Cài đặt Windows 10 – Phần 7 (Tăng tốc độ Shutdowns máy tính)

Nếu bạn đủ tuổi để sử dụng PC vào những năm 1990. Bạn sẽ nhớ nó Shutdowns nhanh như thế nào; bạn chỉ cần nhấn nút nguồn và bỏ đi. Mặc dù Windows 10 khởi động rất nhanh. Nhưng vẫn có thể mất một lúc để tắt hoặc khởi động lại. Một phần của vấn đề là hệ điều hành chờ đợi một thời gian dài trước khi thoát khỏi bất kỳ chương trình nào bạn đang chạy.

Trong một số trường hợp, Windows 10 thậm chí dừng lại và chờ đợi một cách vô hạn để bạn buộc phải đóng các ứng dụng đang mở. Nếu bạn quyết định khởi động lại máy tính của mình, có thể bạn muốn đóng cửa sổ Wordpad đó với tệp readme.txt đang mở trong đó. Bạn có thể Tăng tốc độ Shutdowns bằng cách cài đặt Windows 10 để hạn chế các quy trình và ứng dụng theo thứ tự ngắn.

1. Mở regedit bằng cách nhấn Windows + R và gõ “regedit” vào hộp. 

Cài đặt Windows 10 – Phần 7 (Tăng tốc độ Shutdowns máy tính)

2. Điều hướng đến HKEY_LOCAL_MACHINE SYSTEM CurrentControlSet Control.

3. Mở WaitToKillServiceTimeout

4. Đặt giá trị thành 2000 và nhấp Ok. Đây là khoảng thời gian, tính bằng mili giây, mà Windows chờ đợi để đóng một dịch vụ không hồi đáp. Hầu hết các trang web khuyên bạn nên thiết lập điều này không thấp hơn 2000 để hệ thống có một thời gian để đóng các quá trình này mà không gây ra vấn đề gì. 

5. Điều hướng đến HKEY_CURRENT_USER Control Panel Desktop.

6. Tạo một String Value và đặt tên là WaitToKillAppTimeOut. Bạn có thể tạo giá trị chuỗi bằng cách nhấp chuột phải trong ngăn bên phải và chọn New > String Value. 

7. Mở WaitToKillAppTimeOut và đặt nó là 2000. 

8. Tạo một String Value có tên là HungAppTimeout và đặt nó là 2000. 

9. Tạo một Sting gọi là AutoEndTask khác và đặt nó thành 1. 

Tăng tốc độ Shutdowns máy tính qua 9 bước đơn giản này bạn có thể yên tâm mỗi khi ra ngoài hay có việc đột xuất phải rời máy tính. 

TIN LIÊN QUAN

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Khởi động bất cứ chương trình nào cùng Windows

Đôi khi, một số chương trình không cung cấp chức năng cho phép khởi động cùng Windows, nhưng bạn lại cần chạy nó mỗi khi Windows khởi động. Đây là một giải pháp đơn giản dành cho vấn đề của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10

Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật trên Windows 10.

Cách tắt Lock Screen trên windows 10

Nếu đã quá quen với việc sử dụng máy tính bảng hay smartphone, thì khi chuyển xang windows hẳn các bạn cũng rất khó chịu khi phải mở Lock Screen, cho dù nó chỉ tiêu tốn của các bạn mọt vài giây thôi nhưng cũng đủ gây khó chịu phải không nào.

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

Cách thêm màu sắc tùy chỉnh cho Windows 10 của riêng bạn

Thật dễ dàng để thay đổi màu sắc cho Windows 10, các màu xuất hiện trên thanh tác vụ, Start menu, settings menu và trong title bars. Tuy nhiên, theo mặc định, hệ điều hành chỉ cho phép bạn chọn từ một bảng màu được xác định trước gồm 48 màu.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

Cách bật chế độ dark mode trên YouTube dành cho smartphone

Như thông tin đã chia sẻ ở bài viết trước, Google đang tiến hành cập nhật giao diện nền tối cho YouTube lần lượt theo từng tài khoản. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chế độ dark mode để tiện sử dụng hơn khi

Cách dùng nhóm Tab trên Safari iOS 15 để bạn dễ dàng quản lý hơn

Safari được cập nhật tính năng nhóm Tab (Tab Group) trên iOS 15, giúp quản lý dễ dàng hơn khi duyệt web trên iPhone. Sau đây là cách dùng nhóm Tab trên Safari nhé!

Chúng ta có nên sạc điện thoại qua đêm?

Thường thì bạn sẽ kết thúc một ngày bằng việc cắm sạc chiếc smartphone của bạn trước khi đi ngủ, và thật tuyệt vời khi sáng hôm sau thức dậy,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

“Xe Đức” là dòng xe mà rất nhiều người Việt mơ ước sở hữu. Đã từ lâu, những mẫu xe đến từ Đức được gắn mác sang trọng, đẳng cấp và thời thượng tại đất nước Việt Nam. Cũng đúng thôi,

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.