Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Xem đi, xem lại giữa các phần tài liệu Microsoft Word nhiều trang buộc chúng ta phải di chuyển cuộn chuột lên xuống rất nhiều lần. Thật không vui chút nào phải không? Bất kỳ ai đang phải xử lý tài liệu Microsoft Word “lớn” đều cảm thấy nó thật khó chịu, nhất là khi một phần tài liệu trong đó cần tham chiếu thường xuyên.

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Thực tế, có một tính năng như thế. Hầu hết người hay dùng phần mềm văn phòng đều biết họ có thể đóng băng (cố định) hàng và cột trong Microsoft Excel, thế nhưng hiếm ai biết rằng phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word cũng có tính năng cố định một phần tài liệu. Nó cực kỳ hữu dụng khi so sánh các phần văn bản trong một tài liệu hay nhiều tài liệu cùng lúc.

Cách cố định một phần tài liệu Word

Giả sử bạn đang viết báo cáo chuyên môn dài, nhiều phần trong Word. Một số mục cần liên hệ phần trước đó, khiến bạn phải cuộn lên/xuống giữa các trang nhiều lần. Bạn cũng có thể cần sao chép và dán văn bản hoặc đồ thị giữa các mục.

Microsoft Word có khả năng chia cửa sổ và cho phép bạn xem nhiều phần khác trong trong một tài liệu mà không phải cuộn chuột quá nhiều.

1. Mở tài liệu trong Word.

2. Tới Ribbon> View > click vào Split. 

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

3. Tài liệu giờ được chia thành phần bằng một đường thẳng có thể di chuyển. Điều chỉnh kích thước tương đối hai cửa sổ này bằng chuột. Chuyển trỏ chuột tới đường phân chia và khi bản thấy con trỏ chia tách, click và kéo đường chia đó tới vị trí mới. 

4. Để kích hoạt một bản sao phần chia nhỏ, chỉ cần nhấn vào bất kỳ vị trí nào trong đó. Với tài liệu chia thành hai phần này, bạn có thể xử lý nội dung một phần trong khi giữ yên hay “đóng băng” phần còn lại để tham chiếu dễ dàng. Ở ví dụ trên, phần trên đứng yên còn phần dưới là vùng làm việc.

5. Di chuyển Split bằng cách nhấn View > Remove Split, kéo đường phân chia tới cạnh trên hoặc dưới cửa sổ, hay click đúp vào đường phân cách.

Làm việc với tài liệu phân đôi trong Microsoft Word

Dưới đây là một vài điểm quan trọng cần nhớ khi chia màn hình tài liệu thành hai phần:

Sau khi phân chia, nhấn vào phần muốn thay đổi, rồi chọn một bố cục khác trên tab View. Bạn có thể xem hai ngăn như hai cửa sổ riêng biệt và sử dụng lệnh View khác để đổi bố cục các phần. Ví dụ, bạn có thể giữ cửa sổ trên ở bố cục Print, cái còn lại ở dạng Web. Hoặc đặt cửa sổ trên ở dạng Outline, dưới ở bố cục Print.

Vì cùng một tài liệu nên bất kỳ thay đổi hay định dạng bố cục đều sẽ ảnh hưởng tới cả hai bản sao. Ví dụ, nếu bạn in đậm một số đoạn ở bản sao trên, nội dung tương ứng của nó ở bản sao dưới cũng tự đậm được in đậm.

Bạn có thể thiết lập các cấp độ thu phóng khác nhau cho các phần phân đôi. Tính năng này hữu ích với người dùng lớn tuổi và cả bạn khi muốn điều chỉnh kích thước đồ thị, bảng biểu.

Bạn có thể sử dụng phần phân chia bên dưới như một màn hình xem trước khi in. Sắp xếp hiện thị nhiều trang ở màn hình này bằng cách: View > Multiple Pages để có cái nhìn tổng thể chính xác về cách thiết kế tài liệu.

Chia tài liệu theo chiều dọc

Thật tiếc, Microsoft Word chỉ cho phép phân đôi tài liệu theo chiều ngang. Thế nhưng, bạn có thể áp dụng mẹo mở cùng một tài liệu trong hai cửa sổ Microsoft Word như sau:

1. Ở Microsoft Word 2016, mở tài liệu đầu tiên. Sau đó, tới File > View > New Window

2. Chọn View > View Side by Side. Tài liệu đó sẽ mở trong một cửa sổ liền kề, cho phép bạn làm việc song song hai tài liệu, gần giống như kiểu phân chia dọc. 

Nếu bạn cuộn lên hoặc xuống, phần bên cạnh cũng sẽ di chuyển theo. Nếu muốn đóng băng một phần hoặc chỉ cuộn phần nội dung khác, hãy chọn Synchronous Scrolling để tắt nó.

Nút Split trong Microsoft Word có thể biến việc xử lý tài liệu dài dễ dàng hơn. Vì thế, đừng ngại thử nút này mỗi khi cần tham chiếu nội dung nhé!

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sẽ ngưng hỗ trợ Word, Excel, PowerPoint Viewers

'Microsoft Word Viewer sẽ bị khai tử vào tháng 11 năm 2017. Vào thời điểm đó, Viewer sẽ không còn cho tải xuống và sẽ không còn nhận được các cập nhật bảo mật nữa'

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Hướng dẫn thay đổi font mặc mặc định trong Words và Google Docs

Việc đổi font mặc định trong Words và Google Docs không những giúp bạn đỡ tốn thời gian dò kiểu chữ mỗi khi định dạng tài liệu mà còn truyền cảm hứng, động lực đánh máy, soạn thảo văn bản hay sáng tác… mỗi ngày.

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad Người dùng iPad của Apple giờ đây có thể sử dụng ứng dụng Office mới của Microsoft, đây là sự kết hợp giữa Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng di động duy nhất. Microsoft đã ra mắt một

Microsoft Word chuẩn bị được bổ sung thêm công cụ kiểm tra và sửa lỗi chính tả, ngữ pháp vô cùng thông minh

Ứng dụng Microsoft Word cho Windows 10 hiện sẽ trở nên thông minh hơn một chút với trình kiểm tra ngữ pháp mới có tên 'Microsoft Editor'. Công cụ này đã có sẵn trên phiên bản web của Word một thời gian, nhưng bây giờ Microsoft mới đem công cụ này

Tính năng dự đoán văn bản sẽ có mặt trên Word từ tháng 3

Tính năng dự đoán văn bản sẽ có mặt trên Word từ tháng 3 Theo Neowin, tính năng Predictive typing (dự đoán văn bản) sẽ được bổ sung vào phần mềm Microsoft Word từ đầu tháng 3. Cụ thể, Microsoft sẽ sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để kiểm tra mọi thứ

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

Địa chỉ IP 192.168.0.0 được sử dụng làm gì?

192.168.0.0 là địa chỉ bắt đầu của dải địa chỉ IP cho mạng riêng, bao gồm tất cả các địa chỉ IP đến địa chỉ 192.168.255.255. Vì vậy mà địa chỉ IP 192.168.0.0 thường không được sử dụng trên mạng (trên các thiết bị như

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách tăng tốc độ download cho smartphone Android

Bạn thường xuyên dùng thiết bị Android của mình để download phim, ứng dụng,...nhưng đôi lúc cảm thấy khó chịu khi tốc độ Internet quá chậm hoặc không ổn định? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để cải thiện và tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Tab S4: Đối thủ nặng ký của iPad Pro 10.5?

Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, Galaxy Tab S4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy kết hợp với khung viền kim loại cứng cáp - tạo nên vẻ sang trọng, cuốn hút mà bất

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng