Hướng dẫn cách tăng tốc độ tắt máy tính nhanh hơn

Thông thường nếu bạn muốn tắt máy máy tính, bạn chỉ cần một vài thao tác nhấp chuột là có thể “cho phép” Windows ngừng hoạt động và sau đó tiến hành ngắt kết nối điện cho máy tính. Nhưng đôi khi, bạn sẽ thấy một thông báo rằng có ứng dụng đang ngăn cản quá trình tắt máy của Windows. Để tắt hệ thống, bạn phải bấm vào nút 'Shut down anyway' hoặc nếu bạn không làm gì cả, Windows sẽ tự động hủy tắt máy.

Hướng dẫn cách tăng tốc độ tắt máy tính nhanh hơn

Đây là 1 tính năng của Microsoft Windows để giúp bạn tránh việc mất những dữ liệu khi chưa lưu ở một số ứng dụng nào đó. Tuy nhiên có nhiều trường hợp không cần thiết để lưu và bạn không muốn thông báo này chặn quá trình tắt máy để tránh mất thời gian và tăng tốc độ tắt máy tính nhanh hơn thì bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây của TCN.

Bật “AutoEndTasks” cho một tài khoản:

Với hướng dẫn này, bạn có thể tắt những ứng dụng đang chạy ngay lập tức, việc này sẽ tăng tốc độ tắt máy tính nhanh hơn. Tuy nhiên, những thay đổi bạn thực hiện ở dưới đây sẽ không hề ảnh hưởng để những tài khoản người dùng khác trên Windows.

Lưu ý: Trước khi thực hiện những thay đổi này, bạn nên sao lưu Windows Resgistry. Nó giúp bạn khôi phục lại registry trong bất cứ trường hợp xấu nào xảy ra.

B1: Để mở Windows Registry, bạn dùng công cụ tìm kiếm trên Windows và gõ “regedit”.

Hoặc nhấn phím tắt: WIN + R để mở hộp thoại Run sau đó nhập “regedit” và nhấn OK

B2: Thao tác này sẽ mở Registry Editor. Hãy thực hiện theo hướng dẫn một cách cẩn thận bởi vì một sai lầm nhỏ trong registry có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống của bạn.

Bạn làm theo hướng dẫn như trên hình hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+F để hiện mục Find sau đó dán dòng dưới đây vào thanh tìm kiếm:

HKEY_CURRENT_USER Control Panel Desktop

B3: Bạn hãy nhấp chuột trái để hiện ra một bảng điều khiển và chọn “New” rồi sau đó chọn “String Value” như hình.

B4: Đặt tên là 'AutoEndTasks'

B5: Thay đổi giá trị Value data từ 0 thành 1 và nhấp vào OK.

Sau khi hoàn thành xong 5 bước trên, bạn khởi động lại máy tính để những chỉnh sửa có hiệu lực. Bây giờ Windows sẽ không cho phép các ứng dụng tiếp tục chạy sau khi có lệnh Shutdown. Nếu bạn muốn trở về mặc định, hãy xóa giá trị AutoEndTasks hoặc thay đổi dữ liệu giá trị về “0”.

Bật “AutoEndTasks” cho tất cả tài khoản trên Windows:

Nếu bạn muốn những thay đổi như phần trên được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên Widows, thì bạn cũng có thể thực hiện điều đó. Tuy nhiên bạn cần có quyền quản trị để thực hiện được thay đổi này.

B1: Bạn gõ “regedit” và tìm kiếm trong menu Start, nhấp chuột phải vào Windows Registry chọn “Run as administrator” Thao tác này sẽ giúp bạn có được quyền quản trị khi chạy Registry Editor.

B2: Bạn làm theo hướng dẫn như trên hình hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+F để hiện mục Find sau đó dán dòng dưới đây vào thanh tìm kiếm:

HKEY_USERS .DEFAULT Control Panel Desktop

B3: Bạn hãy nhấp chuột trái để hiện ra một bảng điều khiển và chọn “New” rồi sau đó chọn “String Value”. Đặt tên là 'AutoEndTasks' và nhấn Enter để xác nhận tên.

B5: Thay đổi giá trị Value data từ 0 thành 1 và nhấp vào OK.

Chúc các bạn thành công...

Theo Maketecheasier

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn 5 cách tắt máy tính trên Windows 11 nhanh nhất

Nếu biết nhiều cách tắt máy tính khác nhau sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, đặc biệt khi xảy ra sự cố. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách tắt máy tính trên Windows 11 vô cùng đơn giản để phục vụ cho quá trình sử

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong trường hợp của chúng tôi, gần

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

Hướng dẫn tạo shortcut bật nhanh Slide to Shutdown trên Windows 10

Tắt và bật nguồn máy tính là hai tác vụ đơn giản nhất mà bạn hay sử dụng. Ở hai phiên bản Windows 8, Windows 10, Microsoft đã hỗ trợ bạn tạo một slide khi tắt máy nhưng nó chỉ được kích hoạt khi bạn bấm và giữ nút nguồn.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Hướng dẫn cài đặt Windows trên máy tính từ USB

Nếu bạn muốn cài đặt Windows trên máy tính xách tay (laptop) nhưng máy không có ổ đĩa, hoặc bạn muốn có một công cụ cài đặt di động sử dụng được trên nhiều máy tính thì USB cài đặt Windows chính là thứ bạn cần. Bạn dễ dàng cài đặt toàn bộ phiên bản

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Trên hệ điều hành iOS, không đơn thuần việc chụp ảnh chỉ dùng theo cách truyền thống là chụp bằng biểu tượng chụp ảnh, người dùng còn có thể chụp ảnh bằng những cách khác mà không phải ai cũng biết.

Đây là 6 cách sửa lỗi không kích hoạt được Viber cực hiệu quả

Bạn đang gặp phải trường hợp nguy cấp vì điện thoại không thể kích hoạt được tài khoản Viber như bình thường. Bạn đang loay hoay vì không biết cách khắc phục lỗi này như thế nào.

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Có 3 cách chính để bạn cài ứng dụng vào Windows

Cách thứ nhất, chạy file cài đặt dạng *.exe do nhà phát triển cung cấp. Cách thứ hai, copy file chạy vào một chỗ lưu trữ nào đó và chạy thôi, cái này khá tiện.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme 7i: Thiết kế xuất sắc, chip Snapdragon 662, pin 5.000mAh, phù hợp với giới trẻ

Realme 7i sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 tới với thiết kế mới lạ rất phù hợp với xu hướng giới trẻ cùng mức giá tầm trung hợp lý. Vậy chúng ta cùng trên tay Realme 7i xem smartphone có những

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Xe Mazda 6 2016 – Dòng sedan mang phong cách thể thao với giá dưới 1 tỷ đồng.

Thiết kế KODO mang lại những kiểu dáng quyến rũ tựa như của một con mãnh thú đang phóng về phía trước. KODO được áp dụng cho dòng Mazda 6 nên mẫu xe sedan phân khúc D này mang phong cách thể thao, năng động.