Hướng dẫn cách thực hiện cuộc gọi khẩn cấp trên điện thoại

Trước kia khi dùng điện thoại 'cùi bắp' mà gặp những trường hợp khẩn cấp, có thể dùng điện thoại của họ để liên lạc cho người thân một cách dễ dàng. Nhưng giờ đây khi công nghệ phát triển như vũ bão những chiếc smartphone ra đời, người sử dụng thường đặt mật khẩu để khóa màn hình.

Cách làm đó giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân an toàn, nhưng lại khá rắc rối trong một số trường hợp khẩn cấp. Nếu không may gặp ai đó bị ngất xỉu mà điện thoại lại đặt mật khẩu, bạn sẽ không biết phải làm thế nào để liên lạc với người thân của họ. Nên tốt nhất tất cả mọi người hãy tạo danh bạ khẩn cấp cho điện thoại của mình đề phòng những trường hợp bất trắc xảy ra.

Nhưng làm thế nào để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp thì có lẽ không phải ai cũng biết. Chính vì lẽ đó hôm nay TCN sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách thực hiện cuộc gọi khẩn cấp trên cả 3 nền tảng điện thoại phổ biến nhất hiện nay là Android, iOS và Windows Phone. Mời các bạn cùng theo dõi:

Cách thiết lập cuộc gọi khẩn cấp trên điện thoại Android

Bước 1: Đầu tiên bạn phải tạo danh bạ khẩn cấp bằng cách trên giao diện chính của điện thoại Android, nhấn vào biểu tượng Điện thoại. Sau đó, nhấn vào thẻ Danh bạ, rồi tiếp tục nhấn vào thẻ Các nhóm. Trong phần Các nhóm tích hợp, nhấn vào ICE - danh bạ khẩn cấp. 

Hướng dẫn cách thực hiện cuộc gọi khẩn cấp trên điện thoại

Bước 2: Tiếp theo nhấn vào biểu tượng dấu + bên cạnh thanh tìm kiếm để tạo danh bạ khẩn cấp. Ngay lập tức xuất hiện thông báo Thêm danh bạ khẩn cấp, tại đây có 2 tùy chọn cho bạn lựa chọn:

  • Tạo danh bạ: Tạo mới danh sách liên lạc khẩn cấp.
  • Chọn danh bạ: Chọn sẵn trong danh bạ điện thoại.

Nếu nhấn vào Chọn danh bạ, sẽ xuất hiện danh sách danh bạ có sẵn cho bạn lựa chọn, có thể nhấn vào thanh Tìm kiếm để tìm cho nhanh, sau khi tìm được tên người muốn thêm vào thì tích chọn vào ô vuông bên cạnh tên người đó. 

Bước 3: Còn nếu muốn thêm mới thì nhấn vào Tạo danh bạ. Sau đó, điền tên, số điện thoại, tùy chọn nhạc chuông, rồi nhấn Lưu. 

Bước 4: Nếu muốn xóa liên lạc nào đó trong danh sách danh bạ khẩn cấp chỉ cần nhấn và giữ vào tên người đó, chọn Gỡ bỏ khỏi danh sách ICE. 

Bước 5: Sau khi tạo xong danh bạ khẩn cấp, quay ra màn hình khóa nhấn vào dòng Cuộc gọi khẩn cấp ở góc dưới cùng bên trái màn hình. Sau đó, tiếp tục nhấn vào biểu tượng Danh bạ ở góc dưới cùng bên trái màn hình, rồi nhấn vào tên người cần gọi là thực hiện được cuộc gọi khẩn cấp tới số đó. 

Ngoài ra, đối với một số dòng điện thoại không hỗ trợ tính năng ICE thì bạn có thể thực hiện theo cách sau: Vào phần Cài đặt, chuyển sang thẻ Hiển thị, chọn Khóa màn hình. Sau đó, nhấn vào Thông tin chủ sở hữu, ở dòng Luôn hiện trên màn hình khóa bạn hãy điền số điện thoại người thân thiết nhất của mình vào.

Thông tin này sẽ hiển thị ở màn hình khóa, nếu gặp trường hợp khẩn cấp người khác sẽ dễ dàng biết được số điện thoại người thân của bạn để tiện liên lạc. 

Cách thiết lập cuộc gọi khẩn cấp trên iPhone

Để thực hiện được cuộc gọi khẩn cấp trên iPhone bạn phải thiết lập thông qua tính năng Medical ID, tích hợp sẵn trong điện thoại từ phiên bản iOS 8 trở lên. Tuy nhiên, tính năng này ít người để ý nhưng nó lại rất hữu ích trong trường hợp khẩn cấp ai đó cầm được điện thoại của bạn sẽ biết tình trạng sức khỏe, cũng như thực hiện cuộc gọi khẩn cấp cho người cần liên lạc ngay từ màn hình khóa mà không cần biết mật khẩu. Cách thiết lập như sau:

Bước 1: Từ màn hình chính của iPhone, nhấn vào ứng dụng Health. Rồi nhấn tiếp vào Sức khỏe (Health), ở phía dưới cùng bên phải ứng dụng có chữ ID Y Tế (Medical ID), rồi nhấn tiếp vào Tạo ID Y Tế (Creat Medical ID). 

