử dụng cẩn thận chiếc điện thoại của mình để tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là cách reset điện thoại Android

Chưa biết cách kích hoạt 5G trên Android và iPhone thì hãy làm theo hướng dẫn này

Mạng 5G Viettel đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Sử dụng 5G sẽ giúp kết nối mạng luôn ổn định và có tốc độ nhanh hơn. Hiện Viettel đang có chương trình miễn phí 100% data cho các khách hàng sử dụng mạng 5G của Viettel. Để hưởng ưu đãi này các bạn

Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng

Khi mua một chiếc điện thoại mới và bạn cần chuyển hết các dữ liệu cũ qua nhưng chưa biết làm thế nào. Đừng lo bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát Wifi từ điện thoại iPhone Bước 1:

3 bước để kích hoạt mạng 4G cho tất cả các máy Android

Ngoài việc đổi sim 4G mới bạn cần thiết lập trên chiếc smartphone của mình để kích hoạt sử dụng. Cách thực hiện sau đây áp dụng cho toàn bộ máy Android.

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

Cách đăng nhập tài khoản Google trên Android tivi Sony 2018

Tivi chạy hệ điều hành Android mang đến nhiều tính năng thú vị. Để khai thác hiệu quả các tính năng này, bạn nên đăng nhập tài khoản Google trước khi sử dụng tivi.

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động