TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Tìm kiếm những video clip chất lượng cao mà không mất phí bản quyền là một thử thách thực sự. Trên tất cả, “bạn nhận những gì bạn đã thanh toán” là một cụm từ được áp dụng ở hầu hết mọi nơi. Trong thế giới Creative Commons, vẫn có một số trang web "phấn đấu" để cung cấp nội dung miễn phí tuyệt vời, kể cả sử dụng cho mục đích thương mại. Và sau đây là ba nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video clip royalty-free (miễn phí bản quyền).

1. Stampede.it

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

Bạn có thể download video và âm thanh phản ánh tất cả tình huống trong nhà và ngoài trời, bao gồm tại một tiệm cafe, trong văn phòng, trên bãi biển, trong một khu rừng và nhiều hơn nữa. Một số gói có cả video và âm thanh trong khi nhưng gói khác chỉ có file video mà bạn có thể sử dụng track âm thanh riêng của mình. 

2. Pexels

Pexels cũng có một bộ sưu tập lớn các video khả dụng dưới dạng giấy phép Creative Commons mà không yêu cầu quyền hạn và có thể sử dụng cho dự án cá nhân và thương mại. Bạn có thể tìm kiếm video sử dụng từ khóa hoặc duyệt những video phổ biến nhất.

Phần lớn các clip có độ dài từ 10 giây đến hơn 1 phút. Bạn sẽ tìm thấy nhiều clip ngoại cảnh từ ngoài đường phố trong thành phố đến môi trường tự nhiên. Bạn cũng sẽ tìm thấy các hoạt động ngoài trời, bao gồm pha chế cocktail, viết ghi chú và các video khác. 

3. YouTube và Vimeo

Bạn có thể thực sự tìm thấy video Creative Commons trên YouTube - trang chia sẻ video lớn nhất thế giới này. Để tìm kiếm nội dung Creative Commons, bạn chỉ cần thực hiện tìm kiếm những gì bạn cần và trong trang kết quả, click vào Filters > Creative Commons. Bạn có thể phải sàng lọc qua rất nhiều nội dụng để tìm kiềm kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng những người upload thực sự có quyền kiểm soát nội dung được tải lên vì có rất nhiều nội dung được tải lên YouTube không hợp pháp theo giấy phép Creative Commons.

Bạn cũng cần chú ý tới loại giấy phép Creative Commons được liệt kê dưới mỗi video để đảm bảo bạn có thể sử dụng nội dung đó cho mục đích thương mại hay không. 

Bạn cũng có thể truy cập vào YouTube Editor của bạn và tìm kiếm các video Creative Commons mà bạn có thể remix và sửa lại ngay trên trang YouTube. Trải nghiệm chỉnh sửa trực tuyến mạnh mẽ mà YouTube cung cấp giúp bạn dễ dàng để có những clip Creative Commons và biến chúng thành của bạn. 

Vimeo cũng có hơn một triệu video Creative Commons mà bạn có thể sử dụng cho các dự án cá nhân. Bạn có thể dễ dàng tải xuống trực tiếp những video trên trang web, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng những người tải nội dung lên thực sự sở hữu video đó.

Trên đây là ba địa chỉ mà bạn có thể tìm kiếm những video clip miễn phí bản quyền để phục vụ cho mục đích sử dụng cá nhân hay thương mại của mình. Tuy nhiên, bạn hãy đọc giấy phép Creative Commons và đảm bảo những người upload nội dung là "chính chủ" của những video ấy trước khi tải xuống bất cứ clip nào.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm