5 mẹo giúp bạn tận dụng tối đa Google Chrome trên Android

Google Chrome là một trong những trình duyệt được người dùng sử dụng nhiều nhất trên Android. Tuy nhiên, để sử dụng trình duyệt này một cách hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 5 mẹo và thủ thuật nhỏ mà TCN muốn gửi đến bạn đọc để tận dụng tối đa Google Chrome trên Android.
5 mẹo giúp bạn tận dụng tối đa Google Chrome trên Android

Mẹo 1: Thêm những Website hay truy cập vào màn hình Android

Đây có lẽ là tiện ích đầu tiên mà bạn cần nhất khi trải nghiệm bất kỳ trình duyệt nào, không riêng gì Chrome. Truy cập nhanh trang web hay dùng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều. Cách làm như sau:

  • Đầu tiên, truy cập vào trang bạn muốn thêm vào trang chủ.
  • Click Add to home screen (Thêm vào màn hình chính)
  • Dưới đây là kết quả:

Mẹo 2: Vuốt màn hình từ trên xuống sẽ khởi động tính năng refresh(làm mới) trang web.

Đây là một điều hiển nhiên, bạn có thể làm mới trang web bằng cách thực hiện tháo tác vuốt màn hình từ trên xuống. Nhanh hơn nhiều so với việc click chọn đường dẫn rồi load lại trang web.

Mẹo 3: Chuyển qua lại giữa các tab nhanh hơn.

Có thể đây là một trong những tính năng mà bạn ít biết đến. Thông thường để chuyển trang này sang trang khác, bạn luôn vào lịch sử rồi chọn tab bạn muốn đúng không?

Bây giờ nếu muốn chuyển qua lại giữa tab này sang tab khác, bạn chỉ cần vuốt sang trái hoặc sang phải trên thanh địa chỉ mà thôi.

Mẹo 4: Nhấn chọn một từ rồi tìm kiếm nhanh.

Nếu bạn đã sử dụng Google Chrome trong một thời gian dài, bạn phải biết tính năng này. Tuy nhiên, mình vẫn chia sẻ cho bạn cách để tìm kiếm nhanh từ bất kỳ trong trang web, mà không cần vào Google.com.vn (Google Search).

Khi bạn nhấn và giữ một từ trên màn hình, thì sẽ xuất hiện tùy chọn tìm kiếm trên Google. Hãy chọn để tìm kiếm nhanh nhé.

Mẹo 5: Bật giao diện mới trên Chrome.

Google Chrome đã cập nhật giao diện UI cho trình duyệt chạy trên thiết bị Android, màu sắc chủ đạo là màu trắng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể bật giao diện mới này, hãy làm theo các bước sau:

  • Truy cập: chrome://flags/#enable-chrome-modern-design
  • Click Enabled.

Những thủ thuật trên chắc đã làm hài lòng bạn, còn thủ thuật nào hay hơn thì chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Ngô Viết Hùng / Via Droidviews

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tắt thông báo cho trình duyệt Google Chrome trên Android

Từ phiên bản 42 trở lên, Google Chrome đã được áp dụng tính năng hiển thị thông báo đẩy từ một số trang web dịch vụ và mạng xã hội như Facebook hay Twitter khá là phiền phức. Sau đây, TCN xin chia sẻ với bạn đọc thao tác giúp tùy chọn Bật hoặc Tắt

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng tính năng Undo/Redo để phục

Hướng dẫn bật giao diện Material Design UI trên Google Chrome 68

Giao diện Material Design UI sẽ mang đến cho trình duyệt Google Chrome một giao diện hoàn toàn khác biệt. Các đường nét sắc cạnh và cứng cáp theo hình thang trên các tab của trình duyệt.

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này, biểu tượng Home, biểu tượng tìm

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần cài đặt thêm phiên bản Chrome

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

THỦ THUẬT HAY

Xem video Youtube không quảng cáo với 6 trang web/công cụ online này

Thế cho nên càng ngày càng nhiều người không muốn sử dụng Youtube nhưng không còn công cụ nào khác, vì đa số những video hot nhất, viral nhất hiện nay đều được đăng tải trên Youtube, vì vậy dù muốn hay không, người xem

Kích hoạt windows 10 pro vĩnh viễn miễn phí 100% [Cập nhật 2023]

Nếu bạn đang sử dụng máy tính hoặc laptop và trên màn hình xuất hiện thông báo Active Windows, thì đó là dấu hiệu cho thấy hệ điều hành của bạn chưa được kích hoạt. Việc kích hoạt Windows là điều cực kỳ quan trọng vì

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

20 plugin Photoshop miễn phí và hữu ích nhất cho các chuyên gia thiết kế

Những plugin hữu ích giúp bạn tăng năng suất làm việc và tiết kiệm thời gian khi sử dụng Photoshop.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là