Hướng dẫn hiển thị mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên Windows 7, Windows 8 và Windows 10

Có nhiều lý do để bạn muốn biết mật khẩu Wi-Fi cho mạng mà hiện tại bạn đang kết nối hoặc bạn đã kết nối trước đây. Có thể là một người bạn hỏi mật khẩu Wi-Fi mà bạn đang dùng để truy cập hoặc bạn muốn biết mật khẩu Wi-Fi ở nơi làm việc của một ai đó mà bạn đang chờ đợi. Vậy có cách nào xem được mật khẩu Wi-Fi không?

Cho dù vì bất cứ lý do gì thì bạn hoàn toàn có thể xem được mật khẩu Wi-Fi một cách dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách hiển thị mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

Xem mật khẩu Wi-Fi đang kết nối

Để xem mật khẩu Wi-Fi trên máy tính Windows, bạn cần đảm bảo rằng thiết bị đang kết nối với mạng Wi-Fi. Sau đó bạn click chuột phải vào biểu tượng Wi-Fi trên khay hệ thống và chọn Open Network and Sharing Center. 

Hướng dẫn hiển thị mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên Windows 7, Windows 8 và Windows 10

Trong cửa sổ Network and Sharing Center, bạn click vào Change Adapter Settings ở menu phía bên tay trái. 

Tìm biểu tượng Wi-Fi và nhấp chuột phải vào nó, sau đó bạn chọn Status. 

Thao tác này sẽ hiển thị hộp thoại Wi-Fi Status nơi bạn có thể nhìn thấy một số thông tin cơ bản về kết nối mạng không dây của mình. 

Bạn click vào Wireless Properties và chọn tab Security. 

Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy một trường văn bản có nhãn Network security key, hãy tích vào hộp Show characters và bạn có thể nhìn thấy mật khẩu Wi-Fi. Vậy nếu bạn muốn xem mật khẩu của mạng Wi-Fi mà máy tính đã kết nối trước đây thì sao?

Xem mật khẩu Wi-Fi đã kết nối trước đây

May mắn thay, việc này khá dễ dàng trên Windows 7. Nhưng trên Windows 8 và 10, bạn phải sử dụng Command Prompt, mà khá là phiền phức.

Trên Windows 7

Trên Windows 7 bạn chỉ cần mở Network and Sharing Center và click vào Manage wireless networks. 

Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các mạng không dây mà máy tính đã từng kết nối. Bạn chỉ cần click đúp chuột vào mạng mà bạn muốn xem mật khẩu. 

Sau đó, bạn click vào tab Security và tích vào hộp Show characters để hiển thị mật khẩu. 

Trên Windows 8 và Windows 10

Trên Windows 8 và Windows 10, bạn đi đến Start menu và nhập CMD. Trong cửa sổ Command Prompt, bạn nhập dòng lệnh sau đây:

netsh wlan show profiles 

Bạn sẽ tìm thấy tất cả hồ sơ mạng không dây được liệt kê dưới mục User Profiles. Tên của mạng Wi-Fi ở phía bên phải. Để xem được mật khẩu của một profile, bạn nhập dòng lệnh sau:

netsh wlan show profile name=profilename key=clear

Thay profilename bằng tên của mạng Wi-Fi được liệt kê ở lệnh trước đó. Bạn không cần sử dụng dấu ngoặc kép ở bất cứ đâu trong các lệnh. 

Khi bạn chạy lệnh thứ hai, bạn sẽ có một số kết quả đầu ra, nhưng bạn chỉ cần tìm kiếm mục Key Content và bên cạnh chính là mật khẩu Wi-Fi mà bạn cần tìm.

TIN LIÊN QUAN

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

Cách vào lại Wifi trên Windows 10 khi vừa đổi mật khẩu

Lời khuyên cho các bạn là nên đổi luôn tên Wifi đó đi, làm như thế thì khi bạn kết nối lại Wifi đó thì nó sẽ yêu cầu nhập mật khẩu và bạn chỉ việc nhập mật khẩu mới để truy cập vào Wifi đó.

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Đổi mật khẩu WiFi FPT hay đổi pass WiFi FPT sẽ giúp chặn những truy cập không mong muốn. Nếu bạn chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi FPT thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này nhé.

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Tắt Wi-Fi khi kết nối mạng dây trên Windows 10

Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể có kết nối Ethernet chuyên dụng và sử dụng cả Wi-Fi ở nhà. Nhưng Wi-Fi gây hao pin, vì vậy bạn nên tắt nó đi khi bạn đang sử dụng mạng dây.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016

Nếu cảm thấy bất tiện khi sử dụng mật khẩu phức tạp, bạn có thể vô hiệu hóa, để ẩn hoặc xóa nó đi. Tham khảo thêm cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016 trong bài viết dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.