Hướng dẫn thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích trên Windows 10

Với bài hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích mà không sợ ảnh hưởng đến hệ thống. 

Hướng dẫn thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích trên Windows 10

Thay đổi các biểu tượng icon theo ý bạn là một cách đơn giản để đổi mới và thể hiện cá tính bản thân. Đối với hệ điều hành Windows 10 cũng không khó để chúng ta có thể làm được những thay đổi này. Thay vì đổi biểu tượng icon hệ thống, thay đổi màu thư mục… bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn thay đổi biểu tượng nút Menu Start trên Windows 10.

Cách thực hiện rất đơn giản và an toàn cho hệ thống, để thay đổi biểu tượng nút Start các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tải về phần mềm hỗ trợ tính năng thay đổi biểu tượng nút Start ở liên kết bên dưới, đồng thời tải về biểu tượng nút Start mới.

Classic Shell | Free

Biểu tượng nút Start mới | Fshare

Truy cập vào liên kết và chọn “Download Now” để tải về máy tính. 

Bước 2: Sau khi tải về máy hãy cài đặt phần mềm như bình thường. Cài đặt xong hãy mở phần mềm lên và tiến hành các thay đổi.

Ở giao diện chính của phần mềm, hãy chọn tích vào “Replace Start button”. Mặc định ứng dụng sẽ cho bạn một biểu tượng mới, tuy nhiên nếu không thích biểu tượng này chúng ta có thể thay bằng biểu tượng khác ở mục “Custom” > Nút “Pick image…” hiện ra, hãy chọn vào nút “Pick image…”. 

Bước 3: Giờ bạn hãy tìm đến file ảnh biểu tượng nút Start mới tải và giải nén ở trên > Chọn “Open” > Sau khi ra lại giao diện chính của phần mềm chọn “Ok” là xong. 

Giờ bạn hãy nhìn xuống biểu tượng nút Start đã được thay đổi rồi đấy. Đây chỉ là biểu tượng mà mình thấy đẹp và chia sẻ, các bạn có thể tìm thêm các biểu tượng khác đẹp hơn TẠI ĐÂY và làm tương tự. Để quay về biểu tượng cũ hãy mở Classic Shell lên và tắt mục “Replace Start button” là được.

Lưu ý: Mặc định, phần mềm Classic Shell sẽ tự động thay đổi giao diện của Menu Start. Để chuyển giao diện Menu Start về mặc định bạn hãy vào phần mềm Classic Shell và chuyển sang tab “Controls” > Chuyển các mục như ảnh dưới. 

TIN LIÊN QUAN

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Ẩn nút 'Start' trong Windows 8.1 thật dễ dàng

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả những thủ thuật nhỏ ẩn nút 'Start' thừa trên Windows 8.1. Với những người đã quen với Windows 8 bản đầu tiên thì chắc hẳn họ cảm thấy không quen khi cập nhật lên phiên bản mới này.

Xuất hiện video sử dụng menu Start mới của Windows 9

Sau những hình ảnh chụp màn hình Windows 9 vào ngày hôm qua, hôm nay chúng ta sẽ được xem video thực tế sử dụng Menu Start mới của Windows 9.

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Tùy biến trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7

Cách thay đổi trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7 nhằm giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn

Classic Shell: ứng dụng tạo nút Menu Start trên Windows bị khai tử

Nhà phát triển ứng dụng đã giải thích rằng họ đang thiếu thời gian để cập nhật ứng dụng thường xuyên trên hệ điều hành Windows, nên tốt nhất là khai tử.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái