Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

SteamOS là hệ điều hành mã nguồn mở, được thiết kế chủ yếu để chơi game. SteamOS có thể chạy các game nguyên gốc được phát triển cho Linux và phát hành trên cửa hàng Steam. Với những người dùng yêu game thì đây chính là hệ điều hành lý tưởng.

Tuy nhiên, nhiều người không biết cài đặt hệ điều hafh SteamOS như nào? Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Yêu cầu phần cứng để cài đặt hệ điều hành SteamOS

  • Bộ vi xử lý Intel hoặc AMD 64 bit.
  • Bộ nhớ RAM 4GB hoặc hơn.
  • Ổ cứng trống 500GB hoặc hơn.
  • Card đồ họa AMD (Radeon 8500 hoặc hơn), Intel hoặc NVIDIA.
  • Cổng USB và UEFI (khuyến nghị nên dùng).

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

Bước 1: Chuẩn bị 1 USB có dung lượng tối thiểu 4GB, bản cài SteamOS (Tải SteamOS). Lưu ý, khi cài Steam OS thì dữ liệu trên ổ cứng sẽ bị xóa sạch.

Bước 2: Sau khi tải bản cài đặt về xong, bạn phải format USB sang định dạng FAT32. Chỉ cần cắm USB vào, nhấn chuột phải vào thư mục USB trên máy tính, chọn Format. Cửa sổ Format Removable Disk xuất hiện, ở mục File System chọn FAT32 và đổi tên USB thành SYSRESTORE, rồi nhấn Start là được. 

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

Bước 3: Tiếp theo bạn giải nén bản cài SteamOS vừa tải về vào USB. Sau đó khởi động lại và nhấn F10 để chọn Boot bằng USB. 

Bước 4: Khi màn hình cài đặt xuất hiện, chọn mục Restore Entire Disk và đợi cho máy tính tự cài đặt hệ điều hành SteamOS nữa là xong.

Vậy là bây giờ bạn thoải mái trải nghiệm những tựa game yêu thích trên hệ điều hành SteamOS này rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho PC nên các bạn có thể tìm

Rules Of Survival được đưa lên Steam với giá 43.000 đồng

Rules of Survival, tựa game miễn phí nổi tiếng của NetEase không hiểu vì sao lại chen chân lên Steam và trở thành một mặt hàng với giá 43 nghìn đồng trên nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới này, sau một thời gian hoạt động ổn định tại Trung

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Hướng dẫn cách tải và tạo tài khoản Steam trên máy tính để mua game bản quyền

Steam là phần mềm không thể thiếu trong máy tính của hầu hết các game thủ kỳ cựu đang chơi game trên PC. Với nền tảng toàn năng và tiện lợi này, bạn có thể có trong tay tất cả các tựa game nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay như PUBG, GTA V, CS:GO

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kết bạn và xóa bạn

Intel Performance Maximizer là gì? Cách ép xung CPU chỉ với 1 click chuột

Trong bài viết, sẽ giải đáp chi tiết Intel Performance Maximizer là gì, đồng thời hướng dẫn bạn cách cài đặt phần mềm, tối ưu hóa và một số kinh nghiệm để quá trình ép xung đạt hiệu quả cao nhất.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Cách gửi cấu hình máy đang dùng vào Steam Hardware Survey

Steam Hardware Survey (dịch: Khảo sát phần cứng của Steam) là một khảo sát liên tục được thực hiện bởi

THỦ THUẬT HAY

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook Messenger

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.