Hướng dẫn quản lý iPhone và iPad trên MacBook dễ dàng hơn

iPhone iPad và MacBook hoàn toàn có thể đồng bộ với nhau, thậm chí quản lí hoạt động của thiết bị kia. Dưới đây là mẹo quản lí iPhone và iPad trên MacBook.

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Mặc dù việc xem các dữ liệu nhật ký thường chỉ có ích với các nhà phát triển và người dùng nâng cao để chẩn đoán, khắc phục sự cố và tạo ra các ứng dụng tốt hơn. Tuy nhiên với những người dùng không chuyên hay tò mò về mọi thứ, khám phá nhật ký thiết bị cũng có thể mang lại những điều thú vị riêng.

Để xem được nhật ký thiết bị iOS bạn cần có iPhone/iPad, một máy Mac và một cáp USB. Đảm bảo thiết bị iOS được bật.

Hướng dẫn quản lý iPhone và iPad trên MacBook dễ dàng hơn

Mẹo quản lí iPhone và iPad trên MacBook

Cách xem nhật ký iPhone và iPad trên Mac

  • Kết nối iPhone hoặc iPad với Mac bằng cách sử dụng cáp USB. Nhớ mở khóa thiết bị iOS.
  • Mở ứng dụng “Console” trên Mac OS, sau đó tìm /Applications/Utilities/Directory.
  • Từ thanh bên ứng dụng Console, hãy xem phần Device và chọn iPhone hoặc iPad được kết nối với Mac.
  • Dữ liệu nhật ký sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Dữ liệu nhật ký sẽ được cập nhật ngay lập tức khi có các hành động xảy ra trên thiết bị iOS. Ví dụ khi bạn kết nối wi-fi, ngắt kết nối Wifi, tắt kết nối di động, mở hoặc đóng ứng dụng, bắt đầu một quá trình mà bạn biết sẽ xảy ra sự cố, dữ liệu liên quan đến các sự kiện đó sẽ xuất hiện ngay lập tức trên màn hình. Đối với người dùng bình thường, điều này có thể không có tác dụng gì, nhưng nó thực sự hữu ích cho các nhà phát triển.

Nếu bạn kết nối nhiều thiết bị iOS với máy Mac, bạn có thể duyệt nhật ký cho từng thiết bị một cách độc lập. Nếu bạn đã đồng bộ hóa Apple Watch với iPhone được kết nối, bạn cũng có thể xem nhật ký Apple Watch thông qua ứng dụng Console trên máy Mac theo cách tương tự.

Xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

Lưu ý: Nếu bạn chọn iPhone hoặc iPad từ ứng dụng Console và không có dữ liệu thay vào đó là biểu tượng “!” bên cạnh tên thiết bị trong danh sách. Điều này có nghĩa là bạn phải mở khóa thiết bị và máy tính được kết nối phải tin cậy.

Nếu bạn đã từng untrusted máy tính hoặc reset danh sách máy tính đáng tin cậy trong iOS, bạn sẽ cần phải cài trust máy tính trước khi hiển thị nhật ký. Tương tự như vậy nếu bạn bỏ qua hộp thoại “Trust This Computer?”, bạn có thể kích hoạt lại bằng cách kết nối và ngắt kết nối.

Trên đây là mẹo đơn giản giúp bạn quản lí iPhone và iPad trên MacBook. Hãy lưu ngay mẹo hay hữu ích này nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra tình trạng pin siêu nhanh trên iPhone, iPad và MacBook

Sau một thời gian sử dụng, các thiết bị điện tử chắc chắn sẽ bị chai pin. Điều này xảy ra khi Pin lithium-ion - loại pin thường được dùng trong các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng hay laptop ngày nay, bị mất pin cell, dẫn tới việc không thể

Quay phim màn hình Macbook và iPhone, iPad, iPod bằng công cụ có sẵn

Mac OS luôn nổi tiếng với nhiều tính năng được tích hợp sẵn, rất tiện lợi để người dùng sử dụng “vốn tự có” mà không cần cài đặt thêm phần mềm từ bên thứ ba.

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn thành bàn di chuột Macbook đầy

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

Cách thiết lập tự động chuyển dữ liệu trên iPhone hoặc iPad chạy iOS 11

Cuối năm nay, với bản cập nhật iOS 11, bạn sẽ để thiết lập tự động chuyển đổi dữ liệu từ iPhone hoặc iPad cũ sang một thiết bị mới chạy iOS 11.

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách