Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Hiện nay, hầu hết điện thoại Android đều hỗ trợ thẻ nhớ SD, trừ một số máy có bộ nhớ cao hay vì tính thẩm mỹ mà nhà sản xuất sẽ loại bỏ hẳn khe cắm thẻ nhớ trong thiết kế. Những chiếc thẻ SD sẽ giúp tăng bộ nhớ lưu trữ các dữ liệu nhạc, hình ảnh, video,... Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android.


Hướng dẫn format thẻ nhớ ngay trên điện thoại Android


Lưu ý:


Việc format thẻ nhớ SD sẽ xóa sạch toàn bộ các dữ liệu có trên thẻ, do đó trước khi thực hiện công việc này tốt nhất bạn nên sao lưu toàn bộ các dữ liệu quan trọng vào máy tính hoặc tải trực tiếp lên các kho lưu trữ trực tuyến như Google Drive, Dropbox, Mediafire,…


Bước 1:


Trước hết, bạn gắn thẻ SD vào thiết bị. Với những dòng điện thoại có khay thẻ SD nằm ở mặt sau bạn phải mở nắp lưng và tháo pin ra, sau đó mới có thể gắn được thẻ. Hãy đảm bảo thẻ nhớ gắn khớp vào vị trí dù khay ở sau lưng hay bên hông để máy nhận thẻ nhớ.



Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Bước 2:


Sau khi gắn thẻ SD thành công, bạn mở mục Settings (Cài đặt) > chọn Storage (Lưu trữ/Dung lượng).




Lưu ý: Tùy vào mỗi dòng máy và tùy từng bản Rom của máy mà những mục này có thể sẽ khác biệt một chút.


Bước 3:


Tại đây, bạn sẽ thấy xuất hiện 2 tùy chọn là Ngắt kết nối với thẻ SD (Unmount SD card) và Format SD Card (Định dạng thẻ SD, hoặc một số dòng điện thoại sẽ hiển thị là Erase & Format (Xóa và định dạng)). Bạn chọn Unmount SD card để ngắt kết nối và tách biệt các tác vụ được máy xử lý ra khỏi thẻ nhớ.




Tiếp theo, bạn hãy bấm vào mục Format SD Card, ngay sau đó thiết bị sẽ tiến hành các bước xác nhận, bạn đồng ý và nhập mã pin khóa thẻ (nếu có).




Quá trình Format thẻ nhớ trên điện thoại diễn ra nhanh hay chậm là phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ và dữ liệu đang lưu trên thẻ. Sau khi định dạng kết thúc, mọi dữ liệu sẽ được xóa khỏi thẻ nhớ.


Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản như trên là bạn đã có thể nhanh chóng định dạng thẻ nhớ ngay trên điện thoại rồi đúng không nào? Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của bên thứ 3 để format thẻ nhớ, cách này đơn giản hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần tìm kiếm và lựa chọn cho mình một phần mềm format thẻ nhớ cho điện thoại phù hợp.


Chúc các bạn thành công!


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Cách format lại laptop mà không bị mất toàn bộ dữ liệu

Ngày nay, việc format lại laptop khá đơn giản. Nhà sản xuất thường cung cấp cho người dùng một bản sao của hệ điều hành hoặc tạo một phân vùng phục hồi trên ổ đĩa cứng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, điều quan trọng là bạn phải sao lưu toàn bộ dữ

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Những phần mềm format thẻ nhớ tốt nhất cho điện thoại Android

Đây là top 4 phần mềm fomat thẻ nhớ tốt nhất cho điện thoại Android giúp bạn có thể khôi phục, định dạng thẻ nhớ một cách nhanh chóng, hiệu quả chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản.

Cách khắc phục lỗi "You need to format the disk" trên Windows

Hoặc đối với những ổ đĩa có phân vùng RAW, khi click vào bạn sẽ nhận được thông báo You need to format the disk in drive before you can use it. Do you want to format it?.

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.