Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn. 

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

1. Lưu ý trước khi cài đặt

  • PC hoặc laptop của bạn phải đáp ứng tất cả các điều kiện dưới đây thì bạn mới có thể sử dụng được bộ nhớ Intel Optane, nếu thiếu đi bất kỳ điều kiện nào cũng có thể gây lỗi trong quá trình cài đặt và không thể sử dụng được.
  • Chipset và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 trở lên
  • Đầu nối M2 loại 2280
  • BIOS có hỗ trợ Intel Optane
  • Ổ đĩa cứng cài đặt Windows 10 64 bit, định dạng phân vùng GPT

2. Các bước cài đặt Intel Optane

Các bạn có thể tham khảo video hướng dẫn chi tiết từ Intel bên dưới:

Bước 1: Lắp bộ nhớ Intel Optane vào máy và sau đó siết ốc cẩn thận.

Bước 2: Tải về bộ cài đặt Intel Optane mới nhất tại đây và tiến hành khởi chạy file SetupOptaneMemory.exe. Sau đó bạn tiến hành cài đặt theo mặc định của phần mềm (chỉ cần nhấn next mà thôi). Máy của bạn sẽ khởi động lại sau một ít phút.

Bước 3: Sau khi máy khởi động lại xong, bạn hãy bấm vào nút Yes, sau đó chọn trên tab Setup ở phía trên và chọn Enable. Máy của bạn sẽ cần phải khởi động lại lần nữa để hoàn tất quá trình cài đặt Intel Optane.

Chúc các bạn cài đặt thành công bộ nhớ Intel Optane.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

Hướng dẫn xem thông tin thế hệ vi xử lý Intel trên máy tính Windows

Để tìm ra thông tin về thế hệ vi xử lý Intel trên thiết bị Windows, bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột là đủ. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tìm thông tin về vi xử lý và giải thích các thông số.

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Intel Performance Maximizer là gì? Cách ép xung CPU chỉ với 1 click chuột

Trong bài viết, sẽ giải đáp chi tiết Intel Performance Maximizer là gì, đồng thời hướng dẫn bạn cách cài đặt phần mềm, tối ưu hóa và một số kinh nghiệm để quá trình ép xung đạt hiệu quả cao nhất.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Hướng dẫn kiểm tra bảo hành CPU Intel nhanh chóng

Tham khảo quy trình kiểm tra bảo hành CPU Intel trong bài viết, bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn được sản phẩm chính hãng, đồng thời hiểu sâu hơn về quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7