Tìm hiểu về tên miền.io

Có thể bạn đã từng thấy website có tên miền .io và băn khoăn tự hỏi chúng có nghĩa là gì, vì sao lại sử dụng tên miền kì lạ này? Vốn được dùng ở British Indian Ocean Territory (Lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc Anh) từ năm 1997, tên miền ban đầu chỉ có mặt ở một vùng nhỏ trên thế giới lại trở thành lựa chọn tên miền hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp và công ty công nghệ.


Có thể bạn từng liên tưởng tên miền này tới các trang về công nghệ, phát triển phần mềm… nhưng nếu làm việc trong ngành công nghệ hay có quan tâm thì bạn sẽ nhận ra .io chính là viết tắt của input/output (đầu vào/đầu ra).


Một số lợi ích của tên miền .io


Tính sẵn sàng cao hơn các tên miền thông dụng khác


Một trong những lợi ích lớn nhất của tên miền .io là tính khả dụng. Dù đã được nhiều công ty lựa chọn nhưng so với các tên miền khác, nó còn mới và còn “nhiều đất”, nên khả năng chọn và đăng ký cao hơn nhiều.


Tạo ra tính độc đáo, dễ nhớ


Sử dụng tên miền cấp 2, cấp 3 để chơi chữ là cách được nhiều công ty sử dụng để tạo ra nét độc đáo, giúp người xem dễ nhớ tên miền. Ví dụ như trang National Public Radio (NPR) đăng ký tên URL viết tắt là n.pr (sử dụng tên miền của Puerto Rico) trùng với tên thương hiệu của họ để người dùng dễ nhớ. Bạn cũng có thể tạo ra cách riêng với tên miền .io.



Tìm hiểu về tên miền.io

.io đang là tên miền được nhiều công ty công nghệ và doanh nghiệp khởi nghiệp lựa chọn

Được Google coi là gccTLD, tên miền .io không lo bị giới hạn theo vùng địa lý


Bạn lo lắng tên miền ảnh hưởng tới thứ hạng trên trang tìm kiếm khi dùng ccTLD (Country Code Top Level Domain)? Bạn có thể yên tâm vì Google phân loại .io vào nhóm gccTLD (Generic Country Code Top Level Domains). Google nhận diện các tổ chức, cá nhân bên ngoài Lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc Anh dùng tên miền này nên sẽ không xác định kết quả theo giới hạn địa lý nói trên.


URL ngắn hơn


Tên miền chỉ gồm hai kí tự nghĩa là phần mở rộng ngắn hơn sẽ giúp URL của trang web ngắn hơn, giúp người dùng dễ dàng gõ địa chỉ lên trình duyệt hoặc ghi nhớ tên miền.


Chi phí thấp hơn


Cũng vì tính khả dụng cao hơn, thị trường còn rộng mở và chưa quá chật chội này giúp mức giá để có được một website với tên miền .io cũng không quá cao như các tên miền đắt giá khác.


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Chuyển Blogger sang tên miền riêng thật đơn giản

Sau một thời gian phát triển Blog trên nền tảng của Google bạn khá khó chịu khi có một tên miền dài ngoằng không chuyên nghiệp và bạn quyết định sẽ đầu tư một tên miền dễ nhớ hơn để tăng tính chuyên nghiệp nội dung Website của mình.

ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí ra mắt bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS

Sau khi thử nghiệm trên Android, ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS. ProtonVPN cung cấp cho bạn một số server miễn phí sử dụng và không bị giới hạn băng thông.

Đăng ký hộp thư SMS Quốc tế miễn phí

Rất nhiều dịch vụ đăng ký Hosting, Domain, vps cho đăng ký miễn phí, thế nhưng điều oái ăm của nhà cung cấp xác minh danh tính của bạn bặng sms với số điện thoại quốc tế như : USA, Canada ... Với chung ta để có một số điện thoại mã vùng ngoài nước

Đăng ký Hosting 6 tháng miễn phí không giới hạn với Hostamania

Vào dịch cuối năm có rất nhiều hãng lưu trữ mở nhiều khuyến mại đặc biệt với nhà cung cấp Hostamania cho khách hàng đăng ký miễn phí hosting 6 tháng tương đương với 90$ khoảng 1tr9 VND. Hãy nhanh tay đăng ký một dịch vụ Hosting miễn phí khá tốt này.

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc nghe trộm của tin tặc.

Cách cài đặt miễn phí ứng dụng Android có phí trên CH Play

Hiện nay trên Android có rất nhiều ứng hay hay nhưng lại tính phí. Theo dõi bài viết sau để cài đặt ứng dụng trên CH Play miễn phí

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím Windows 8/8.1

Do nhu cầu làm việc mà bạn cần phải đổi các ngôn ngữ để sử dụng trên máy tính Windows 8/8.1. Các thao tác chuyển đổi ngôn ngữ khá đơn giản và bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

Hướng dẫn quay màn hình Realme 2 mới nhất

Thông thường khi quay video màn hình điện thoại Realme 2, âm thanh của video sẽ được thu từ micro và loa ngoài. Chính vì vậy khi quay video màn hình thì các loại âm thanh phát ra từ chính thiết bị như nhạc, âm báo, âm

3 ứng dụng tạo scrapbook cho những bức ảnh chuyên nghiệp bạn đã thử chưa

Cho dù bạn muốn tạo một cuốn sách ảnh để ghi lại chuyến đi chơi cuối năm hoặc tạo ra một album ảnh gia đình trực tuyến để chia sẻ với bạn bè rải rác khắp nơi trên thế giới, các ứng dụng dưới đây có thể giúp bạn nâng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.