Convert file ODS thành XML, PDF và các định dạng khác

File *.ods là một định dạng văn bản khá đặc biệt và không có nhiều phần mềm hỗ trợ để người dùng có thể mở file *.ods, thao tác với định dạng này trên máy tính. Đây là một file bảng tính được tạo thành bởi chương trình Calc tích hợp trong StartOffice, Apache OpenOffice. Dữ liệu được sắp xếp thành từng cột và dòng tương tự Excel nhưng sử dụng định dạng OASIS dựa trên chuẩn OpenDocument XML.

Truy cập và sử dụng Zamzar miễn phí

Chính vì sự đặc biệt đó mà mỗi khi phải làm việc với loại văn bản này, người ta thường convert *.ods sang PDF hoặc chuyển định dạng *.ods sang định dạng khác phổ biến hơn, được hỗ trợ nhiều hơn. Và công cụ mà chúng ta sử dụng ở đây là dịch vụ trực tuyến Zamzar.

Chuyển định dạng ods sang pdf

Bước 1: Từ trình duyệt web bất kỳ, các bạn truy cập vào đường dẫn trên để tới trang chủ của dịch vụ này. Có thể thấy rất rõ bốn bước mà Zamzar cung cấp cho người dùng để thay đổi định dạng file ods. Đầu tiên là chọn file cần thay đổi định dạng, chuột trái vào Choose Files

Convert file ODS thành XML, PDF và các định dạng khác

Bước 2: Tìm tới vị trí lưu file *.ods trên máy tính, nhấp chuột trái vào đó để xác nhận rồi vào Open để lựa chọn.

Tìm file *.ods cần convert rồi Open để sử dụng

Bước 3: Tương ứng với bước 2 của Zamzar. Các bạn làm lần lượt như sau:

  • Chọn định dạng văn bản cần chuyển sang trong mục Step 2.
  • Điền địa chỉ email của mình vào Step 3 (lưu ý, phải điền email đang sử dụng, vì file convert xong sẽ được gửi vào email đó.
  • Step 4, chọn Convert để tiến hành. 

LƯU Ý:

Sau khi chọn file cần sử dụng, nó sẽ hiện chi tiết lên trang chủ của Zamzar. Nếu muốn thay đổi file khác, chỉ cần chuột trái vào Remove File là được.

Bước 4: File của bạn đã được thay đổi định dạng thành công. Nếu thấy thông báo File upload complete thế này, hãy vào trong Hộp thư đến của tài khoản email vừa điền bên trên để kiểm tra. 

Bước 5: Click vào đường dẫn trong email được gửi từ Zamzar để tiến hành tải về file đã chuyển đổi. 

Nhấp vào đường dẫn mà Zamzar gửi cho bạn trong email

Bước 6: Nhấp tiếp vào mục Download Now để tải về. 

Nếu nhấp vào Download rồi mà không thấy gì, có thể click tiếp vào mục If not then please click this link để yêu cầu được tải lại. 

Cuối cùng, các bạn có thể thấy file ods của chúng ra đã được chuyển sang định dạng PDF. Lúc này, có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ đọc file PDF như: Foxit Reader, Adobe Reader hay eXPert PDF Reader... để mở và thao tác trên máy tính của mình. 

Một điểm khá thú vị của dịch vụ này, đó là:

  • Sau khi chỉnh sửa file PDF xong, nếu bắt buộc phải sử dụng trở lại file ODS, các bạn có thể làm tương tự như trên, nhưng chọn file vào là file PDF, file convert là ODS.
  • Không chỉ chuyển được sang PDF, mà Zamzar còn hỗ trợ người dùng chuyển định dạng ODS sang các đuôi khác như: XLS, DOC hay HTML...

Và ngoài ra, cũng có rất nhiều dịch vụ trực tuyến khác hỗ trợ chúng ta theo cách này, như: Standard Converter, Convert Files, hay Online2PDF...

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

Chuyển file PDF sang Word không cần phần mềm

Tuy nhiên, để tìm được phần mềm ưng ý, rồi cài đặt, và đảm bảo chắc chắn chúng sạch sẽ, không có virus nào quả thực không hề dễ chút nào. Có một cách khác đơn giản hơn, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho người dùng, đó là convert văn bản PDF

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Hướng dẫn chuyển đổi Word sang PDF bằng công cụ trực tuyến miễn phí

Vì lẽ đó, trước khi muốn upload tài liệu Word lên mạng bạn hãy chuyển đổi sang định dạng PDF trước. Có rất nhiều cách để chuyển đổi sang định dạng PDF.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Hướng dẫn cách đổi PDF sang XLS bằng công cụ trực tuyến

Chuyển PDF sang XLS là cách chúng ta convert file có định dạng PDF sang file Excel để tiện sử dụng ở những thiết bị di động, máy tính không có sẵn các công cụ đọc file PDF.

Hướng dẫn đọc file DWG không cần phần mềm

Cũng tương tự như các định dạng văn bản khác, chúng ta có thể convert DWG sang những định dạng phổ biến hơn, như trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đưa nó về dạng *.PDF - một định dạng đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.