Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trên Firefox

Trong làng trình duyệt Internet, Firefox là một trong những cái tên đã xuất hiện từ rất lâu và từng có thời gian là trình duyệt mặc định trên mỗi chiếc máy tính (thay thế cho IE). Nhưng cùng với sự phát triển của công nghệ, ngày càng nhiều thế hệ trình duyệt mới ra đời, với những tính năng nổi bật, tiện dụng và nhanh hơn, khiến Firefox mất dần vị thế của mình.

Tuy nhiên, với lớp khách hàng trung thành, 'Cáo lửa' vẫn luôn là lựa chọn số một của họ nhờ tính ổn định và đặc biệt là không ngốn tài nguyên máy như Chrome hay Cốc Cốc.

Download Firefox cho iOS

Download Firefox cho Android

Xóa dữ liệu duyệt web của Firefox là một trong những phương pháp đơn giản nhưng cần thiết để che giấu tung tích, không cho những kẻ tò mò, xấu bụng khai thác thói quen, công việc của bạn, đồng thời cũng là cách giúp trình duyệt của bạn chạy nhanh và mượt hơn.

Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trên Firefox

Bước 1: Từ giao diện chính của trình duyệt, các bạn nhấp vào mục History, chọn vào Clear Recent History... để xóa toàn bộ dữ liệu duyệt web trong thời gian gần đây. Ngoài ra, có thể chọn Show All History để mở ra toàn bộ lịch sử duyệt web của Firefox. 

Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trên Firefox

Ngoài ra, có thể nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, chọn vào History (hình đồng hồ) để truy cập vào mục này. 

Chọn tiếp Show All History. 

Bước 2: Giao diện Library xuất hiện, nhấp vào từng mục trong History (bên trái) để mở ra chi tiết lịch sử (ở bên phải). Click chuột phải và chọn Delete This Page để xóa từng trang. 

Hoặc nếu muốn xóa toàn bộ lịch sử trong khoảng thời gian đó, chỉ cần chuột phải vào mục tương ứng rồi Delete

Bước 3: Làm tương tự với mục Downloads để xóa lịch sử tải về trên Firefox. 

Chọn Clear Downloads để xóa toàn bộ danh sách tải về

Có thêm một lựa chọn khác cho những người thường xuyên làm việc với những trang web nhất định, các bạn mở chi tiết lịch sử ra, sau đó tìm tới phần có lịch sử truy cập, nhấp chuột phải vào đó và chọn Forget About This Site để xóa toàn bộ những lần truy cập vào trang này. 

Chỉ xóa những lần truy cập vào Youtube

Tùy chọn này sẽ giữ nguyên các hoạt động khác trong cùng khoảng thời gian. 

Một cách khác để các bạn sử dụng xóa lịch sử duyệt web của Firefox, đó là vào biểu tượng ba dấu gạch ngang từ trình duyệt, rồi nhấp vào Options / Privacy. Tại giao diện mới, click vào clear your recent history. 

Chọn khung thời gian muốn xóa lịch sử trong mục Time range to clear rồi Clear Now. 

Details: Hiển thị các tùy chọn khác. 

Firefox nói riêng hay bất kỳ trình duyệt nào nói riêng cũng đều có thể thiết lập để ghi nhớ hoặc không bao giờ ghi nhớ lịch sử hoạt động. Tùy thuộc vào yêu cầu và mục đích của người dùng mà chúng ta sẽ có những thiết lập khác nhau. 

Chọn ghi nhớ hoặc không bao giờ ghi nhớ lược sử trên Firefox

 

TIN LIÊN QUAN

Cài đặt Windows Timeline Support trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Về cơn bản, Windows Timeline là tính năng hỗ trợ, nó tạo ra các snapshot của ứng dụng, web hay bất cứ chương trình nào mà người dùng đã sử dụng và khôi phục trong thời gian 30 ngày.

Hướng dẫn cách lấy lại những bookmark trên trình duyệt

Nhưng nếu một ngày, bạn vô tình xóa mất Bookmark này, hay vì lý do nào đó, buộc phải gỡ bỏ trình duyệt để cài lại, tất cả những đánh dấu trang này sẽ biến mất. Nếu chúng là những trang quan trọng thì bạn sẽ gặp rắc rối vì không thể nhớ được hết.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước dưới đây

Làm thế nào để tắt chế độ chạy ngầm của Chrome?

Nếu bạn cho rằng chỉ click vào biểu tượng Close của Chrome là trình duyệt này đã tắt hoàn toàn. Đôi khi Chrome chạy ngầm mà chúng ta không hề biết và điều này gây ra khá nhiều vấn đề khó chịu.

Cách vô hiệu hóa tính năng tự động đọc văn bản PDF trên Chrome, Firefox

PDF hiện nay đã có thể được đọc một cách tự động trên các trình duyệt. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng thì các bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này.

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là các ứng dụng quản lý mật

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật