Hướng dẫn cách sao lưu và đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android

Danh bạ là một trong những dữ liệu quan trọng trên chiếc điện thoại của mỗi người, và thật không may nếu bạn bị mất điện thoại hoặc điện thoại bị hỏng mà bị mất toàn bộ danh bạ, phải khổ sở đi xin lại từng số điện thoại, thậm chí có một số trường hợp không thể xin lại được.

Vậy ngay từ bây giờ bạn hãy 'phòng hơn tránh' sao lưu danh bạ của mình ra bộ nhớ trong điện thoại hay thẻ nhớ SD để tiện lưu trữ hay sao chép sang các thiết bị khác. Hoặc bạn có thể sao lưu sang cả máy tính nữa để phòng tránh rủi ro. Trên mỗi thiết bị Android đều có sẵn tùy chọn sao lưu danh bạ bạn không cần phải cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào nữa.

Ngoài việc sao lưu danh bạ, bạn còn có thể đồng bộ danh bạ của mình sang tài khoản Google. Vậy mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết cách sao lưu và đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android:

1. Cách sao lưu danh bạ trên điện thoại Android

Bước 1: Tại màn hình chính của điện thoại nhấn chọn ứng dụng Danh bạ ở góc dưới cùng màn hình. Sau đó, giao diện quản lý danh bạ xuất hiện, nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc (như trong hình) rồi chọn Chép/Xuất danh bạ để sao lưu danh bạ trên điện thoại Android. 

Hướng dẫn cách sao lưu và đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android

Bước 2: Tiếp theo xuất hiện cửa sổ Chép/Xuất danh bạ, tại đây xuất hiện một số tùy chọn sau cho bạn lựa chọn:

  • Chép từ bộ nhớ trong điện thoại.
  • Xuất tới bộ nhớ trong điện thoại.
  • Chép vào từ thẻ nhớ SD.
  • Xuất ra thẻ nhớ SD.
  • Chép vào từ SIM.
  • Xuất ra thẻ SIM.

Ở đây chúng ta sẽ chọn Xuất tới bộ nhớ trong điện thoại. Ngay lúc đó sẽ có cửa sổ xác nhận Xuất danh bạ tới file /storage/emulated/0/Danh bạ.vcf? Nhấn OK để xác nhận. 

Bước 3: Bạn hãy đợi 1 lát để quá trình xuất danh bạ hoàn tất, rồi kiểm tra danh bạ đã được xuất ra trong trình quản lý file trên thiết bị hoặc kết nối với máy tính.

2. Cách đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android

Đồng bộ danh bạ thông qua email sẽ hiệu quả hơn khi bạn thường xuyên kết nối Internet qua 3G hoặc Wi-Fi. Để thực hiện đồng bộ danh bạ bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Cài đặt. Cửa sổ Cài đặt xuất hiện, kéo xuống phía dưới mục Tài khoản chọn Google để đồng bộ danh bạ vào tài khoản Google. Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google của mình để tiến hành đồng bộ danh bạ. 

Bước 2: Tiếp theo nhấn vào tài khoản Gmail của bạn ở mục Tài khoản, cửa sổ Cài đặt đồng bộ xuất hiện. Tại đây sẽ xuất hiện các danh mục đồng bộ bao gồm: Đồng bộ Chrome, đồng bộ danh bạ, đồng bộ Drive, đồng dữ liệu ứng dụng, đồng bộ Gmail, đồng bộ Google+, đồng bộ lịch. Bạn hãy nhấn vào Đồng bộ danh bạ để đồng bộ đến địa chỉ email đang đăng nhập trên điện thoại. 

Giờ đây, khi gặp sự cố hoặc chuyển sang dùng điện thoại Android mới, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email này vào thì toàn bộ danh bạ sẽ được đồng bộ sang.

Lời khuyên: Bạn nên đồng bộ danh bạ thường xuyên nếu có sự thay đổi hoặc thêm số mới liên tục.

Vậy là bạn đã biết cách sao lưu và đồng bộ danh bạ thành công rồi. Hoặc bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của một số phần mềm sau: Bloove Agent, Super Backup: SMS & Contacts... để sao lưu danh bạ của mình.

TIN LIÊN QUAN

Lưu lại ngay cách đồng bộ danh bạ trên điện thoại Samsung vào tài khoản Google

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để liên lạc với các đối tác trong công việc. Bạn muốn lưu lại các số điện thoại hiện đang có trong danh bạ để phòng trường hợp điện thoại của bạn bị hỏng, bị đánh cắp hay đơn giản là bạn đổi sang một

Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên điện thoại Android, iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại số điện thoại đã chặn trên điện thoại Android, iPhone một cách đơn giản để chắc chắn rằng bạn đã chặn đúng số liên hệ thường xuyên làm phiền mình. Click xem ngay nhé!

Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng

Khi mua một chiếc điện thoại mới và bạn cần chuyển hết các dữ liệu cũ qua nhưng chưa biết làm thế nào. Đừng lo bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng.

Cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android

Xem phụ đề song ngữ trên YouTube để tiếp cận nội dung của video tốt hơn và dễ dàng học thêm ngoại ngữ mới. Sau đây là cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android...

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng

Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.

Cách duyệt web ẩn danh với Cốc cốc trên điện thoại

Đây là một trong những tính năng vô cùng hữu ích, giúp bạn lướt web an toàn hơn, cũng như phòng tránh tin tặc lợi dụng đánh cắp dữ liệu trên thiết bị của mình. Vậy duyệt web ẩn danh trên điện thoại khác gì trên máy tính. Mời các bạn tham khảo bài

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.