Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Gboard sẽ sử dụng công nghệ máy học, trí tuệ nhân tạo để phân tích ảnh chụp của bạn và từ đó tạo ra biểu tượng cảm xúc theo nhiều phong thái khác nhau. 

Mẹo tạo sticker từ ảnh selfie bằng Gboard đơn giản

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Mẹo tạo sticker từ ảnh selfie bằng Gboard đơn giản

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ được trải ngiệm những khả năng tùy biến hơn rất nhiều so với bàn phím mặc định, khả năng tìm kiếm nhập liệu và độ chính xác cao.

Và trong phiên bản mới lần này ứng dụng Gboard đã thêm tính năng Mini Stickers, tạo biểu tượng cảm xúc dựa trên ảnh selfie của chính bạn.

Gboard sẽ sử dụng công nghệ máy học, trí tuệ nhân tạo để phân tích ảnh chụp của bạn và từ đó tạo ra biểu tượng cảm xúc theo nhiều phong thái khác nhau. Hãy cùng TCN tìm hiểu cách sử dụng Mini Stickers trên Gboard trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Bước 1:

Trước hết bạn cần nâng cấp hoặc tải ứng dụng với bản mới nhất ở link dưới đây.

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong người dùng truy cập vào Cài đặt trên thiết bị, chọn Cài đặt chung. Trong giao diện này chọn phần thiết lập Bàn phím. Chọn tiếp vào phần Bàn phím.

tìm hiểu cách sử dụng Mini Stickers trên Gboard trong bài viết dưới đây.

Bước 3:

Tiếp đó nhấn vào phần Thêm Bàn phím Mới…. rồi chọn vào bàn phím Gboard.

Tiếp đó nhấn vào phần Thêm Bàn phím Mới…. rồi chọn vào bàn phím Gboard.

Lúc này chúng ta sẽ thấy Gboard hiển thị trong bàn phím của thiết bị. Nhấn chọn vào Gboard và kích hoạt chế độ Cho phép truy cập đầy đủ. Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu người dùng xác nhận lại lần nữa, nhấn Cho phép.

Bước 4:

Truy cập vào ứng dụng và bạn sẽ được yêu cầu chuyển đổi sang bàn phím Gboard. Nhấn vào biểu tượng quả cầu rồi chọn Gboard. Đây là giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào phần Hình dán.

Bước 5:

Trong giao diện mới sẽ có mục Gói hình dán mini stickers, nhấn nút Tạo. Đồng ý để ứng dụng truy câp vào ứng dụng camera trên thiết bị, nhấn OK.

Giao diện chụp ảnh selfie hiển thị. Bạn hãy chụp ảnh khuôn mặt mình sao cho vào đúng khung vuông trên màn hình để ứng dụng có thể phân tích được khuôn mặt nhé.

Bước 6:

Khi chụp ảnh xong chờ vài giây để ứng dụng phân tích. Nếu có lỗi bạn sẽ nhận được thông báo và yêu cầu chụp lại hình ảnh. Nếu chụp thành công ứng dụng sẽ đưa ra 2 hình đại diện khác nhau với tùy chỉnh ở mỗi ảnh sticker. Nhấn Tùy chỉnh.

Bước 7:

Ở mỗi sticker người dùng có thể chỉnh sửa các bộ phận với các kiểu khác nhau mà mình muốn, như khuôn mặt, tóc, mắt tùy thích.

Bạn tiến hành chỉnh sửa trên cả 2 hình sticker đại diện. Khi chỉnh sửa xong nhấn Lưu để lưu thay đổi.

Bước 8:

Nhấn mũi tên quay lại và sẽ thấy 2 sticker hoàn chỉnh sau khi chỉnh sửa theo ý mình. Nhấn nút Hoàn tất ở góc phải trên cùng. Như vậy bạn đã có gói sticker được tạo ra từ chính hình selfie của mình rồi đó.

Ở giao diện quản lý sẽ có nút Tùy chỉnh nếu người dùng muốn chỉnh sửa thêm, biểu tượng thùng rác để xóa sticker đã tạo.

Bước 9:

Bây giờ mở ứng dụng tin nhắn, hay bất kỳ ứng dụng soạn thảo nào và sẽ thấy bàn phím Gboard đã được sử dụng. Nhấn vào biểu tượng stciker bên dưới. Sau đó bạn sẽ thấy các tùy chọn soạn thảo, nhấn vào biểu tượng emoji.

Lúc này người dùng sẽ thấy gói sticker mà mình đã tạo lúc trước, với 2 kiểu khuôn mặt đại diện khác nhau. Vuốt sang trái hoặc phải để chọn lựa kiểu sticker muốn dùng. 

TIN LIÊN QUAN

10 điều Gboard có thể làm trên Android

Gần đây, bàn phím Android của Google đã trải qua một cuộc đại tu rất lớn. Giờ đây, nó được gọi là Gboard và hiện tại là một trong những bàn phím giàu tính năng nhất trên Android.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất kỳ trên màn hình thiết

Mẹo biến giọng nói thành văn bản cực kỳ nhanh và hiệu quả trên smartphone

Trên iOS các bạn dùng bàn phím Tiếng Việt mặc định bằng cách thiết lập trong phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Tích Bật Đọc chính tả > Phần Ngôn ngữ Đọc chính tả các bạn chọn Tiếng Việt/ Tiếng Anh.

12 ứng dụng bàn phím tuyệt nhất cho iPhone & iPad (Phần 1 )

Mặc dù bàn phím truyền thống của Apple là tốt nhưng mình không thực sự hài lòng hoàn toàn với nó. Trong khi trò chuyện với bạn bè, chúng ta khá khó kiếm được các biểu tượng cảm xúc, GIF và chủ đề đẹp để gửi đi nhanh chóng cho hội thoại.

Google "biến" emoji thành ngôn ngữ nói

Bằng việc sử dụng emoji - biểu tượng cảm xúc, người dùng có thể dễ dàng diễn tả các cảm xúc cũng như thái độ của mình, buồn, vui, yêu, ghét, … . Ngoài việc sử dụng tay để thêm emoji - biểu tượng cảm xúc, giờ đây Google “biến” emoji thành ngôn ngữ

Tổng hợp các cách soạn nội dung trên Android

Mỗi điện thoại Android đều có bàn phím ảo, có bố cục giống QWERTY. Bạn có thể chạm vào từng phím để soạn thảo văn bản và không cần phải lo về bất kỳ quá trình cài đặt nào.

7 tính năng thú vị trên Android mà người dùng nên biết

Bạn có thể làm mọi thứ với điện thoại Android mà các hệ điều hành khác phải ghen tị, và có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể đã bỏ lở trong quá trình sử dụng

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus),

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những