Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Đối với 1 người không chuyên thì việc bấm dây mạng không phải là một công việc đơn giản, nó không dễ dàng như việc nối phích cắm của dây điện mà trong sợi dây cáp mạng có rất nhiều sợi dây nhỏ với những màu sắc khác nhau.

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những cách tăng tốc độ mạng rất hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn.

Chuẩn bị:

  • Hạt mạng loại RJ45.
  • Dây cáp mạng.
  • Kìm bấm mạng.

Các kiểu bấm dây mạng

Sơ đồ vị trí dây của chuẩn A và chuẩn B từ trái qua phải.

  • Chuẩn A - T568A: trắng xanh lá cây, xanh lá cây, trắng cam, xanh lam, trắng xanh lam, cam, trắng nâu, nâu.
  • Chuẩn B - T568B: trắng cam, cam, trắng xanh lá cây, xanh lam, trắng xanh lam, xanh lá cây, trắng nâu, nâu. 

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Có 2 kiểu bấm là Cáp thẳng và Cáp chéo

  • Cáp chéo: mỗi đầu dây 1 chuẩn, 1 đầu chuẩn A, 1 đầu chuẩn B hoặc ngược lại. Cách bấm này sẽ sử dụng để kết nối máy tính với Hub/Switch, Switch đến router, Switch đến PC hoặc Server, nối hub đến PC hoặc server, vv nói chung là các thiết bị khác loại.
  • Cáp thẳng: Cả 2 đầu dây cùng 1 chuẩn, cùng chuẩn A hoặc cùng chuẩn B. Cách bấm này dùng để kết nối các máy tính với nhau điển, kết nối các thiết bị cùng loại.

Bạn sẽ lựa chọn 1 trog 2 cách bấm trên để bấm dây mạng cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Cách bấm dây mạng nhanh nhất

Bấm dây mạng chuẩn A

Bước 1:

Sắp xếp các sợi dây nhỏ theo đúng thứ tự của chuẩn A là: trắng xanh lá cây, xanh lá cây, trắng cam, xanh lam, trắng xanh lam, cam, trắng nâu, nâu.

Để dễ nhớ hơn bạn có thể sắp xếp dây theo cặp: xanh lá - cam - xanh lam - nâu. Dây có 2 màu sẽ đứng phía trước, sau đó đổi dây ở vị trí số 4 sang vị trí thứ 6 là đúng chuẩn.

Bước 2:

Vuốt các sợi dây cho thẳng, bằng và dùng kéo của kìm bấm mạng cắt cho thẳng tắp.

Bước 3:

Đưa dây mạng và hạt mạng, hạng mạng sẽ có để theo hướng có ghim cài xuống phía dưới. Chúng ta cố gắng đưa các đầu đồng chạm với điểm sâu nhất của hạt mạng.

Bước 4:

Sau khi quan sát thấy tất cả các đầu đồng trong các sợi dây chạm đều điểm cuối hãy đưa vào kìm để bấm lại cho cố định. 

Cách bấm dây mạng chuẩn B

Sắp xếp các sợi dây nhỏ theo đúng thứ tự của chuẩn B là: trắng cam, cam, trắng xanh lá cây, xanh lam, trắng xanh lam, xanh lá cây, trắng nâu, nâu.

Để dễ nhớ hơn bạn có thể sắp xếp dây theo cặp: cam - xanh lá - xanh lam - nâu, sau đó đổi vị trí dây thứ 4 cho dây thứ 6.

Các bước còn lại làm tương tự giống cách bấm dây mạng chuẩn A.

Hi vọng với hướng dẫn này bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành 1 sợi dây cáp mạng thông suốt để sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bấm dây mạng nhanh và chuẩn

Trong cuộc sống thường ngày, nếu các bạn muốn nối 2 máy tính với nhau, hoặc nối máy tính với modem thì sẽ phải làm thế nào?

App xanh là gì?Cách để có app xanh, app vàng, app đỏ Covid-19

Cụm từ app xanh, app vàng và app đỏ Covid-19 đang được tìm kiếm nhiều. Vậy app xanh là gì? Cách để có app xanh, app vàng, app đỏ Covid-19 như thế nào? Mời bạn xem bài viết...

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của chúng ta tin rằng đó là thời

Cách săn “trà xanh” xem lịch sử nhắn tin trên Messenger: Dù xóa đi vẫn thấy

Với mẹo nhỏ này, bạn có thể check được ai là người nhắn tin nhiều nhất với bạn hoặc nửa kia trên Messenger. Trong các mạng xã hội đang được ưa chuộng thì, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Đi kèm với đó là độ phủ sóng của Messenger,

Dải Màu Là Gì?

Dải màu là tập hợp toàn bộ màu sắc mà mắt người có thể thấy được. Thế dải màu trên màn hình hiển thị là gì? Vì hầu hết màn hình hiển thị đều bị hạn chế về số màu sắc có thể tạo, mỗi thiết bị cũng phải tuân thủ một hay một số

Cách vay tiền F88 tại Thế Giới Di Động rất nhanh, chỉ 15 phút là xong

Với sự kết hợp giữa F88 và MWG thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vay tiền F88 tại cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh một cách dễ dàng nhé.

Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Khoai tây chiên chế biến bằng nồi chiên không dầu vừa dễ làm, giòn rụm, vàng đều mà lại tốn ít dầu hơn rất nhiều so với phương pháp chiên ngập dầu truyền thống.

In đen trắng chuẩn với các máy in màu hiện nay

Cách in đen trắng màu chuẩn trên các dòng máy in màu. Sau đây là một thủ thuật nhỏ mách bạn cài đặt máy in màu in đen trắng chuẩn nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

Cách tìm tập tin dung lượng lớn trên Windows 10

Có phải ổ cứng máy tính hoặc ổ đĩa trạng thái rắn của bạn trên Windows 10 sắp đầy? Bạn muốn tìm ra tất cả các tệp đang chiếm nhiều không gian nhất trên ổ đĩa? Hãy đọc bài viết sau để biết cách tìm mà không cần dùng ứng

Hướng dẫn thêm và xóa tài khoản email trên Mac, iPhone và iPad

Với hướng dẫn sau đây, bạn có thể dễ dàng thêm một tài khoản email mới hoặc xóa tài khoản email đã không sử dụng nữa trên Mac, iPhone hoặc iPad.

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.