Bước 2: Tại đây bạn hãy điền một số thông tin cá nhân như sau:

  • Ảnh (Add Photo): Để thêm ảnh đại diện vào, lấy từ Album hoặc chụp từ Camera.
  • Tên (Name): Điền tên của bạn vào.
  • Thêm ngày sinh (Add date of birth): Thêm ngày sinh của bạn vào.

Sau đó, kéo xuống phía dưới nhấn vào Thêm liên hệ khẩn cấp (Add emergency contact). Tìm và chọn tên người thân thiết nhất với mình hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm cho nhanh. 

Bước 3: Điền Quan hệ (Relationship) như: Mẹ (Mother), cha (Father), Cha/mẹ (Parent), Anh/em (Brother), Chị/em (Sister)... Sau đó, nhấn vào Xong (Done) để hoàn thành việc thêm số điện thoại khẩn cấp. 

Bước 4: Khi ai đó cầm điện thoại của bạn trong những tình huống khẩn cấp sẽ thấy dòng chữ Khẩn cấp (Emergency) ở góc dưới cùng bên trái màn hình. Nhấn vào đó và tiếp tục nhấn vào ID y tế (Medical ID),rồi nhấn vào số điện thoại là có thể gọi khẩn cấp cho người thân của bạn được. 

Cách gọi khẩn cấp trên điện thoại Windows Phone

Trên điện thoại Windows Phone không tích hợp sẵn chức năng cuộc gọi khẩn cấp mà bạn phải dùng tới ứng dụng của bên thứ 3. Cụ thể ở đây, TCN sẽ giới thiệu tới bạn đọc ứng dụng Lock Screen Text.

Ứng dụng này giúp bạn ghi chú vào màn hình khóa một cách dễ dàng. Nhờ đó, bạn dễ dàng thêm số điện thoại khẩn cấp vào dòng ghi chú này để nhỡ không may trong một số trường hợp khẩn cấp, người khác sẽ dễ dàng biết được số điện thoại người thân của bạn để liên lạc. Cách sử dụng ứng dụng Lock Screen Text như sau:

Bước 1: Sau khi tải và cài đặt Lock Screen Text vào điện thoại, tại giao diện chính của ứng dụng gõ dòng chữ muốn hiển thị trên màn khóa vào ô Set text. Sau đó, nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang ở góc dưới cùng bên trái màn hình, chọn Settings. Trong màn hình cài đặt màn hình khóa Settings Lock Screen, kéo xuống phần Notification (Thông báo), rồi nhấn vào None. 

Bước 2: Chọn ứng dụng Lock Screen Text, rồi quay trở lại giao diện chính của ứng dụng nhấn vào biểu tượng dấu check để cập nhật thay đổi. Cuối cùng quay ra màn hình khóa bạn sẽ thấy hiển thị dòng text vừa thiết lập ở góc dưới cùng màn hình khóa. 

Cũng khá đơn giản phải không các bạn? Chỉ với vài thao tác giúp ích rất nhiều cho bạn trong những trường hợp khẩn cấp.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách thiết lập tính năng gọi khẩn cấp SOS trên iOS 11

Apple đã thêm một tính năng mới vào iOS 11 để dễ dàng trợ giúp bạn trong các trường hợp khẩn cấp. Tính năng này được gọi là Called Emergency SOS, nó chuyển nút nguồn thành nút gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Và bạn nên thiết lập nó ngay bây

Cách cài chế độ đổ chuông khi có việc khẩn cấp với Essential Calls

Với ứng dụng Essential calls bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo cuộc gọi từ các số điện thoại quan trọng ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng. Essential Calls Lite sẽ giúp bạn tạo ra danh bạ riêng và đổ chuông khi những số đó gọi tới.

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều có chỗ để bạn hiển thị thông

Hướng dẫn sử dụng tính năng gọi điện khẩn cấp trên iOS 11

Trong những trường hợp khẩn cấp, tính năng này sẽ có thể sẽ cứu bạn hay người khác khỏi những trường hợp nguy hiểm, vì vậy bạn hãy cố gắng ghi nhớ và chia sẻ tính năng này cho mọi người nhé.

Hướng dẫn chặn cuộc gọi làm phiền trên điện thoại iPhone

Với tính năng 'không làm phiền' trên iPhone, người dùng sẽ chặn được những cuộc gọi ngoài danh bạ nhưng vẫn giữ cho điện thoại kết nối phòng khi khẩn cấp.

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng ngay một số mẹo nhỏ sau đây. 7

Cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung để có thể gửi đi thông điệp trợ giúp đến người thân, bạn bè và các liên hệ được cài đặt sẵn trong trường hợp khẩn cấp. Click xem ngay nhé!

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.