Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Bạn sẽ làm gì nếu đi du lịch đến một đất nước xa lạ và nhìn thấy một biển chỉ đường bằng thứ tiếng bạn không hiểu mà cũng không thể gõ thông tin đó vào bất kỳ ứng dụng dịch nào? Hoặc khi muốn dịch gấp một văn bản nhưng quá mất thời gian để gõ tất cả dữ liệu?

Đừng lo lắng! Google Translate (Google Dịch) trên điện thoại cho phép sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sử dụng:

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải Google Dịch về điện thoai, ứng dụng này hỗ trợ cả nền tảng Android lẫn iOS. Chọn nền tảng cho đúng thiết bị của mình, rồi nhấn Cài đặt > Chấp nhận.

Tải Google Dịch cho iOS 

Tải Google Dịch cho Android

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Bước 2: Đợi một lát là quá trình cài đặt hoàn tất, nhấn vào Mở để bắt đầu trải nghiệm Google Dịch. 

Bước 3: Bạn cần chọn ngôn ngữ chính của mình, ngôn ngữ thường xuyên dịch nhất, còn muốn dịch cả khi không có kết nối mạng thì tích chọn vào Dịch ngoại tuyến, rồi nhấn Xong. Tại giao diện chính của Google Dịch, bạn chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích. Sau đó, nhấn vào biểu tượng máy ảnh để chụp hình ảnh chứa đoạn văn bản cần dịch. 

Bước 4: Tiếp theo, căn chỉnh văn bản, rồi nhấn biểu tượng máy ảnh màu đỏ để chụp. Nếu xuất hiện thông báo 'Cải thiện nhập dữ liệu bằng máy ảnh' thì nhấn OK. 

Bước 5: Google Dịch bắt đầu quét ảnh. Khi quét xong, tất cả những từ mà Google Dịch nhận dạng được sẽ được bôi màu nhạt. Dùng ngón tay vuốt qua tất cả những từ cần dịch, những từ được nhập sẽ được bôi màu đậm hơn và xuất hiện trong khung chữ phía trên. Khi đã hài lòng với những từ cần dịch thì bấm mũi tên sang phải.

Google Dịch sẽ hiển thị kết quả dịch đoạn văn bản lấy từ trong ảnh. Đến bước này, người dùng vẫn có thể thay đổi ngôn ngữ nguồn và đích. 

Như vậy bạn có thể dịch văn bản qua ảnh vô cùng nhanh chóng, thuận tiện. Vậy còn chần chừ gì nữa hãy trải nghiệm ngay Google Dịch thôi bạn!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị về tiếng Việt trước.

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

Đưa tính năng dịch tức thời trên Galaxy Note 7 lên điện thoại Android

Galaxy Note 7 mới ra mắt của Samsung đang gây sự chú ý với hàng loạt công nghệ mới được tích hợp, người dùng cũng khá thích thú với tính năng dịch tức thời với bút S Pen, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tích hợp công cụ tương tự lên điện thoại

5 công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch là công cụ dịch thuật trực tuyến của ông lớn Google. Với khả năng dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt và rất nhiều ngôn ngữ khác vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể dịch một từ, dịch cả câu, cả đoạn dài

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.