Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 ẩn hầu hết các phần Hiển thị mở rộng file, do đó, khi bạn duyệt qua các file của mình, bạn không thể dễ dàng xem loại file đó là gì. Ví dụ: báo cáo hàng quý của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng “3dqreport” thay vì “3dqreport.pptx” trong khi trang web bạn đã lưu sẽ hiển thị dưới dạng “trang chủ” thay vì “homepage.htm” hoặc “homepage.html”.

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra nhiều vấn đề hơn là giải quyết. Ví dụ, gần đây tôi đã gặp phải sự cố khi liên kết với tệp phông vì tôi đã tham chiếu nó là “myfont.ttf” khi đuôi mở rộng bị ẩn và tên thật là “myfont.TTF”.

Trong một nỗ lực để bảo vệ bạn khỏi chính mình, Microsoft cũng ẩn các tệp hệ điều hành nhất định từ bạn theo mặc định. Nhưng nếu bạn cần tìm những tệp này hoặc chỉnh sửa chúng để khắc phục sự cố thì sao? Và bạn không thể tin tưởng mình không xóa các tập tin quan trọng? Dưới đây là cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10.

1. Điều hướng đến bảng điều khiển. Bạn có thể đến đó bằng cách nhấn Windows + X và chọn Bảng điều khiển. 

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

2. Mở tùy chọn File Explorer. Nếu bạn không thấy biểu tượng cho nó, hãy thay đổi giao diện bảng điều khiển (ở góc trên bên phải) thành các biểu tượng lớn hoặc nhỏ. 

3. Điều hướng đến tab View. 

4. Chuyển đổi file ẩn “Hidden files and folders” thành “Show hidden files, folders and drives”. 

5. Bỏ chọn Ẩn ổ đĩa trống “Hide empty drives”, Ẩn phần mở rộng cho các loại tệp đã biết” Hide extensions for known file types”  và Ẩn các tệp hệ điều hành được bảo vệ ” Hide protected operating system files”. 

6. Nhấp vào yes khi được cảnh báo về việc ẩn các tập tin được bảo vệ. 

7. Nhấp Ok. 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Danh sách một số loại file có khả năng gây nguy hiểm trên Windows

Không chỉ có mỗi file .exe mới chứa đựng những nguy cơ bảo mật cho các máy tính Windows, còn có nhiều phần mở rộng file khác cũng mang trong mình những nguy hiểm tiềm ẩn.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể