Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

Phiên bản iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người không sử dụng thiết bị iOS.


Liên kết này sẽ tự động được hủy sau 30 ngày. Tuy nhiên bạn cũng có thể hủy chúng trước khi hết hạn.


Cách chia sẻ ảnh bằng Expiring Link trên iPhone


Trước khi bắt đầu, bạn cần bật iCloud Photos trên thiết bị iOS. Chỉ cần vào Cài đặt > tài khoản Apple ID > iCloud > Photos > sau đó bật công tắc bên cạnh iCloud Photos.


Bước 1. Mở ứng dụng Photos trên thiết bị iOS.


Bước 2. Bây giờ, chọn hình ảnh bạn muốn chia sẻ rồi nhấn vào nút Share.


Bước 3. Tiếp theo, chọn Copy Link trong bảng chia sẻ.



Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

Bước 4. Chờ liên kết được tạo. Thời gian tạo liên kết sẽ phụ thuộc vào kích thước file.




Bước 5. Khi liên kết đã được sao chép vào khay nhớ tạm thành công, bạn có thể chia sẻ liên kết bằng phương tiện ưa thích. Nó giống với việc chia sẻ bất kỳ liên kết nào. Ví dụ: bạn có thể mở ứng dụng Tin nhắn và dán liên kết vào trường văn bản. Sau đó, nhấn gửi như bình thường.




Cách nhận ảnh được chia sẻ


Trên thiết bị Android hoặc thiết bị iOS không chạy iOS 12 và máy tính


Khi nhấn vào liên kết, bạn sẽ được chuyển đến icloud.com. Tại đây, tất cả các hình ảnh được gửi sẽ xuất hiện. Bạn có thể lựa chọn tùy chọn Download để tải các hình ảnh này về thiết bị. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chọn hoặc bỏ chọn các hình ảnh trước khi nhấn nút tải xuống.


Trên thiết bị iOS chạy iOS 12


Khi nhấn vào liên kết, bạn sẽ nhận được một popup 'Open'? “Tên người gửi” shared this. You will join as “Tên của bạn”. Bạn chỉ cần nhấn vào Open. Các hình ảnh được chia sẻ sẽ có trong phần For You của ứng dụng Photos. Chọn tùy chọn “Add All' để thêm hình ảnh vào thư viện.




Để thêm một ảnh vào thư viện, hãy nhấn vào ảnh bạn thích và sau đó nhấn nút “Add to the Librar”.


Cách sao chép liên kết ảnh được chia sẻ


Nếu bạn muốn chia sẻ cùng một bức ảnh với những người bạn khác, bạn không cần phải thực hiện lại các bước trên. (trong 30 ngày kể từ khi tạo liên kết).


Bước 1. Mở ứng dụng Photos trên thiết bị iOS > tab For You > Recently Shared.


Bước 2. Nhấn vào nhóm ảnh.


Bước 3. Tiếp theo, nhấn vào nút menu ở trên cùng bên phải và chọn Copy Link.




Cuối cùng chia sẻ liên kết thông qua phương tiện yêu thích.


Cách ngăn bạn bè xem các ảnh được chia sẻ


Bạn mở ứng dụng Photos > tab For You > Recently Shared > chọn nhóm ảnh. Chạm vào nút menu ở trên cùng bên phải và chọn Stop Sharing.




Với iOS 12, việc chia sẻ hình ảnh trên iPhone đã thuận tiện hơn rất nhiều, bạn có thể dễ dàng chia sẻ bộ sưu tập ảnh của chuyến đi du lịch gần đây, ảnh sự kiện công nghệ mới tham dự, ảnh tựu trường,... với bạn bè mà không cần email hay các công cụ lưu trữ đám mây khác.


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos sang iCloud trên máy tính Bước

Cách chia sẻ album ảnh trực tiếp trên iPhone/ iPad lên iCloud

Khi chia sẻ ảnh ở dạng đường link theo bài hướng dẫn dưới đây, bất cứ người dùng ở thiết bị hay hệ điều hành nào cũng có thể truy cập, xem và tải về được. Qua đó chúng ta không cần dùng một hệ thống lưu trữ trung gian như Google Drive để chia sẻ

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Hệ thống quản lý ảnh đồng bộ trên đám mây của Apple dành cho Mac và iPhone, iCloud Photo Library cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết để quản lý ảnh hiệu quả nhất trên iCloud Photo Library.

Dùng Dropbox + Google Photos + iCloud để giải quyết những bài toán khác nhau

Đây chính xác là tình huống sử dụng của mình, và mình xin chia sẻ với anh em cách mà mình đang dùng iCloud, Dropbox và Google Photos song song để giải quyết các bài toán khác nhau ra sao.

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

[Cơ bản] Hướng dẫn xóa bản sao lưu cũ, giải phóng dung lượng cho iCloud trên iPhone, iPad

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây mà Apple cung cấp cho người dùng các thiết bị của hãng như iPhone, iPad v.v... với dung lượng miễn phí khá hạn hẹp là 5GB, làm ảnh hưởng không nhỏ tới những ai thường xuyên đồng bộ dữ liệu cá nhân. Chính vì vậy,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ

Đánh giá thời lượng pin OPPO A93: 4000 mAh có đủ dùng cho 1 ngày dài?

OPPO A93 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi vẻ ngoài hấp dẫn, cấu hình mạnh và camera chụp ảnh đẹp. Không chỉ vậy A93 còn sở hữu viên pin dung lượng 4.000 mAh, nhưng viên pin này có đủ để sử