Hướng dẫn cài đặt file Xapk trên Nox Player

Bằng việc cài đặt file APK cho Nox Player, người dùng máy tính có thể trải nghiệm các tựa game, ứng dụng Android trên máy tính một cách dễ dàng. Thời gian gần đây, một loại file khác cũng có những tính năng tương tự nhưng tiện dụng hơn APK rất nhiều, đó là file XAPK.

*.Xapk là một định dạng tương tự *.apk, nhưng nó có thêm một phần khác gọi là OBB (những dữ liệu bộ nhớ). Chúng ta có thể cài đặt file Xapk lên điện thoại Android hoặc cài xapk trên giả lập máy tính để thực hiện mục đích như với file apk. Tuy nhiên, cách thức cài xapk trên giả lập sẽ tương đối khác so với cách thực hiện với file APK mà chúng ta từng biết trước đây.

NoxPlayer

NoxPlayer cho Mac

Để cài file xapk cho giả lập Nox Player, chúng ta có hai cách làm sau:

  • Cài đặt file xapk bằng cách chia sẻ trực tiếp file với giả lập
  • Cài đặt file APK cho giả lập thông qua phần mềm từ bên thứ ba

Cài đặt file Xapk trên Nox Player thông qua APKPure

Download APKPure

Bước 1: Các bạn cũng khởi chạy giả lập trên máy tính, tải và cài đặt APKPpure cho giả lập.

Bước 2: Khởi động phần mềm APKPure, sau đó mở thư mục chứa file xapk trong máy tính rồi nhấn chuột trái vào file cần cài đặt, giữ và kéo vào trong giao diện giả lập rồi thả tay. 

Hướng dẫn cài đặt file Xapk trên Nox Player

Bước 3: Cửa sổ File Transfer xuất hiện, bạn sẽ nhận được thông báo về vị trí mà giả lập lưu ứng dụng, game bạn vừa cài. Cụ thể, đó là thư mục có đánh dấu chữ 'New'. Click vào Open NoxPlayer folder để mở thư mục này trên giả lập. 

Bước 4: Tất cả các file mà bạn đã kéo từ máy tính sang giả lập đều sẽ hiển thị tại đây. 

Bước 5: Các bạn cũng nhấn chuột trái vào file cần cài đặt, chọn biểu tượng APKPure trong cửa sổ Open with rồi Open tiếp. 

Cài file Xapk vào giả lập qua thư mục chia sẻ

Được coi là một Google Play thứ hai cho những người dùng hệ điều hành Android, Apkpure là ứng dụng chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ người dùng tải và cài đặt các ứng dụng không có trong CH Play hoặc ở ngoài phạm vi Quốc gia đó. Ngoài cách trên, phần mềm này còn có thể sử dụng theo một cách khác.

Bước 1: Với trường hợp này, các bạn mở thư mục chứa file XAPK mà chúng ta đã tải về và lưu trên máy tính.

Bước 2: Copy hoặc cắt luôn những file cần cài đặt vào giả lập rồi sau đó paste vào thư mục chia sẻ mặc định giữa máy tính và giả lập (Nox share) theo đường dẫn:

C: / User / (tên máy tính) / Nox_share / App 

Bước 3: Khởi chạy giả lập Nox Player trên máy tính, tại giao diện chính, nhấn chuột trái để mở thư mục File Manager

Ngay tại giao diện đầu tiên, ta sẽ thấy file xapk mà chúng ta đã chia sẻ từ máy tính của mình. 

Bước 4: Để cài đặt file xAPK này trên Nox Player, các bạn nhấn chuột trái vào đó sẽ thấy xuất hiện một khung Open with, chọn công cụ muốn sử dụng để cài đặt file xapk này. Vì ở đây người viết chỉ sử dụng một phần mềm duy nhất là APKPure nên chúng ta sẽ click vào nó rồi chọn tiếp Open. 

Bước 5: Lúc này giao diện Nox sẽ thay đổi và màn hình hiển thị là APKpure. Bạn sẽ được hỏi có muốn cài đặt (tên phần mềm, game) không? Chọn Cancel để thoát, Install để đồng ý. 

Tiếp theo là chấp nhận một vài điều kiện khi cài đặt, cái này thì chắc hẳn chúng ta quá quen trên điện thoại rồi. 

Thực hiện nốt vài thao tác còn lại là bạn có thể trải nghiệm tựa game, ứng dụng Android bất kỳ trên giả lập này rồi. Nếu đang có trong tay các file APK hoặc xAPK mà chưa biết làm cách nào để cài đặt cho máy tính hoặc giả lập thì bài hướng dẫn này sẽ giúp các bạn.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách cài đặt file xapk trong NoxPlayer

File xapk là gì? Nếu bạn tải file xapk cho một số game nặng từ Internet và muốn cài đặt nó trên NoxPlayer, vậy thì xem hướng dẫn sau nhé.

Hướng dẫn cách cài đặt file XAPK cho điện thoại Android

Nếu cài file APK cho máy Android cần tới Astro File Manager hoặc ES File Explorer cho Android thì khi cài file xapk vào máy Android cũng cần tới phần mềm hỗ trợ tương ứng. Công cụ mà chúng ta sẽ sử dụng ở đây là APKPure - ứng dụng được coi là một

Cách cài đặt và chơi game Võ Lâm Việt Mobile trên máy tính

Hướng dẫn tải và cài đặt Võ Lâm Việt Mobile trên giả lập để chơi Vo Lam Viet trên máy tính.

Hướng dẫn thay đổi vị trí, thư mục lưu trữ dữ liệu chia sẻ với NoxPlayer trên máy tính

Được coi là một trong những giả lập Android phổ biến và tốt nhất hiện nay, NoxPlayer có rất nhiều tính năng tiện dụng, giúp người dùng luôn đạt được những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

Sao chép file từ máy tính sang Nox App Player

Việc chia sẻ tập tin giữa máy tính và Nox được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng. Trước khi chuyển / sao chép các file, bạn cần phải bật chế độ Root trên phần mềm Nox. Nếu bạn thường sử dụng giả lập Nox mà chưa từng chuyển file từ máy tính sang

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.