4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Khi bạn mở các phần mềm trên Windows, hầu hết chúng không được chạy bằng quyền quản trị (quyền admin) dù bạn đang đăng nhập bằng tài khoản quản trị. Còn được biết đến với tên User Account Control (UAC), điều này giúp bảo vệ PC khỏi việc trao quyền không cần thiết và có thể ảnh hưởng tới vấn đề bảo mật.


Nhưng khi cần chạy phần mềm bằng quyền admin để thay đổi thiết lập hay tìm vấn đề gì đó, bạn không chỉ có một cách duy nhất. Dưới đây là 3 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.


4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows


Click chuột phải và chọn Run as administrator


Dù chạy phần mềm từ màn hình desktop, Start Menu hay File Explorer, mỗi khi click chuột phải vào phần mềm đó, bạn sẽ thấy lựa chọn Run as administrator để chạy phần mềm bằng quyền admin. Sau khi click màn hình sẽ hiển thị thông báo UAC.



4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Click chuột phải vào phần mềm và chọn chạy bằng quyền quản trị

Dùng tổ hợp bàn phím nhanh Ctrl + Shift + Enter


Cũng như với nhiều thao tác khác, bạn có thể dùng phím tắt bàn phím để khởi chạy phần mềm dưới quyền quản trị nhanh hơn mà không cần dùng tới chuột. Nhấn phím Windows để mở thanh tìm kiếm, sau đó gõ tên phần mềm bạn muốn mở. Khi tên phần mềm sáng lên, giữ Ctrl + Shift và nhấn Enter để mở ra hộp thông báo UAC, tiếp tục dùng mũi tên trên bàn phím để chọn đồng ý và nhấn Enter để chấp thuận.


Ngoài ra có thể vừa giữ Ctrl + Shift vừa click vào biểu tượng phần mềm để chạy bằng quyền quản trị.


Cách ít người biết: dùng Task Manager




Cách này hơi dài dòng nhưng cũng là một cách

Trên Windows 10, dùng phím tắt Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager, sau đó click More details để mở rộng. Chọn File > Run new task và gõ tên phần mềm cần chạy tại đây. Dùng phím Browser để tìm phần mềm đó trên PC nếu muốn. Đừng quên chọn Create this task with administrative privileges và click OK để hoàn tất.


Cách tự động mở phần mềm với tư cách quản trị viên 


Để mở ứng dụng ở chế độ quản trị mỗi lần khởi chạy nó, bạn thực hiện theo hướng dẫn từng bước dưới đây.




Bước 1. Mở menu Start.


Bước 2. Trong danh sách All Apps, cuộn xuống và tìm ứng dụng bạn muốn thay đổi.


Bước 3. Click chuột phải vào tên ứng dụng và truy cập More > Open file location.


Bước 4. File Explorer sẽ mở, click chuột phải vào tên ứng dụng một lần nữa.


Bước 5. Click vào Properties và chọn tab Shortcut.


Bước 6. Chọn Advanced.


Bước 7. Cuối cùng, tích vào hộp bên cạnh Run as administrator.


Bước 8. Click vào OK để lưu thay đổi.


Bây giờ ứng dụng của bạn sẽ mở ở chế độ quản trị viên mỗi khi bạn chạy ứng dụng. Nếu bạn muốn xóa quyền quản trị, hãy làm theo các bước ở trên và bỏ tích ở hộp trong Bước 7.


Nhớ là nếu không có quyền quản trị thì bạn không có cách nào mở phần mềm bằng quyền quản trị được. Bạn có thể gán quyền admin cho tài khoản User theo hướng dẫn Làm thế nào để khởi chạy ứng dụng quyền Admin cho tài khoản User trong Windows?


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chạy Unikey cùng Windows (10) với quyền Admin

Để sử dụng Unikey để gõ Tiếng Việt trên một số phần mềm thiết kế như Photoshop, Coreldraw, hay Camtasia v.v... yêu cầu phải chạy chương trình bằng quyền Admin. Tuy nhiên, việc thiết lập quyền quản trị cao nhất từ Properties lại không giúp công cụ

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Cách kích hoạt tài khoản Admin ẩn trên Windows 7/8/10

Microsoft đã ẩn tài khoản Admin trong hệ điều hành Windows 7, 8, 10 hoặc Vista để đảm bảo hệ thống không bị can thiệp sâu cũng như bị ảnh hưởng bởi các thiết lập của người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng, nhiều chương trình yêu cầu phải chạy dưới

Hướng dẫn tạo tài khoản khách trên Windows 10 đơn giản nhất

Có một điều mà ai cũng cần biết là không nên cung cấp mật khẩu quản trị máy tính cho bất kỳ người nào khác. Khi đó, tạo tạo Guest Account (hay User Account) là lựa chọn duy nhất để cấp quyền để người khác dùng máy tính mà không cần cho họ biết mật

Đây là cách xóa bỏ cài đặt Product key trên máy tính Windows

Việc xóa bỏ cài đặt Product Key trên máy tính Windows giúp bạn có thể thay thế key bản quyền khác để kích hoạt lại quyền sử dụng cho máy tính Windows của mình. Đặc biệt nó cực kỳ hữu ích trong trường hợp trước đó bạn đang sử dụng key bản quyền thử

Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm

Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa lỗi: “You do not have sufficient

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính