Hướng dẫn cách đưa nhạc vào iPhone, iPad bằng iTunes

Có thể nói iTunes là cầu nối giữa máy tính với các thiết bị của Apple, iTunes giúp bạn đồng bộ dữ liệu từ máy tính sang iPhone, iPad, iPod và ngược lại một cách dễ dàng. Cũng nhờ đó mà người dùng dễ dàng quản lý dữ liệu cá nhân của mình, mua các ứng dụng, bài hát bản quyền, những bộ phim bom tấn.

Nói tóm lại, iTunes lưu trữ tất cả mọi thứ bạn cần cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS! Khi sử dụng iTunes nhiều người còn rất lúng túng không biết cách xử lý khi gặp lỗi 'iTunes has stopped working' hay không kết nối được với iTunes Store. Thậm chí còn rất nhiều người vẫn lúng túng trong quá trình sử dụng, không biết copy nhạc vào iPhone, iPad như thế nào? Bởi cách thực hiện không giống như trên các thiết bị Android. Vậy mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để nhanh chóng sở hữu những bài nhạc yêu thích trên chiếc dế yêu của mình:

Cách đưa nhạc vào iPhone, iPad bằng iTunes

Bước 1: Tải và cài đặt iTunes vào máy tính. Sau khi cài đặt hoàn tất thì mở iTunes lên, rồi kết nối iPhone vào máy tính thông qua cáp USB đi kèm thiết bị.

Bước 2: Trên giao diện chính của iTunes, sẽ có 2 lựa chọn:

  • Go to the iTunes Store: Vào iTunes Store để tải các bài hát về iTunes.
  • Scan for Media: Dò tìm tất cả các file nhạc đang có trên máy tính vào iTunes, nhưng không chọn được từng bài hát mình thích. 
Hướng dẫn cách đưa nhạc vào iPhone, iPad bằng iTunes

Bước 3: Vì vậy, thuận tiện nhất là cách kéo thả vào iTunes. 

Bước 4: Tiếp theo, tạo một Playlist bằng cách nhấn vào File > New > Playlist hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + N. Việc tạo Playlist mới là điều kiện bắt buộc để copy nhạc vào iPhone. 

Bước 5: Lúc này, sẽ có một cửa sổ nhỏ xuất hiện cho phép bạn đặt tên cho Playlist mới. Ở đây, chúng ta sẽ đặt là Download.com.vn, rồi bạn có thể kéo thả trực tiếp nhạc vào đây. 

Hoặc quay trở lại mục Songs, bôi đen toàn bộ bài hát muốn copy, rồi nhấn chuột phải chọn Add to Playlist > Download.com.vn. 

Bước 6: Tiếp đến là bước đồng bộ nhạc vào iPhone, phải chắc chắn rằng đã kết nối thiết bị với máy tính thông qua dây cáp rồi nhé. Nếu là lần đầu tiên sử dụng sẽ xuất hiện hộp thông báo hỏi bạn có muốn cho máy tính truy cập vào iPhone hay không? Nhấn Continue để tiếp tục quá trình copy nhạc vào iPhone. 

Bạn hãy đợi vài phút để máy tính nhận diện thiết bị của bạn nhé. 

Bước 7: Tại giao diện iTunes, nhấn vào biểu tượng chiếc điện thoại (như hình dưới). 

Bước 8: Tiếp theo, nhấn vào thẻ Music trên thanh menu bên trái, rồi tích chọn vào Sync Music để đồng bộ nhạc. 

Bước 9: Ngay sau đó xuất hiện thông báo hỏi bạn có thực sự muốn xóa những file có sẵn trong iPhone và đồng bộ với iTunes hay không? Hãy nhấn Remove and Sync để đồng ý. 

Bước 7: Tích chọn vào Selected playlists, artists, albums, and genres. Đồng thời tích chọn Playlist Download.com.vn vừa tạo khi nãy, rồi nhấn Apply để bắt đầu quá trình đồng bộ nhạc vào iPhone. 

Bước 8: Ngay lập tức sẽ xuất hiện hộp thoại hỏi bạn chắc chắn muốn đồng bộ nhạc không? Hãy nhấn Sync and Replace, rồi đợi một lát để quá trình copy nhạc hoàn thành. 

Bước 9: Bây giờ hãy mở iPhone lên, nhấn vào ứng dụng Music, chọn Playlists. 

Bước 10: Chọn tiếp vào Playlist vừa đồng bộ sang, bạn có thể thưởng thức trên iPhone rồi đấy. 

Vậy là, bạn đã biết cách copy nhạc từ máy tính vào điện thoại iPhone, iPad rồi, cũng tương đối đơn giản phải không các bạn? Giờ đây, bạn có thể copy bất kỳ bài hát yêu thích nào để thưởng thức mọi lúc mọi nơi rồi!

Ngoài ra, bạn có thể tải iTools hoặc CopyTrans Manager để hỗ trợ đồng bộ, kết nối cũng như sao chép dữ liệu vào iPod, iPhone, iPad một cách dễ dàng mà không cần tới iTunes.

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa bài hát trong thư viện iTunes

Tải bài hát vào thư viện iTunes sau đó copy sang iPhone, iPad là cách nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên khi đã có quá nhiều bài hát, bạn nên xóa bài hát trong thư viện iTunes. Hoặc khi đã copy bài hát vào iPhone, iPad thì cũng nên xóa bài hát

Hướng dẫn cách sử dụng iTunes trên máy Mac một cách nhanh dễ dàng

iTunes được biết đến một tính năng tinh nhường cho phép bạn quản lý tất cả dữ liệu khác nhau gồm iPad, phim, trương trình, TV … nhưng đang rất nhiều người chưa biết cách sử dụng iTunes trên máy Mac như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin vì dùng 3G, wifi trên iPad Mini

Copy ảnh từ iPhone/iPad vào máy tính không cần iTunes

Để copy ảnh từ iPhone vào máy tính (hay từ iPad) bạn không cần dùng đến iTunes. Sao chép ảnh từ iPhone vào máy tính nhanh chóng bằng cách làm theo thủ thuật dưới đây, quên iTunes rắc rối đi nhé.

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone, iPad, iPod bằng iTunes

iTunes là công cụ cực kỳ hiệu quả và cần thiết để những người sử dụng iDevice có thể thao thác với thiết bị của mình, nhằm sử dụng chúng có hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài