Hướng dẫn cách phục hồi Files đã xóa trên Android

Nếu chẳng may xóa một file bất kỳ trên máy tính, chắc chắn bạn có thể phục hồi lại bằng nút bấm Restore trong Recycle Bin trên màn hình máy tính. Thế còn trên thiết bị Android thì sao? Có lẽ là bạn sẽ mất tất cả các tập tin (ảnh, video và các loại tập tin khác) vĩnh viễn nếu không có Dumpster cho Android.

Ứng dụng cho phép bạn tạo Thùng Rác trên điện thoại hệt như Recycle Bin trên máy tính. Nó có khả năng phục hồi những file vô tình xóa nhầm, nhất là khi điện thoại của bạn chứa nhiều thông tin quan trọng.

Để tạo được Recycle Bin trên Android, trước tiên bạn cần tải ứng dụng Dumpster về điện thoại Android bằng cách bấm vào đường link này.

Bước 1: Tải và cài đặt Dumpster trên điện thoại

Bạn có thể tải ứng dụng này từ link trực tiếp hoặc file apk để chép vào thẻ nhớ.

Bước 2: Cài đặt Dumspter

Sau khi cài đặt và khởi chạy lần đầu tiên, ứng dụng yêu cầu chấp nhận một số điều khoản, chọn Accept để tiếp tục.

Ngay sau đó, bạn được dẫn đến một màn hình cài đặt ban đầu. Chọn những dạng files muốn phục hồi bao gồm: ảnh, video, âm thanh, tài liệu và những loại file khác bằng chạm để tắt hoặc mở. 

Hướng dẫn cách phục hồi Files đã xóa trên Android

Mục Option bên dưới có chứa các tính năng sau:

  • Auto Clean: cài đặt tự động xóa, bạn có thể chạm để lộ ra các chức năng như tự động xóa trong 1 tuần, 1 thàng hoặc 3 tháng hoặc không sử dụng tính năng tự động xóa.
  • LockScreen; Disable Special Offers: là tính năng cấp cho phép bạn bỏ quảng cáo và sử dụng các tính năng cao cấp. Tuy nhiên tính năng này yêu cầu mua bằng tiền thật.

Sau khi hoàn thành cài đặt bấm Next, đợi vài giây để Dumspter phân tích các tập tin trong điện thoại của bạn. 

Bước 3: Sử dụng Recycle Bin

Bây giờ bạn đã tạo Recycle Bin trên điện thoại. Từ giờ, bất cứ tập tin nào bị xóa cũng có thể khôi phục trong thùng rác trên điện thoại.

Trường hợp muốn khôi phục file bị xóa bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Mở Dumpster trên Android

Bạn sẽ thấy một số file đã xóa trên màn hình của Dumpster. Chạm vào bất cứ files nào muốn khôi phục > Bấm Restore để khôi phục hoặc Delete để xóa vĩnh viễn.

Bạn cũng có thể cài đặt xóa theo thời gian như đã đề cập ở trên bằng cách bấm vào biểu tượng 3 dấu ngạch ngang góc phía trên bên trái > chọn Settings > Mục Option. 

Nếu điện thoại có Dumpster rồi thì không bao giờ lo lắng việc xóa nhầm files trên Android nữa phải không. Việc khôi phục lại các files đã xóa như nhạc, video, tài liệu và một số files khác rất dễ dàng bằng Recycle Bin trên Android.

Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Sửa lỗi “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể xóa file với thông báo “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10.

Cách giới hạn dung lượng cho thùng rác trên Windows 10

Chỉ khi nào người dùng thực hiện xóa trong Recycle Bin hoặc làm trống bằng cách nhấp chuột phải vào Recycle Bin và chọn Empty thì Windows mới xóa hẳn những tệp tin này, dọn dẹp không gian lưu trữ để dành chỗ cho những tập tin khác.

Hướng dẫn sử dụng Recoverit để khôi phục lại dữ liệu trên máy tính

Nếu như xóa những file nhẹ và lúc đó máy tính của bạn còn nhiều dung lượng ổ C thì chúng sẽ được chuyển vào Recycle Bin, và việc lấy lại file đã xóa từ Recycle Bin là điều đơn giản, thế nhưng trong trường hợp ổ C bạn đầy thì file được xóa sẽ xóa

Hướng dẫn tự động dọn rác trên Windows 10 khi khởi động máy tính

Bây giờ thay vì mất công thao tác nhiều bước và có lúc làm chậm máy do nhiều quá rác chưa dọn thì bạn có thể thiết lập tự động dọn sạch rác trên Recycle Bin mỗi khi khởi động máy tính của mình lên.

Mang tính năng thùng rác lên điện thoại Android như trên máy tính

Bạn tự hỏi tại sao trên smartphone không tìm thấy 'thùng rác' như trong máy tính? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách mang chiếc thùng rác quen thuộc lên điện thoại Android.

Hướng dẫn giải phóng dung lượng trong Windows 10 April 2018

Windows 10 April 2018 Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin. Hôm

Cách khôi phục tệp từ File History trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người mới làm quen với Windows 11 cách khôi phục các tệp và thư mục thông qua tính năng File History trong trường hợp tệp gốc bị mất hoặc bị hỏng.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi