Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bằng cách tắt trợ lý ảo Bixby, người dùng có thể khắc phục nhanh những vấn đề mà mình gặp phải để có được trải nghiệm sử dụng tốt hơn trên smartphone Samsung.

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu hóa trợ lý ảo Bixby trên thế hệ smartphone này. Lên đến thế hệ Galaxy S9, Samsung đã cho phép người dùng có thể vô hiệu hóa trợ lý ảo Bixby bất kỳ lúc nào ngay trong phần cài đặt thiết bị. 

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Người dùng hoàn toàn có thể vô hiệu hóa phím bấm Bixby.

Vấn đề phổ biến nhất mà người dùng thường xuyên gặp phải với trợ lý ảo Bixby trên các smartphone cao cấp của Samsung lại nằm ở phím bấm vật lý ở cạnh bên. Ưu điểm của phím bấm này là cho phép người dùng nhấn nhanh để gọi trợ lý ảo Bixby, tuy nhiên cũng nảy sinh vấn đề là người dùng rất dễ bấm nhầm, khiến quá trình sử dụng có thể bị gián đoạn.

Trợ lý ảo Bixby trên smartphone của Samsung chia thành hai phần chính: Bixby Voice và Bixby Home. Trong đó tính năng Bixby Voice có thể được kích hoạt bằng cách nhấn giữ phím Bixby. Do đó khi người dùng nhấn nhầm phím Bixby chắc chắn sẽ gây gián đoạn quá tình sử dụng của bạn. Để tắt Bixby Voice, bạn hãy vào màn hình ứng dụng trên thiết bị và vuốt sang trái cho đến khi thấy được màn hình Bixby Home. 

Trượt sang trái để đến giao diện Bixby Home.

Sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở phía trên và chọn Settings. Cuối cùng, bỏ chọn ở dòng chữ Bixby Voice. 

Truy cập vào Settings và bỏ đi lựa chọn Bixby Voice.

Ngoài ra, để vô hiệu hóa hẳn phím Bixby, bạn hãy nhấn vào phím Bixby ở cạnh bên, ngay bên dưới cụm phím tăng, giảm âm lượng của máy. Tiếp theo, bạn hãy nhấn chọn biểu tượng hình bánh răng nhằm truy cập vào phần Settings. Lúc này bạn chỉ việc bỏ ở dòng chữ Bixby Key để vô hiệu hóa phím bấm Bixby. 

Vô hiệu hóa phím Bixby.

Nguyễn Nguyên

Theo: Android Central

TIN LIÊN QUAN

Biến phím Bixby trên Galaxy S8 và S8 Plus thành phím đa chức năng

Không chỉ khởi động Bixby bằng giọng nói (Hello Bixby), Samsung còn tạo hẳn một phím vật lý nhằm gọi nhanh Bixby, hỗ trợ quá trình sử dụng của người dùng.

Cách tắt trợ lý ảo Hello Bixby trên các máy Samsung

Hello Bixby là một ứng dụng trợ lý ảo mới trên các máy cao cấp của Samsung, tuy nhiên với việc chưa thật sự hoàn thiện của mình cô trợ lý này đôi khi gây rất nhiều phiền hà cho người dùng. Vậy làm sao để tắt nó, cùng tham khảo bài viết này nhé.

Tùy biến chức năng của nút Bixby trên Galaxy Note 9 với bxAction

Bixby button là nút cứng được dùng để kích hoạt cô trợ lý ảo do chính Samsung tạo ra. Tuy nhiên, từ Galaxy S8/S8+ cho đến chiếc Note 9 rất ít người có nhu cầu sử dụng cô trợ lý ảo này. Đã có rất nhiều ý kiến phàn nàn cho rằng chiếc nút này cực kỳ

Những lệnh điều khiển hữu ích với Bixby Voice trên Galaxy S8

Bixby Voice là trợ lý ảo trên thiết bị Galaxy S8 điều khiển bằng gióng nói, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng cũng như tăng trải nghiệm sử dụng.

Cách tắt Bixby trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ đơn giản

Bixby là trợ lý ảo thông minh của Samsung có quyền truy cập vào các tính năng và cài đặt điện thoại chuyên sâu mà các trợ lý khác không có, nhưng vẫn cần nhiều thứ để làm cho nó hoàn hảo hơn cho công việc về nhận dạng tiếng nói và kiến ​​thức.

Bixby hữu ích hơn một chút trên Galaxy S9 với 3 mẹo nhỏ

Nếu bạn đã mua Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ thì chắc chắn bạn đang có một trong những điện thoại cung cấp trải nghiệm Android tốt nhất trên thị trường. Với chúng, bạn có thể chụp được các bức ảnh đẹp một cách đơn giản, sử dụng công nghệ quét khuôn mặt

Cách remap nút Bixby trên Galaxy Note 9

Như các bạn đã biết, Galaxy Note 9 có mọi thứ cần thiết để trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho điện thoại thông minh tốt nhất trong năm. Nó cũng là chiếc Note hoàn hảo nhất mà công ty Hàn Quốc giới thiệu. Và như các flagship khác của Samsung, nó

Cách tắt lời nhắc thông báo trên Bixby Galxy S8

Bixby là trợ lý ảo lần đầu tiên xuất hiện trên Galaxy S8, được tích hợp sẵn tên thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

2 ứng dụng có thể giúp hiển thị thông tin về thời tiết lên thanh menubar

Menu bar trong macOS là nơi có thế giúp anh em xem nhanh thời gian, ngày tháng hay mức pin và cũng là nơi bạn có thể access nhiều thứ như Wifi, pin, ….

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Sau khi chính thức cho người dùng Việt Nam tải về, hiện nay, những ai đang sử dụng Google Maps còn có thể xem trước tình hình giao thông bằng dịch vụ bản đồ trực tuyến này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.